Vợ chồng em chặn đường truy sát vợ chồng anh ruột rúng động miền Tây
Thứ năm, 02/10/2014 16:26

Chỉ vì chút mâu thuẫn trong việc chia đất, vợ chồng em hậm hực và ra tay đã giết hại vợ chồng người anh bằng hung khí, để lại những đứa con nhỏ bơ vơ.

Con nhỏ nhất của vợ chồng nạn nhân được ban ngành đoàn thể giữ hộ tại một gia đình sau khi vụ việc xảy ra

Con nhỏ nhất của vợ chồng nạn nhân được ban ngành đoàn thể giữ hộ tại một gia đình sau khi vụ việc xảy ra

Đoạt mạng vợ chồng anh ruột vì tranh giành đất ở

Ngay sau khi vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng xảy ra, PV đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Không khí tang thương, ảm đạm bao trùm khắp ngôi nhà khiến chúng tôi không khỏi chạnh lòng.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 7h sáng 29/9, trong lúc đi làm đồng, một người dân tại tổ 12, ấp Kiên Hảo, xã Mỹ Hiệp Sơn (huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang) phát hiện trên con lộ nông thôn có vụ đánh nhau. Lâp tức người dân này chạy đến khuyên ngăn Danh Thanh Phương (38 tuổi) đang cầm một cây chĩa (chiếc gậy đầu có gắn đinh nhọn dùng để đâm cá) và vợ là Võ Thị Thu Nga (41 tuổi) và Danh Thị Li N. (30 tuổi, cả hai cùng ngụ địa chỉ trên). Thấy hai bên dừng tay, mọi người yên tâm ra về. nào ngờ chưa đầy 30 phút sau đó, xóm làng nhốn nháo báo tin vợ chồng anh H., chị N. đã tử vong tại chỗ.

Cũng theo người dân, có thể do bị vợ chồng người em tấn công bất ngờ nên vợ chồng người anh không kịp trở tay. “Chỉ vì chút mâu thuẫn trong cuộc sống chưa được giải quyết mà vợ chồng em trai nhẫn tâm cướp đi sinh mạng của vợ chồng anh trai mình. Hai người chết, hai người vướng vòng lao lý, các con của hung thủ lẫn nạn nhân đều nheo nhóc bơ vơ, không nơi nương tựa…”, một người dân cho hay.

PV đã tìm hiểu và được biết, "Vợ chồng nạn nhân là người hiền lành, trí thú làm ăn. Còn vợ chồng hung thủ, dù là em nhưng thường xuyên chửi bới, dọa giết chết vợ chồng anh ruột mình vì mâu thuẫn trong việc buôn bán rau và tranh chấp phần đất ở do cha mẹ để lại. Vài ngày trước, con mèo nhà Phương sang nhà anh H. ăn vụng và bị anh H. đánh chết. Nhưng lý do này đã khiến tình cảm anh em ruột thịt của họ bị rạn nứt, phát sinh mâu thuẫn gay gắt”, anh M., một người hàng xóm cho biết thêm.

Trong tiếng nấc nghẹn, ông Danh Thanh Long (SN 1959) bày tỏ: “Tuy Phương và H. đều là những người em ruột của tôi, nhưng tính tình mỗi người mỗi khác. Phương thì hung tợn, nghe lời vợ rồi kiếm chuyện bới vợ chồng H.. Những mâu thuẫn này, H. đều thông báo cho tôi rõ. Tôi chỉ biết khuyên ngăn và động viên H. nên nhường nhịn em, đồng thời nhờ chính quyền địa phương can thiệp, hòa giải việc tranh chấp đất ở đã nhen nhóm từ khoảng hai năm nay. Phần đất ở của anh em H. là tài sản của cha mẹ tôi để lại sau khi qua đời. Vậy mà anh em nó cứ tranh giành nhau về phần đất nhỏ này khiến tôi cũng không thể hiểu nổi”.

hau-truong-vu-an

Hậu trường vụ án chấn động nhân tâm

Lau vội những giọt nước mắt, ông Long tiếp lời: “Trước ngày xảy ra án mạng, H. còn cho tôi biết “mấy ngày qua vợ chồng Phương liên tục đe dọa, sẽ giết chết cả hai vợ chồng em nếu không rời khỏi nơi đây”. Nghĩ rằng anh em, trong cơn nóng giận thì nói vậy, nào ngờ đó lại là sự thật…”.

