Vợ chồng tái hợp sau kỳ án cắt 'súng' của chồng vì ghen
Thứ năm, 18/09/2014 21:42

Vì ghen tuông, chị Dung ra tay cắt 'súng' của chồng. Tưởng như không thể hàn gắn nhưng tình yêu đã khiến họ tái hợp và sinh thêm một bé trai.

Vợ chồng tái hợp sau kỳ án cắt 'súng' của chồng vì ghen

Vợ chồng tái hợp sau kỳ án cắt 'súng' của chồng vì ghen

Sau khi sự việc xảy ra, ai cũng nghĩ rằng gia đình chị Nguyễn Thị Dung (36 tuổi) và anh Trần Thanh Hải (39 tuổi), tại xã Vĩnh Kim (Vĩnh Linh, Quảng Trị) sẽ tan đàn xẻ nghé. Thế nhưng, nhờ lòng vị tha của người chồng, cặp đôi này đã có màn tái hợp khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên.

Vợ chồng anh quen nhau khi trong thời gian làm việc tại TP Đông Hà (Quảng Trị). Sau đó, vì cuộc sống khó khăn, hai người phải về quê sinh sống. Anh Hải là một thanh niên có tiếng hiền lành, chịu khó. Chị Dung cũng là cô gái được nhiều chàng trai để ý bởi sự nết na, thùy mị.

Ban đầu, tình yêu của hai người cũng gặp khá nhiều trắc trở bởi bố mẹ chị Dung đã ưng ý một chàng rể khác. Mặc dù bị gia đình phản đối kịch liệt, chị Dung vẫn quyết đến với người đàn ông mình yêu thương. Đám cưới của hai người chỉ có vài mâm cơm và đại diện gia đình nhà trai. Sau đám cưới, anh Hải dẫn luôn vợ đi làm theo các công trình.

Hạnh phúc đơm hoa khi cô con gái đầu của họ ra đời. Thời gian này, bên nhà gái cũng đã nguôi ngoai và đón nhận anh Hải khiến hạnh phúc đôi vợ chồng trẻ càng thêm viên mãn. Thế nhưng, đúng lúc ấy, lục đục gia đình bắt đầu xảy ra. Nguyên nhân là trong thời gian sinh nở và ở nhà chăm con, chị Dung nghi ngờ chồng có bồ nhí. Ban đầu, anh Hải một mực khẳng định chung thủy với vợ. Nhưng trong một lần cao hứng khi ngồi với đám bạn nhậu, anh lại lộ ra chuyện “có em theo đuổi”.

Những lời nói ấy nhanh chóng đến tai chị Dung. Thời gian sau đó, chị thường để ý kiểm tra điện thoại của chồng. Thỉnh thoảng, chị lại phát hiện có vài tin nhắn từ số lạ trong điện thoại anh Hải nhưng không có dấu hiệu gì cho thấy anh đang ngoại tình.

Tuy nhiên “lửa ghen” trong lòng chị vẫn bốc lên ngùn ngụt. Không thể chịu đựng hơn, một lần chị thẳng thắn hỏi: “Anh đang quen cô nào phải không?”. Mặc cho chồng khẳng định không có, cô vợ hay ghen vẫn đay nghiến chuyện anh khoe “chiến tích” với bạn bè hôm nào. Bực mình, anh Hải bỏ ra ngoài kiếm thêm hai người bạn gần nhà để uống rượu

Hai tiếng sau về nhà, chị Dung vẫn chưa thôi “máu Hoạn Thư”. Cuộc tranh cãi giữa hai vợ chồng càng căng thẳng thêm. Trước đó, chị Dung đã nhiều lần thể hiện sự ghen tuông nhưng rồi nhanh chóng dịu lại. Do đó, anh Hải không hề biết vợ đang âm thầm chuẩn bị kế hoạch “chống ngoại tình vĩnh viễn”.

Một buổi tối mùa hè 2008, hàng xóm thấy mẹ và em trai anh Hải vội vã đi tới, xe cấp cứu hụ còi đỗ xịch trước nhà rồi cấp tốc đưa anh đi bệnh viện. Hóa ra trong lúc nóng giận, người vợ đã ra tay triệt hạ “dụng cụ sung sướng” để khỏi lo chồng ngoại tình nữa.

Anh Hải may mắn được các bác sĩ giúp cứu vãn “bản lĩnh đàn ông”. Ngày anh nằm điều trị tại bệnh viện, chị Dung rất ân hận vì hành động dại dột nên vẫn thường len lén đến thăm chồng. Sợ chồng nổi giận, chị chỉ dám đứng bên ngoài phòng điều trị nhìn vào trong nước mắt.

Chị Dung sau đó bị tòa tuyên phạt án treo. Người phụ nữ cuồng ghen ngượng ngùng kể lại: “Lúc ấy tôi suy nghĩ nông cạn, lại giận chồng nữa nên mới hành động dại dột. Cũng vì vậy, khi Hội đồng xét xử hỏi đến đâu, tôi đều thật thà khai báo đến đó. Trong phiên tòa, tôi chỉ biết khóc vì vẫn còn yêu thương chồng nhiều lắm. Nếu không yêu anh và thật sự muốn giữ anh cho riêng mình, tôi đã không làm việc ích kỷ như thế”.

