Tuyên truyền cho người dân thấu hiểu về phí sử dụng đường bộ
Thứ bảy, 01/11/2014 09:21

Từ ngày 1/11, Thông tư 133/2014/TT-BTC hướng dẫn thu, nộp, quản lý sử dụng phí sử dụng đường bộ theo đầu phương tiện chính thức có hiệu lực.

Tuyên truyền cho người dân thấu hiểu về phí sử dụng đường bộ

Tuyên truyền cho người dân thấu hiểu về phí sử dụng đường bộ

Thông tư 133/2014/TT-BTC được ban hành thay thế cho Thông tư 197/2012/TT-BTC đã được áp dụng từ 2 năm nay. Việc thu phí sử dụng đường bộ đối với xe ô tô được thực hiện thông qua các trung tâm đăng kiểm, còn xe máy được các địa phương thu dựa trên mức phí do HĐND tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư quyết định.

Các loại xe chuyên dụng, không tham gia hệ thống đường bộ quốc gia sẽ không phải đóng phí sử dụng đường bộ

Để chuẩn bị triển khai thu phí sử dụng đường bộ theo thông tư mới của Bộ Tài chính, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã mở 2 hội nghị tập huấn tại Hà Nội và TP.HCM cho các trung tâm đăng kiểm để thực hiện theo các quy định mới. Tại đây, ông Trần Kỳ Hình – Cục trưởng Cục Đăng kiểm đã yêu cầu các đơn vị đăng kiểm tuân thủ đúng hướng dẫn các quy định mới về phí sử dụng đường bộ, tạo điều kiện tối đa cho chủ phương tiện được miễn, giảm, hoàn phí sử dụng đường bộ theo quy định mới. Đồng thời, yêu cầu trích dẫn, niêm yết công khai quy định về các trường hợp không phải nộp phí, quy trình và thủ tục trả lại hoặc bù trừ phí.

Ở góc độ địa phương thu phí đối với xe gắn máy, ông Trương Việt Hùng – Chánh Văn phòng Ban ATGT tỉnh Thái Nguyên cho biết: “Quy định bỏ mức sàn thu phí đối với xe gắn máy không ảnh hưởng nhiều đến việc thu phí đã được chúng tôi triển khai. Các địa phương đang tiến hành khá thuận lợi. Điều quan trọng là phải tuyên truyền để người dân thấu hiểu và tham gia đóng phí sử dụng đường bộ đầy đủ”.

Ông Lê Hoàng Minh – Chánh văn phòng Quỹ Bảo trì đường bộ T.Ư cho biết, ngay trong tháng 11 sẽ tổ chức Hội nghị về vấn đề thu phí sử dụng đường bộ để đánh giá lại công tác này và thông tin, triển khai những điểm mới trong việc thu, sử dụng phí đường bộ.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: thu phi duong bo , duong bo , thu phi nguoi di duong , phi su dung duong bo , tin , bao