Đám cưới người phụ nữ với người mang án chung thân trong tù
Thứ sáu, 21/11/2014 08:37

Nổi tiếng bất đắc dĩ trong vụ sát hại người yêu, Hà Tân không thể ngờ lại có một người con gái xinh như mộng sẵn sàng cưới với mình trong tù, sinh con và chờ anh về..

Hà Tân tâm sự anh yêu vợ và yêu luôn tình yêu quá lớn, quá lạ lùng mà vợ dành cho anh.

Hà Tân tâm sự anh yêu vợ và yêu luôn tình yêu quá lớn, quá lạ lùng mà vợ dành cho anh.

Yêu đơn phương thầy từ cái nhìn đầu tiên

Hà Tân thuộc lứa người mẫu đầu tiên của Viện Trao đổi văn hoá Pháp (IDE-CÀ), cùng thời với Quốc Cường, Xuân Lan, Xuân Thuý Hà… Ngày Hà Tân đang ở trên đỉnh danh vọng của nghề người mẫu thì Kim Quyên chỉ là cô bé mới tốt nghiệp phổ thông, đang đợi đến kỳ thi đại học. Một số bạn bè của Kim Quyên cho biết, ngay đó Kim Quyên là một cô gái xinh xắn nhà ở quận 8, TP.HCM, rất chăm chỉ và học rất giỏi. Đặc biệt, đó cũng là cô gái có tâm hồn trong sáng, đa cảm, thích đọc truyện cổ tích thần tiên.

Thế rồi một cô bạn rủ Kim Quyên đăng ký tham gia vào Câu lạc bộ Người mẫu Bình Thạnh cho vui. Hà Tân là một trong những người thầy kèm cặp cho lớp người mẫu không chuyên mà Kim Quyên đang theo học. Mãi sau này, chị mới thú thật: “tôi vừa nhìn thấy anh Tân là đã thích ngay. Rồi nhớ nhung, rồi mơ mộng đơn phương. Chỉ là đơn phương thôi bởi vì tôi biết lúc đó anh ấy đang yêu chị Đ.T.A”.

Có lần, chị thấy Đ.T.A đi diễn về ngồi nghỉ và than đói, Hà Tân cứ lăng xăng chạy tới chạt lui vì chuyện không biết nên mua gì cho người yêu ăn. Ngay thời điểm ấy, mọi hy vọng trong chị đã bị dập tắt hoàn toàn. Và chị cũng đoán được là Hà Tân hoàn toàn không có ấn tượng gì về chị. Tuy nhiên, rung động đầu đời mà chị dành cho Hà Tân cứ theo chị cho đến khi chị vào đại học.

Là cô gái có nhan sắc nên chị được hàng tá các anh chàng theo đuổi. Họ tranh cãi, họ tán tỉnh, họ tỏ tình…

Nhưng chị vẫn cứ đúng giờ đến lớp, chuông reo lại về. Bởi với ai, chị cũng đem ra so sánh với người yêu trong mộng Hà Tân.

Đám cưới với chú rể “giả”

Bẵng đi một thời gian, đến một ngày giữa tháng 3/1999, Kim Quyên vô tình đọc được bài báo kể về vụ Hà Tân vừa đâm chết người mẫu Đ.T.A. Chị choáng váng như có điện chạy qua người, trong đầu có hàng trăm câu hỏi lẫn lộn. Bởi vì đến thời điểm ấy, tình cảm chị dành cho Hà Tân vẫn vẹn nguyên như ngày đầu gặp mặt. Chị cuống cuồng chạy đi tìm số điện thoại, địa chỉ nhà của Hà Tân, rồi chị gọi điện thoại an ủi người thân, viết thư chia sẻ nỗi đau với họ. Chị nói, chị làm vì cảm xúc dâng trào, không toan tính gì cả. Phải rất lâu sau đó, chị mới dám viết thư riêng và nhờ bố mẹ Hà Tân chuyển đến cho anh. Thư đi tin lại, cho đến một ngày chị theo bố mẹ Hà Tân vào trại giam.

Về phía Hà Tân, anh kể ban đầu vẫn không sao tin được lại có cô gái yêu mình lạ lùng đến thế. Và quả thực, trước đó, anh chưa từng có ấn tượng gì về Kim Quyên. Sau những chuyến thăm nom, những lần tâm sự ngắn ngủi cũng đủ để Hà Tân nhận ra tình yêu chân thành mà Kim Quyên dành cho mình. Anh như người đi trong hang tối nhìn thấy ánh sáng le lói. Để rồi một ngày, Hà Tân cầm tay Kim Quyên thổ lộ: “Anh cần em!”.

Sau nhiều đêm trằn trọc, tâm trạng rối bời, vui – lo lẫn lộn, Kim Quyên đi đến quyết định cưới Tân làm chồng. Trái ngược với niềm vui sướng của bố mẹ Hà Tân khi có một người con gái dám yêu, chấp nhận lấy con trai họ, kẻ phạm tội mang án chung thân, chưa biết ngày về, là sự sụp đổ, buồn tủi của bố mẹ ruột Kim Quyên. Nhưng trước thái độ cương quyết của con gái: “Nếu không lấy được anh Tân, con sẽ chết”, bố mẹ Kim Quyên cũng phải đành xuôi theo.

