Chi tiết bí ẩn vụ cưỡng chế ở Hải Phòng
Thứ tư, 11/01/2012 11:13

Thẩm phán Ngô Văn Anh khẳng định ông không hề thụ lý vụ kiện nào mà đương sự có tên là Đoàn Văn Vươn. Như vậy, biên bản các đương sự tự thỏa thuận là thật hay giả, ai đã lập biên bản và đóng dấu tòa án vào đó?

Ngày 10-1, trả lời câu hỏi vì sao đại diện UBND huyện Tiên Lãng đã có cam kết tiếp tục giao đất cho dân, nay lại không thực hiện, ông Ngô Ngọc Khánh - Chánh văn phòng UBND, người phát ngôn của UBND huyện Tiên Lãng nói: Muốn được tiếp tục giao đất, ông Vươn phải thực hiện quyết định thu hồi, bàn giao đất cho huyện rồi huyện mới giao lại đất cho ông.

Công an bao vây nhà ông Vươn

Khi phóng viên hỏi, vì sao phải làm như vậy, ông Khánh nói: Đó là quy định của pháp luật. Liên quan đến việc ông Vươn và một số hộ dân có đơn xin nộp thuế sử dụng đất nhưng không được chấp nhận, ông Khánh từ chối trả lời vì không nắm được cụ thể.

Về việc TAND TP. Hải Phòng ra quyết định đình chỉ xét xử phúc thẩm vụ kiện của ông Vươn, bà Nguyễn Thị Mai - Chánh án TAND TP.Hải Phòng cho biết, đã yêu cầu thẩm phán Ngô Văn Anh báo cáo lại sự việc.

Bà Mai nói, biên bản tạo điều kiện để các đương sự tự thỏa thuận với nhau về giải quyết vụ án ngày 9-4-2010, do thẩm phán Ngô Văn Anh lập có thể gây hiểu lầm cho dân đây là biên bản có hiệu lực pháp luật nên họ đã rút đơn kháng cáo.

Tuy nhiên, thẩm phán Ngô Văn Anh khẳng định với phóng viên rằng, ông không hề thụ lý vụ kiện nào mà đương sự có tên là Đoàn Văn Vươn. Như vậy, vấn đề đặt ra là biên bản nói trên là thật hay giả, ai đã lập biên bản và đóng dấu tòa án vào đó?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.
 

Dân Việt
Tag: Hải Phòng , Chống người thi hành công vụ