Bi kịch chuyện em gái thay chị làm dâu
Thứ sáu, 28/11/2014 05:36

Gia cảnh mẹ con bà Nguyễn Thị Nhị (Kiên Giang) thuộc diện khó khăn, vợ chồng bà chỉ có mình anh Lâm Văn T là con trai nên bà mong con sớm lấy vợ để yên bề làm ăn.

Ngôi nhà tạm bợ của gia đình bà Nhị

Ngôi nhà tạm bợ của gia đình bà Nhị

Gia cảnh mẹ con bà Nguyễn Thị Nhị (SN 1951, ngụ xã Vĩnh Phong, huyện Vĩnh Thuận, Kiên Giang) thuộc diện khó khăn, vợ chồng bà chỉ có mình anh Lâm Văn T. (SN 1981) là con trai nên bà mong con sớm lấy vợ để yên bề làm ăn. Khổ nỗi người con bà lại nhút nhát, không biết "cua" gái, bà bắt đầu lên kế hoạch đi tìm cho con một cô vợ quê.

Có người giới thiệu cho bà Nhị cô Nguyễn Thị H. (SN 1986) ở ấp bên, tuổi của H. cũng không còn trẻ nữa, ba H. đã mất, chị em từ nhỏ sống với mẹ nay cũng già. Nghe có người hỏi H. làm vợ, mẹ H. gật đầu ngay. Đám cưới rộn ràng chỉ sau vài ngày mai mối, đàng trai ra mắt đàng gái rất xôm tụ.

ket-hon-2

Bà Nhị buồn rười rượi khi nhắc đến hai cô con dâu

Đêm tân hôn, T. háo hức chuyện động phòng thì H. lại lấy cớ “có chuyện” nên khất hôm khác. T. hụt hẫng nhưng ráng chờ đợi vì nghĩ vợ chồng ăn ở với nhau cả đời đâu phải một đêm. Tuy nhiên, đêm thứ hai, rồi thứ ba, H. vẫn từ chối gần gũi chồng. T. tỏ ra bực tức, anh không hiểu vì lý do gì, vợ mình cưới xin đàng hoàng mà giờ phải chịu cảnh “đồng sàng dị mộng”.

Ba ngày sau đám cưới, anh T. sang nhà vợ để làm mâm cơm lại mặt. Khi tiệc tùng đang rôm rả thì H. xin phép mọi người ra ngoài tiệm làm móng tay một chút. Tàn cuộc vẫn chưa thấy H. đi làm móng về, mẹ H. chạy ra tiệm hỏi thì được biết H. không đến đây. Tìm mãi chẳng thấy H. đâu, nhà trai yêu cầu nhà gái phải có trách nhiệm đi tìm H. về. Nếu nhà gái không tìm được thì phải bồi thường danh dự và toàn bộ chi phí cưới hỏi bà Nhị đã bỏ ra.

Những cuộc tìm kiếm vẫn diễn ra, nhưng vô ích, H. đã cao chạy xa bay. Nhà gái đành năn nỉ nhà trai, xin bỏ qua và chấp nhận bồi thường chi phí cưới xin.

ket-hon-3

Anh T. đến giờ vẫn không hiểu lý do nào khiến hai cô vợ bỏ đi

Bà Nhị đồng ý bỏ qua nhưng yêu cầu bồi thường 12 triệu tiền cưới. Tưởng như thế đã xong, chỉ cần trao tiền nữa là ổn. Nhưng ngặt nỗi, khoản tiền 12 triệu đó quá lớn, nằm ngoài khả năng của nhà gái. Nhà gái đến gạo còn chạy ăn từng bữa thì lấy đâu ra tiền để bồi thường. Hạn nộp tiền đã đến mà nhà gái vẫn chưa chạy được, đành sang khất và xin lỗi nhà trai. Biết nhà gái còn cô em gái của H. là Nguyễn Thị Diệu H. (SN 1988) cũng đến tuổi lấy chồng. Bà Nhị ra điều kiện trao đổi, bây giờ không lấy tiền bồi thường nữa mà lấy cô Diệu H. thay chị gái làm dâu.

Đám cưới của cô em không được tổ chức rình rang như cô chị. Chỉ là nhà trai qua nhà gái gọi là làm lễ tuyên bố rước Diệu H. về làm dâu. Phòng ngừa cô em nối gót theo chị, phía nhà trai đã yêu cầu nhà gái làm giấy cam kết trước sự chứng kiến của chính quyền địa phương. Giấy cam kết thực hiện xong, Diệu H. chính thức sang nhà làm vợ anh T.

Sau năm năm chung sống, Diệu H. sinh cho anh T. đứa con trai kháu khỉnh. Tuy trong gia cảnh nghèo khó nhưng Diệu H. không một lời than thở, hết lòng vì chồng con, hiếu thuận với cha mẹ chồng. Cuộc sống của vợ chồng T. từng một thời rất hạnh phúc, chồng đi làm, vợ ở nhà nội trợ và chăm con. Khi đã yên tâm trong khoảng thời gian khá dài, con cái cũng có nên anh T. quyết định hủy tờ cam kết.

ket-hon-1

Ngôi nhà tạm bợ của gia đình bà Nhị

Khi tờ cam kết bị hủy bỏ, thì vợ anh T. cũng thay tính đổi nết. Có những hôm dù đi làm mệt về nhà, bụng đói lả nhưng Diệu H. không chịu nấu cơm cho chồng ăn. Anh T. có nói thì vợ không thèm trả lời và ôm con đi chơi.

Dường như đã có toan tính trước, trong một lần dắt con đi học, Diệu H. thừa cơ bỏ đi, để lại đứa con. Anh T. hoảng hốt đi tìm, huy động toàn bộ nhân lực trong cả hai dòng họ nhưng thông tin về Diệu H. cũng mù mịt như cô chị trước đó. Ê chề, bà Nhị chỉ biết gục đầu khóc, tóc bà bạc đi chỉ sau mấy ngày con dâu bỏ trốn.

Ông Trịnh Tài Hương, Trưởng ấp Cạnh Điền III, xã Vĩnh Phong cho biết: “Câu chuyện cô dâu bỏ trốn sau ngày cưới, bắt em gái  thay vào là hoàn toàn có thật. Khi đó, cuộc hôn nhân giữa hai bên diễn ra là do mai mối. Cô dâu vì phản đối quyết định của cha mẹ nên đã bỏ nhà ra đi. Đàng gái không có tiền bồi thường cho nhà trai phải nhờ cô em thay thế chị làm vợ anh T. Chính quyền địa phương lúc đó không thể can thiệp vì đây là cuộc hôn nhân do cô H. tự nguyện. Sau  6 năm chung sống, không biết vì lý do gì cô H. đã bỏ đi. Gia đình anh T. chưa từng làm giấy đăng ký kết hôn với cả cô chị lẫn cô em”.

Congan.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: ket hon , lay chong , lay hai chi em , loan luan , lay chong can huyet , hon nhan ky la , kien giang , tin , bao