50 năm chưa một lần quên tặng hoa vợ vào Ngày phụ nữ 20/10
Thứ hai, 20/10/2014 10:48

Đó là câu chuyện của ông Nguyễn Đình Va (70 tuổi) tại Trinh Lương, Hà Đông, Hà Nội khi mỗi năm đến dịp 20/10, ông lại tặng những bông hoa hồng gửi tới người vợ yêu.

Ông Va đèo vợ đi chơi nhân ngày Phụ nữ Việt Nam.

Ông Va đèo vợ đi chơi nhân ngày Phụ nữ Việt Nam.

Trên trục đường quốc lộ 21B, tình cờ tôi nhìn thấy hình ảnh một cụ ông đèo một cụ bà còm lưng phía sau trên chiếc xe đạp đã cũ. Trên tay cụ bà là bông hoa hồng và hai trái bóng bay hình trái tim cùng nụ cười hạnh phúc nở trên đôi môi.

tang-vo
 

Chia sẻ của Bà Phạm Thị Lời vợ của ông Va: "Lần đầu tiên được tặng hoa, tôi thấy buồn cười và hỏi xin ông ấy. 50 năm liên tục được tặng hoa như thế, cảm giác của tôi vẫn cứ luôn như lần đầu, thấy buồn cười nhưng hạnh phúc vô cùng...  Đi theo ông bà về tận nhà, tôi được nghe kể về câu chuyện tình yêu lãng mạn từ ngày họ nên duyên vợ chồng."

Ông Va kể: “Trước đây, ông bà đến với nhau không phải bằng tình yêu mà do gán ghép của các cụ theo lối“ cha mẹ đặt đâu con ngồi đấy””.

Được bà cụ thân sinh ra ông đến hỏi, gia đình nhà bà Phạm Thị Lời đồng ý gả con gái cho ông Va mặc dù ông Va kém bà Lời tới 4 tuổi. Đám ăn hỏi được tổ chức từ hồi tháng Giêng, và đám cưới được tổ chức vào tháng Mười cùng năm. Nhưng đặc biệt thay trong suốt gần mười tháng ấy, hai ông bà không hề gặp nhau cũng chẳng hề nói chuyện với nhau một câu nào. Kể đến đây, bà Lời nhoẻn miệng cười.

Ấn tượng đầu tiên của ông với bà có lẽ là hôm đi đăng ký kết hôn ở dưới xã, khi cán bộ pháp lý hỏi ông tên gì thì chỉ có ông trả lời, hỏi bà tên gì thì chỉ có bà trả lời. “Đó là lần đầu tiên, tôi nhìn thấy rõ được gương mặt của bà ấy, giọng nói của bà ấy. Chúng tôi nhìn nhau cười mà chẳng ai nói lên lời” - ông Va tâm sự khi rồi nhìn sang người vợ ngồi kế bên âu yếm.

Tưởng chừng như việc không được tìm hiểu về nhau, không hề biết mặt nhau sẽ khiến ông bà phải trải qua một cuộc sống khó khăn trong tương lai. Ấy vậy mà, “lửa gần rơm lâu ngày cũng bén”. Ông bà nảy sinh tình cảm với nhau ngay từ cái nhìn đầu tiên.

tang-vo

Chiếc nhẫn ông tặng bà nhân ngày 20.10 hai năm về trước.

Bà Lời chia sẻ: “Cưới nhau năm 1964 đến giờ chưa một lần nào ông bà xảy ra to tiếng, xô xát với nhau. Khi ông bắt đầu chuẩn bị tức giận, bà lại làm lành và im lặng hoặc ngược lại”. Cứ thế, họ sống với nhau năm này qua năm khác mà chưa từng có một trận cãi vã. 

Chia sẻ về bí quyết giữ gìn gia đình luôn hạnh phúc, trong ấm ngoài êm, ông Va tâm sự: “Cứ nhịn nhau là xong hết! ”.

 tang-vo
Ông luôn san sẻ cùng vợ những công việc nhà.

Vẫn biết khi mới quen nhau, có nhiều điều để ta nhớ về nhau, ... nhưng với đôi vợ chồng chưa từng một lần nói chuyện với nhau thì "có lẽ ấn tượng và khó quên nhất với tôi vẫn là lần đầu được chạm nhẹ vào tay bà ấy. Giờ nhớ lại vẫn thấy có cảm xúc gì thật hay, vì để có được dũng khí nắm tay bà ấy, tôi phải nghĩ không biết bao nhiêu phương kế mới đạt được", ông Va quay sang nhìn vợ trìu mến.

Nghe ông nói chuyện tôi chợt nghĩ, phải chăng lần đầu tiên nắm tay người bạn thực sự thích thường sẽ mang lại cảm giác căng thẳng và đẹp một cách trong sáng thuần khiết. Lúc ấy, có thể tay của bạn sẽ run run một chút, tim đập loạn xa không chịu ngừng nghỉ. “Tôi còn nhớ như in lần đầu tiên ông ấy cầm tay tôi, có chút gì đó lạ lẫm lắm” - bà Lời tâm sự.

Ông cười khà khà khi kể đến đêm động phòng, có lẽ bởi cô dâu chú rể chưa từng nói chuyện với nhau, chưa từng nhìn rõ mặt nhau nay đã chung một phòng, là vợ là chồng. Là người chia ngọt, sẻ bùi và là người sẽ cùng mình sánh bước trên đường đời còn lại. Ông tâm sự: “Đêm hôm đấy, chúng tôi chứ ngồi nhìn nhau rồi lại cười. Một phần vì thẹn, ngại phần khác cũng vì tôi đã yêu bà ấy ngay từ cái nhìn đầu tiên”.

Cũng có lẽ vì vợ hơn mình 4 tuổi nên “cái tuổi nó đuổi xuân đi”, ông Va luôn quan tâm, chia sẻ với bà ngay từ những công việc nhỏ nhất như nấu cơm, giặt giũ quần áo, đấm lưng cho bà khi mệt,… Ông bà có được hai người con trai và họ đều đã trưởng thành lập ra đình riêng. Ông Va khoe: “Hạnh phúc lớn nhất của tôi là được nhìn thấy gia đình sum vầy, con đàn cháu đống. Cứ Tết đến lại được bên bà và các con, các cháu quầy quần”.

tang-vo

“Nhân ngày 20.10, tôi mong luôn được nhìn thấy bà sống tới trăm tuổi luôn vui, khỏe và hạnh phúc bên con cháu”- Lời chúc ông Va gửi tới bà Lời nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20.10.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: 20/10 , ngay phu nu viet nam , qua tang ngay phu nu viet nam , phu nu viet nam , qua tang me , qua tang ban gai , qua tang vo , qua tang ba , tin , bao