Máy bay Vietjet Air vừa đi đã quay lại sân bay
Thứ ba, 02/09/2014 08:53

Sau 30 phút cất cánh, chuyến bay VJ8667 của hãng VietJet từ Hà Nội đi TP HCM trong ngày 1/9 đã phải quay lại sân bay Nội Bài.

Chuyến bay VietJet Air 8667 phải hạ cánh khẩn cấp do sự cố kỹ thuật trưa 1/9

Chuyến bay VietJet Air 8667 phải hạ cánh khẩn cấp do sự cố kỹ thuật trưa 1/9

Theo lịch trình, chuyến bay VJ8667 xuất phát từ sân bay Nội Bài lúc 11h40 và hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất lúc 13h45. Tuy nhiên, sau khi bay được 30 phút thì phi hành đoàn phát hiện lỗi kỹ thuật nên quyết định cho chiếc A320 quay lại Nội Bài (Hà Nội).

Máy bay đã hạ cánh vào lúc 13h05. VietJet sắp xếp cho hành khách sang chuyến bay kế tiếp từ sân bay Nội Bài để hạn chế ảnh hưởng đến kế hoạch đi lại. Với những khách đợi bay, hãng cũng phục vụ ăn uống tại phòng chờ sân bay.

Sau khi kiểm tra và khắc phục sự cố kỹ thuật, hãng này tiếp tục cho thực hiện chuyến bay VJ8667 từ Hà Nội đi TP HCM vào lúc 16h10.

Trước đó không lâu, ngày 2/8, Công ty bay dịch vụ hàng không (VASCO) đã thông báo hủy chuyến bay OV8443, xuất phát từ Tuy Hòa đi TP.HCM.

Chuyến bay này dự kiến cất cánh lúc 8h50 phút ngày 2/8 nhưng buộc phải hủy chuyến bay do lỗi kỹ thuật.

“VASCO đã cử kỹ thuật ra sửa chữa, nhưng chưa khắc phục được nên buộc phải hủy chuyến bay để đảm bảo an toàn bay. Hành khách đã thông cảm vì đây là lỗi ngoài ý muốn”, ông Nam nói. Theo ông Nam, có 46 hành khách đã đến sân bay Tuy Hòa làm thủ tục.

may-bay-vietjet-air-vua-di-da-quay-lai-san-bay-1

Nhiều chuyến bay của Vietjet bị chậm chuyến

Theo VJA trong ngày 15/7 hãng này thực hiện 122 chuyến bay. Tuy nhiên, do một số trục trặc từ trang thiết bị của sân bay nên 12 chuyến bay bị chậm từ 20 phút đến 2 tiếng 20 phút.

Cụ thể tại sân bay Phú Quốc, chuyến bay VJ8312, dự kiến khởi hành lúc 8h40 phải chuyển sang 11h do sự cố hỏng xe đẩy tàu bay từ bãi đỗ ra đường lăn chuẩn bị cất cánh nên chuyến bay khởi hành muộn 2 tiếng 20 phút.

Tại sân bay Cam Ranh, chuyến bay VJ 8572, dự kiến khởi hành lúc 9h15 phải chuyển sang 9h35 (chậm 20 phút) do sự cố hỏng hệ thống làm thủ tục.

Còn tại Tân Sơn Nhất do hệ thống làm thủ tục gặp sự cố từ 18h30 đến 20h30, sau đó hoạt động không ổn định làm ảnh hưởng nhiều chuyến bay.

Với 12 chuyến bay bị ảnh hưởng từ các lý do trên nên tỉ lệ đúng giờ của VJA trong ngày 15-7 đạt 80%.

Ngay cho đến, ngày 16/7, môt chuyến bay của Hãng hàng không Jetstar Pacific (JP) cũng bị chậm 3 tiếng rưỡi do một lông chim bám vào hệ thống cảm biến khiến máy tính đưa ra cảnh báo có khói trong khoang chở hàng.

Cụ thể, chuyến bay số hiệu BL 800 của JP từ TP HCM ra Hà Nội dự định cất cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất vào lúc 14g30. Sau khi hành khách đã ổn định chỗ ngồi, máy bay lăn bánh từ sân đỗ để ra đường băng thì hệ thống máy tính báo hiệu có khói trong khu vực khoang chứa hàng.

Ngay sau đó, cơ trưởng bật hệ thống dập cháy tự động ở khoang chứa theo quy trình và cho máy bay quay trở lại để kiểm tra.

Toàn bộ hành khách trên chuyến bay BL 800 cũng được bố trí trở lại phòng chờ và phục vụ trong thời gian kiểm tra máy bay.

Trong quá trình kiểm tra, các kỹ sư phát hiện có lông chim bám vào hệ thống cảm biến trong khoang hàng dẫn đến hệ thống máy tính đưa ra cảnh báo có khói.

Sau khi kiểm tra để bảo đảm an toàn và thực hiện các thủ tục liên quan, hành khách được bố trí để khởi hành lúc 18h cùng ngày.

Baodatviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: vietjet air , may bay vietjet , su co may bay vietjet air , hanh khach bi Vietjet Air troi , Vietjet Air troi hanh khach , tin , bao