Người chết, kẻ vào tù, con trẻ bơ vơ

Sau khi nhận được tin báo, cơ quan công an đã đến bảo vệ hiên trường, khám nghiệm tử thi, đồng thời bắt giữ hung thủ gây án đưa về trụ sở để phục vụ công tác điều tra. Tại cơ quan công an, Phương và Nga tỏ ra khá bình tĩnh, thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Quan sát của PV tại hiện trường, vị trí xảy ra vụ giết người kinh hoàng là khoảng đất trống khá rộng  trên con lộ nông thôn, nằm biệt lập khu dân cư, sâu hút trong cánh đồng vắng. Nơi đây, nhà cửa thưa thớt, xung quanh toàn cây cỏ um tùm, cạnh bên hai thi thể nạn nhân là nhiều khối đá to được chất thành đống ngổn ngang. Được biết, cả gia đình hung thủ và nạn nhân đều có cuộc sống khó khăn, rất ít đất canh tác. Họ kiếm sống nhờ vào việc trồng hoa màu, buôn bán nhỏ và làm thuê.

Theo lãnh đạo UBND xã Mỹ Hiệp Sơn, hộ anh H. thuộc diện nghèo khó. Gia đình hung thủ và nạn nhân ở liền nhau. Vợ chồng anh H. chết đi bỏ lại ba con nhỏ bơ vơ. Cháu lớn nhất được 8 tuổi, cháu nhỏ nhất chỉ mới khoảng 8 tháng tuổi. Vợ chồng hung thủ cũng bỏ lỡ lại ba con nhỏ nheo nhóc.

Qua tìm hiểu được biết, anh H. còn có thêm hai người con riêng với người vợ lớn. Hiện, hai người con này sống bên nhà ngoại. Do cuộc sống bất đồng nên sau khi chia tay vợ, anh H. đi tiếp bước nữa với chị N. (quê ở ấp Biển Đông A, xã Vĩnh Trạch Đông, TP.Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu) và sinh thêm ba người con chung. Đối tượng Phượng là con trai út trong gia đình có bảy anh chị em, được giao nhiệm vụ thờ cúng mẹ cha. Tuy nhiên, thời gian gần đây, giữa Phương và anh H. hay xảy ra mâu thuẫn về những chuyện lặt vặt, từ tranh giành chỗ bán hàng đến chia đất đai do cha mẹ để lại.

Một người hàng xóm (xin được giấu tên) cho biết: “Phương rất nghe lời vợ, nên mới xảy ra cơ sự đau lòng này. Lúc xảy ra thảm án thì hầu như xóm làng nơi đây đều ra đồng làm việc, phía bên kia sông cũng có người nghe thấy tiếng kêu yếu ớt của vợ chồng ông H. nhưng đành bất lực đứng nhìn vì lúc đó Phương trông rất hung tợn. Hắn còn tuyên bố sẽ giết chết tất cả những ai dám vào can ngăn. Trong cơn hoảng loạn, người dân chỉ biết gọi điện thoại thông báo cho công an địa phương đến giải quyết, nhưng đã quá muộn. Vợ chồng H. thiệt mạng ngay tại chỗ. Vợ chồng hung thủ vẫn ở hiện trường cho đến khi bị cơ quan công an khống chế, bắt giữ".

Ông Triệu Hal (SN 1949, cha của nạn nhân N.) rưng rưng nước mắt nói: “Hay tin con gái tôi thiệt mạng vì bị vợ chồng em chồng sát hại, tôi như chết đứng. Từ Bạc Liêu tôi cố chạy về Kiên Giang thật nhanh đến bên con gái để nhìn mặt lần cuối, rồi xin gia đình thông gia được mang thi thể cháu về quê chôn cất N. hiền lắm, là con gái út mà lại lấy chồng xa, chúng tôi lo lắm, song phận gái thì phải theo chồng, không thay đổi được. Nào ngờ con tôi chết thảm quá. Rồi đây các cháu ngoại của tôi không biết phải sống thế nào, tôi thì già yếu, không làm gì ra tiền, cô cậu của các cháu lại quá nghèo, rất khó bao bọc, cưu mang cùng lúc ba cháu nhỏ đang tuổi ăn, tuổi lớn, tuổi đến trường…”

Thanh Lâm (Đời sống & Pháp luật) Minh Phương

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: vo chong em sat hai vo chong anh , nhưng dua con nho bo vo mat cha me , mau thuan ve chia dat da gay nen an mang , tin , bao