Đám cưới diễn ra với chú rể “giả” là Hà Tiến (an trai Hà Tân), để bà con khách khứa bên gia đình chị không phải bàn tán, dị nghị. Đêm tâm hôn, chị đã khóc đến khô cả nước mắt. Chị nhớ lại: “vẫn biết đó là con đường do tôi chọn, tôi đã cố kìm nén nhưng vẫn không sao thoát được nỗi buồn tủi”.

Đám cưới chính thức của chị và Hà Tân lại diễn ra theo cách có một không hai trên trần gian: Tổ chức trong nhà tù, tại phòng thăm phạm nhân ở phân trại I, Trại giam Z30A. Cuối năm 2003, vợ chồng Hà Tân và Kim Quyên có bé gái Hồng Ân. Đến năm 2006 họ có thêm con trai tên Khánh Toàn. Tất cả đều nhờ sự cảm thông của cán bộ Trại giam Z30A cho họ có được cơ hội gần gũi nhau tại “căn phòng hạnh phúc” của trại.

Đoàn tụ trong vài tháng ngắn ngủi rồi lại xa cách vì công việc

Có lẽ trên đời này ít người có được sự mạnh mẽ như Kim Quyên khi yêu đơn phương rồi vào trại giam tỏ tình với người đàn ông đang mang án chung thân, đem cả tuổi thanh xuân chờ đợi người chồng mịt mù ngày về. Và cho tới giờ, chị vẫn chưa bao giờ thấy hối tiếc vì quyết định đó.

Trong hơn 10 năm chờ đợi Hà Tân, chị gánh vác cả giang sơn nhà anh, từ làm nội trợ, nuôi dạy hai con, chăm lo sức khoẻ bố mẹ chồng, đi thăm nuôi chồng hằng tháng đến quản lý việc buôn bán của nhà chồng. Chị còn rất khéo trong cách nuôi dạy con, để hai con của chị và Hà Tân luôn hướng về bố với tình cảm tự hào và nhớ thương đặc biệt, dù ba bố con chỉ được gặp nhau mỗi năm vài lần ngắn ngủi. Với tấm bằng tốt nghiệp ĐH Kinh tế TP.HCM và vốn tiếng Anh lưu loát, sau khi tạm thu xếp được công việc nhà chồng, chị đi làm ở một công ty nhập khẩu thực phẩm của Anh từ gần một năm nay.

Tháng 9/2013, Hà Tân được đặc xá. Hiện tại, Hà Tân đang làm quản lý cho một quán bar tại Dầu Giây, Đồng Nai. Mỗi chủ nhật, Kim Quyên lại đón xe từ Sài Gòn lên Đồng Nai thăm chồng. Như vậy cho đến nay, chị lấy chồng hơn 10  năm nhưng chỉ mới sống đời vợ chồng vài tháng ngắn ngủi, bây giờ lại tiếp tục xa cách và hẹn hò với chồng giống hệt tình nhân.

Khi được hỏi về chồng và những khó khăn anh phải đối mặt sau khi ra tù, chị ầng ậng nước mắt rồi bộc bạch: “Mỗi khi nghĩ đến tình cảnh chồng mình bây giờ tôi vô cùng đau lòng. Anh ấy đã ngót nghéo 40 tuổi mà phải bắt đầu lại mọi thứ với hai bàn tay trắng để làm trụ cột chăm lo cho bố mẹ già và vợ con. Khó khăn đối với chồng tôi là quá nhiều. Tôi biết rất rõ anh ấy đang phải gồng mình vượt qua”.

Rồi chị phân trần khi được hỏi tại sao khi chồng còn ở trong tù, chị không khóc mà giờ lại không ngăn được cảm xúc: “Chính tôi nhiều khi cũng không hiểu nổi mình. Người ta chỉ cần yêu cho đầy, còn tôi lúc nào cũng yêu chồng tràn ra luôn. Có lúc tôi cũng giận mình vì yêu chồng quá nhiều nên phải chịu bao khốn khổ”. Chị nói, mỗi khi nghĩ đến chồng, chị thấy mình mạnh mẽ và lạc quan hơn. Đối với chị, niềm hạnh phúc lớn nhất là anh đã trở về, để chị có thể thăm anh hằng tuần chứ không phải chờ đến 1 tháng như trước đây. Về tình cảm tiếp tục chờ chồng hiện nay, chị nói: “Đừng nói là vài năm. Nếu cần chờ anh Tân thêm 10 năm nữa để vợ chồng con cái thực sự đoàn tụ thì tôi cũng chờ”.

Xuân Thuỷ (Tuổi trẻ & Đời sống)

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: tinh yeu manh liet , tinh yeu cua nguoi tu , dam cuoi trong tu , dam cuoi cua nguoi pham toi , dam cuoi cua nguoi phu nu voi nguoi mang an chung than , tin , bao