Vụ ngạt khí trong quán karaoke: Điều kỳ diệu đến với nạn nhân
Thứ bảy, 13/09/2014 09:28

Rơm rớm nước mắt nhìn và thầm thì nói được tên anh trai, tay nắm chặt tay bác sĩ điều trị… đó là sự phục hồi kỳ diệu của nạn nhân Cao Văn Nam.

Vụ ngạt khí trong quán karaoke: Điều kỳ diệu đến với nạn nhân Cao Văn Nam

Vụ ngạt khí trong quán karaoke: Điều kỳ diệu đến với nạn nhân Cao Văn Nam

Túc trực chăm sóc cho em trai suốt hơn 2 ngày qua, đôi mắt thâm quầng nhưng anh Cao Văn Trọng vẫn bật lên được câu nói đầy vui sướng: “Suốt 2 ngày qua em trai tôi mê man bất tỉnh, toàn thân không cựa quậy… Thấy các chỉ số sức khỏe tốt, chiều nay bác sĩ rút ống thở cho em tôi. Sau một giấc ngủ dài tỉnh dậy, nó chăm chăm nhìn tôi mắt ướt nhòe, tay trái nắm chặt lấy tay tôi như hối lỗi điều gì, 2 chân sau đó cũng co rồi duỗi liên tục như nhắc tôi xóa bóp. Mặc dù sau đó em tôi lại thiếp đi, nhưng trong lòng tôi cảm thấy rất sung sướng”.

Anh Trọng cũng cho biết, nhà vốn khó khăn nên từ bé hai anh em đã phải đi làm thuê rất nhiều việc. "Hiện tại em tôi đang làm ở một xưởng cơ khí ở thị trấn Quảng Hà. Cách đây vài tháng anh em gặp nhau nó có nói, buổi tối em tranh thủ đi làm bảo vệ cho quán Karaoke Queen Club (thị trấn Quảng Hà, huyện Hải Hà)", anh Trọng kể.

Trong nhóm bạn bè hôm 8/9 cùng hát tại quán karaoke gồm 12 người (nhân viên tại quán có 6 người, còn lại là khách) nhưng phần lớn đều là bạn học và bạn chơi với nhau trước đó.

"Sau vụ việc xảy ra, tôi cũng có nghe mọi người nói lại hôm đó vui chơi là được một người bạn cũng là nhân viên trong quán mời tham gia vì có bạn ngày hôm sau lên đường nhập ngũ. Đến giờ biết đã có 8 người tử vong sau cuộc vui đó, tôi cảm thấy quá kinh hoàng. 2 hôm đầu tôi cũng lo lắng quá độ cho em trai mình, nhưng thấy em nó đã hồi tỉnh cùng lời động viên của bác sĩ, tôi mới cảm thấy an tâm", anh Trọng tâm sự.

ngat-khi-trong-quan-karaoke1

Bệnh nhân Cao Văn Nam sức khỏe tiến triển tốt, không phải thở máy, tay chân đã co nắm đượcSự hồi tỉnh của Cao Văn Nam được các bác sĩ cho là điều kỳ diệu.

Nằm sát Cao Văn Nam là bệnh nhân La Thị Linh (SN 1985, trú tại xã Cao Sỹ, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Cạn) và Nguyễn Quốc Khánh (SN 1992, trú tại tổ 3B, khu 7, phường Hùng Thắng, TP.Hạ Long) vẫn đang trong tình trang hôn mê sâu, phải thở bằng máy và các phương tiện chữa trị hỗ trợ khác.

Anh La Văn Vũ bùi ngùi chia sẻ: "Nghe được tin từ Công an TP.Hạ Long thông báo em gái tôi đang nằm điều trị tại bệnh viện, tôi cùng bố, cậu bỏ việc ruộng nương ở nhà đi một mạch từ Bắc Kạn xuống. Chồng em tôi ở Hưng Yên biết tin cũng tới. Từ hôm đó đến giờ, ngày nào cũng thấy rất đông bác sĩ đến chẩn trị rồi nghe máy chữa bệnh kêu tít tít mà người không thấy cử động, khiến ai cũng thấy nao cả lòng".  

Anh Vũ cũng cho hay, vợ chồng Linh hiện có đứa con 2 tuổi. Vì điều kiện khó khăn nên Linh phải bỏ chồng con lại Hưng Yên, xuống Hải Hà làm việc ở một chỗ người quen. Dự định công việc thuận lợi sẽ đưa chồng và con về đây, nhưng đi làm chưa được bao lâu thì nghe tin chồng là một trong những nạn nhân vụ ngạt khí trong quán karaoke.

Hoàn cảnh gia đình của Nguyễn Quốc Khánh nằm cuối dãy phòng cũng không tươi sáng cho lắm, bởi bố đã mất, chỉ còn lại mẹ và em gái bao bọc nuôi nhau với đồng tiền kiếm được chủ yếu là đi làm thuê…

Bác sĩ Đỗ Văn Thịnh, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Bãi Cháy cho biết, khoảng 17h ngày 8/9 nhận được thông tin, bệnh viện đã điều động bác sĩ Tuấn ở Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) đang khám chữa bệnh tại bệnh viện theo quy chế liên kết chữa bệnh cùng 2 điều dưỡng viên mang theo các trang thiết bị cần thiết đến Hải Hà ứng cứu cho 6 nạn nhân bị thương.

Do tất cả các nạn nhân đưa đến cấp cứu quá 12h cho phép nên đều bị suy hô hấp, suy đa phủ tạng (suy tim, suy gan, suy phổi) vì khí CO. Do thiết bị y tế ở Bệnh viện Hải Hà còn thiếu  nên khoảng 11h30 tất cả 6 nạn nhân được chuyển về đến Hạ Long, trong đó có 3 trường hợp đưa vào Bệnh viện Đa khoa Bãi Cháy để cứu chữa.

ngat-khi-trong-quan-karaoke2

2 bệnh nhân Linh và Khánh nằm chung phòng, vẫn đang hôn mê, phải thở bằng máy.

Cả 3 nạn nhân được ưu tiên đưa vào phòng cấp cứu với các trang thiết bị hiện đại nhất bệnh viện. Mỗi nạn nhân được sử dụng 1 máy thở, bơm kim tiêm điện và được theo dõi tình trạng bệnh tình qua máy morniter. Ngày nào bác sĩ Tuấn cùng các bác sĩ tại bệnh viện đều tham gia hội chẩn để lên phác đồ điều trị tốt nhất cho mỗi bệnh nhân.

“Rút máy thở thấy mọi chỉ số của bệnh nhân Cao Văn Nam đều tốt, sau đó còn mở mắt nhìn xung quanh, chân tay co duỗi liên tục… khiến tất cả các bác sĩ đều sửng sốt trước sự tiến triển sức khỏe tốt của Nam”, bác sĩ Đỗ Văn Thịnh tâm sự.

Bác sĩ Thịnh cũng cho hay, trường hợp 2 bệnh nhân Linh và Khánh từ hôm đưa vào đến nay, khí máu có tốt hơn nhưng vẫn trong tình trạng hôn mê sâu rất nguy kịch. Các bác sĩ sẽ tiếp tục nỗ lực để cứu chữa.

Được biết, khi chưa có phương án hỗ trợ nào thì hiện tại gia đình cả 3 nạn nhân vẫn phải tạm tính viện phí điều trị như bình thường.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: ngat khi trong quan karaoke , ngat khi , ngat khi , nan nhan ngat khi phuc hoi , ngat khi , tin , bao