Sau khi xuất viện, hiểu và thông cảm cho hành động của vợ nên anh Hải đã làm đơn xin bãi nại cho chị Dung. Tuy nhiên, anh vẫn không thể hàn gắn với vợ. Thời gian sau đó, người chồng bất hạnh gần như suy sụp tinh thần. Anh mặc cảm trước những ánh mắt soi mói, những lời bàn tán và cả những nụ cười thương hại của mọi người về chuyện mình suýt mất “súng”.

ngoi-nha-cua-anh-hai

Ngôi nhà mới xây của vợ chồng anh Hải.

Một thời gian dài, anh sống khép kín và tránh tiếp xúc với với bên ngoài. Có lúc, anh còn muốn bỏ đi thật xa để quên hết mọi chuyện. “Nhưng nghĩ lại, sự việc dù sao đã xảy ra. Vết thương cũng đã lành lại nên tôi dần chấp nhận mọi chuyện”, anh Hải cho biết.

Về phần chị Dung, sau khi nhận phán quyết của tòa án, chị trở về địa phương trong sự gièm pha, bàn tán của mọi người. Lúc đầu, chị cũng nghĩ quẩn, thậm chí còn nghĩ đến cái chết để tạ tội với chồng và gia đình. Thế nhưng, gia đình hiểu rõ nổi khổ của chị nên lúc nào cũng động viên, an ủi. Đặc biệt, bố mẹ chồng chị lúc nào cũng có ý nghĩ hàn gắn cho hai con.

Nghe bố mẹ khuyên bảo nên tha thứ cho vợ, lúc đầu anh Hải nhất quyết không đồng ý. Nỗi ám ảnh trong cái đêm suýt bị phế bỏ “bản lĩnh đàn ông” vẫn còn quá lớn. Nhưng dần dần, anh cũng nguôi ngoai. Được gia đình tích cực vận động, anh đã nghĩ tới việc tái hợp với vợ.

Thế nhưng, mỗi lần cầm điện thoại lên định gọi cho chị Dung, anh lại không đủ can đảm, đành buông máy rồi tiếp tục suy nghĩ. Rồi một ngày, anh bỗng nhớ vợ hơn bao giờ hết. Anh quyết định bấm số điện thoại đã thuộc làu trong đầu nhưng chưa kịp ấn nút gọi thì chợt thấy máy đổ chuông. Thì ra trong khoảng thời gian ăn năn, hối hận về hành động nông nổi gây ra, chị Dung cũng luôn nhớ nhung chồng.

Lúc đó, tôi cứ nghĩ anh sẽ không nghe máy vì còn giận. Tôi cũng vì nhớ quá mà đánh liều gọi điện để nghe giọng anh chứ không có hy vọng quay lại được nữa. Nhưng nghe những suy nghĩ của anh, biết anh vẫn yêu thương và tha thứ cho hành động dại dột vừa qua, tôi biết mình vẫn còn cơ hội để níu giữ hạnh phúc”, chị Dung nhớ lại.

Sau cuộc điện thoại ấy, cặp vợ chồng những tưởng “đường ai nấy đi” vì sự việc bi hài kia đã quay lại với nhau. Sau thử thách hôn nhân này, họ biết trân quý nhau hơn. Chị Dung không còn ghen tuông vô lối và anh Hải cũng hết lòng quan tâm đến vợ, con. Cả hai mới chung tay xây dựng được ngôi nhà mới khang trang.

Một điều may mắn nữa là anh chị đã sinh được thêm đứa con trai, năm nay đã hơn 3 tuổi. Anh Hải cho biết, sau sự việc xấu hổ năm nào, anh vốn chẳng nghĩ mình còn có thể “chinh chiến” được. Nhưng cũng nhờ các bác sĩ kịp thời và tận tình cứu chữa mà khi quay lại với vợ, anh thấy “súng” của mình vẫn “hoạt động tích cực”. Hiện giờ, chị Dung không còn tự trách mình nữa, nhưng chị vẫn cố gắng bù đắp cho chồng từ những quan tâm nhỏ nhặt nhất.

Nói về gia đình anh Hải chị Dung, chị Trần Thị Lan, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Vĩnh Kim cho biết: “Chuyện gia đình chị Dung đúng là khá éo le, chỉ vì nóng giận, ghen tuông mà chị đã suýt làm gia đình “tan đàn xẻ nghé”. Nhưng rất may, mọi chuyện đã được giải quyết êm đẹp nhờ sự vị tha của người chồng. Hiện tại gia đình họ rất êm ấm, hạnh phúc, không có điều tiếng gì trong xã. Câu chuyện của gia đình họ cũng là bài học cho các cặp đôi khi bước vào cuộc sống hôn nhân. Vợ chồng phải tin tưởng, thông cảm và vị tha cho nhau thì hạnh phúc mới bền lâu được”.

Giadinh.net.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: cat cau nho cua chong , sung , ghen tuong , tai hop vo chong , sinh con , tin , bao