Tin tưởng nhờ em trai đứng tên mua nhà, nào ngờ bị em dâu lập mưu “cuỗm sạch” tài sản bao năm dành dụm
Thứ bảy, 14/07/2018 21:13

Hải đối xử với em trai tốt như thế nào, cuối cùng lại nhận về quả đắng, bị tước sạch tài sản trở thành tài sản riêng của nhà người ta.

Hải năm nay 38 tuổi, có lẽ do vận may nên công việc kinh doanh làm ăn rất phất. Trong suốt nhiều năm anh đều lo chu toàn kinh tế cho bố mẹ và em trai, ngoài ra cũng có khoản tiết kiệm khá ổn có thể để mua cho riêng mình một căn nhà hoành tráng.

Hải với vợ hiện tại đang có chút trục trặc về hôn nhân, hai người dự kiến sẽ đưa nhau ra tòa nên việc mua nhà lúc này quả thật không phù hợp. Tuy nhiên anh lại cực kỳ thích miếng đất ấy, căn nhà ấy, nếu bỏ lỡ thì cảm thấy thật sự rất tiếc nuối. Trong quá trình chờ đợi thủ tục giấy tờ pháp lý cho việc ly hôn, Hải có ngỏ lời với bố mẹ và em trai, nhờ em trai đứng tên tài sản giúp.

Em trai Hải đồng ý, còn thành thật nói rằng khi đi xây dựng gia đình sẽ bàn giao lại hoàn toàn tài sản cho anh. Vậy nên Hải cảm thấy rất yên tâm, cũng dồn toàn tâm toàn ý để giải quyết xong phần ngôi nhà.

Nhưng chuyện người tính không bằng trời tính, em Hải sau đó có người yêu và nhanh chóng tính tới chuyện kết hôn. Bình thường anh cũng không quan tâm lắm tới chuyện tình cảm riêng tư của em trai, nhưng có vẻ em trai anh đối xử với cô em dâu tương lai rất tốt, vô cùng chiều chuộng, nhất mực yêu thương.

Tin tưởng nhờ em trai đứng tên mua nhà, nào ngờ bị em dâu lập mưu “cuỗm sạch” tài sản bao năm dành dụm - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa)

Đối với Hải, thấy em trai tìm được người bạn đời phù hợp đương nhiên cũng là chuyện đáng mừng. Nhưng anh cứ có cảm giác cô gái này không hề đơn giản. Một vài lần cô bé qua nhà chơi cùng bố mẹ anh, khi ngồi ăn cơm, lúc nói chuyện đều toát ra một sự khôn khéo đến rợn người.

Bẵng đi một thời gian, em trai Hải đề cập đến chuyện muốn cưới vợ. Lúc này vì chưa giải quyết xong thủ tục với vợ nên anh vẫn vướng mắc căn nhà đang đứng tên em trai. Hải ngỏ ý nếu có thể thì hai đứa thư thư lại một chút rồi chờ anh thu xếp giấy tờ pháp lý cho ổn thỏa. Chẳng hiểu em trai anh nghe người yêu xúi giục thế nào, cứ khăng khăng đòi cưới gấp.

Bố mẹ Hải cũng đứng về phía anh, nhưng càng tỏ ra căng thẳng thì em trai anh ở giữa càng khó bề thu xếp với bạn gái. Cô bạn gái còn nói nào là không thể chờ đợi vì lỡ dở thanh xuân, đại loại là ra chỉ thị muốn em trai Hải cưới càng sớm càng tốt.

Đến mức này thì Hải cũng không muốn mang tiếng vì mình mà em trai bị trục trặc tình cảm, đành đứng ra lo liệu đám cưới cho em trai cho toàn. Về căn nhà đứng tên em trai Hải thì vẫn để nguyên đấy chứ chưa kịp bàn giao vì anh tin tưởng em mình, cũng muốn chờ sau khi ly hôn vợ thì sẽ sang tên cho Hải làm chủ sở hữu sau.

Tin tưởng nhờ em trai đứng tên mua nhà, nào ngờ bị em dâu lập mưu “cuỗm sạch” tài sản bao năm dành dụm - Ảnh 2.

(Ảnh minh họa)

Vậy mà cô em dâu "rách giời rơi xuống" của Hải không biết đã nhăm nhe thấy căn nhà từ bao giờ. Còn khăng khăng đòi em trai anh cho đứng tên chung tài sản. Tất nhiên cái ngày hai đứa đưa nhau đi làm thủ tục giấy tờ thì Hải không mảy may hay biết, chẳng khác nào tự tay em trai anh đem dâng khối tài sản kếch xù của anh trai cho vợ.

Bây giờ đây, khi Hải đặt vấn đề làm lại giấy tờ sổ đỏ, em trai anh liên tục tránh né còn em dâu thì ngang nhiên nói đó là đất và nhà của chồng cô ta, cô ta cũng có một nửa phần trong đó, Hải không hề liên quan dính líu gì tới cả.

Không thể ngờ dù đã gần 40 tuổi đầu mà Hải vẫn bị một quả đắng chát như thế này. Tất cả cũng chỉ vì tại một chữ "tin", tất cả cũng vì anh nghĩ người thân thì không bao giờ lừa lọc nhau. Đúng, người thân thì không lừa, nhưng lại tiếp tay cho người ngoài lừa trắng của anh cả một gia tài. Bố mẹ Hải biết chuyện chỉ còn biết từ con trai và con dâu chứ cũng đâu thể làm gì hơn vì giấy tờ pháp lý đứng về phía người có dã tâm cướp đoạt tài sản ngay từ đầu.

Ttvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Em dâu , tâm sự gia đình , tâm sự đàn ông