Vụ CSGT Thanh Hóa đánh người là không có thật
Thứ hai, 14/07/2014 20:08

Công an tỉnh Thanh Hóa xác định, hình ảnh trong video là CSGT đang khống chế đối tượng chống đối chứ không phải hành hung như một tờ báo đưa tin.

CSGT đã dùng biện pháp cưỡng chế, đưa xe máy của người vi phạm lên xe ô tô của CSGT

CSGT đã dùng biện pháp cưỡng chế, đưa xe máy của người vi phạm lên xe ô tô của CSGT

Bộ Công an vừa có thông báo về việc xác minh thông tin một tờ báo đưa tin CSGT Thanh Hóa hành hung người. Trước đó, một tờ báo phản ánh việc CSGT huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa hành hung người dân ngay giữa đường, trước sự chứng kiến của nhiều người.

Theo thông tin đăng tải, một video ghi lại cảnh nam thanh niên bị CSGT huyện Tĩnh Gia giữ phương tiện do có dấu hiệu vi phạm giao thông. Nam thanh niên cho rằng mình không vi phạm. Sau đó 4 CSGT đã khống chế, hành hung người này.

Bốn CSGT trong đoạn video là trung tá Phạm Văn Bằng (Đội phó đội CSGT huyện Tĩnh Gia), trung úy Lê Trần Kiên, trung sỹ Nguyễn Văn Dương; Hà Văn Trọng (lái xe). Nam thanh niên là Lê Ngọc Sáng (24 tuổi, ở xã Hải Ninh, Tĩnh Gia, Thanh Hóa).

Theo Cổng thông tin điện tử Bộ Công an, ngay sau khi nhận được phản ánh, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo làm rõ. Qua kiểm tra, Công an tỉnh Thanh Hóa xác định, không có chuyện CSGT hành hung người dân như báo chí đưa tin.

Cơ quan này cho biết, ngày 06/7, Công an huyện Tĩnh Gia cử tổ công tác do gồm 4 cán bộ trên đi tuần tra kiểm soát tại khu vực phía Bắc huyện Tĩnh Gia (đoạn từ xã Hải Lĩnh, đến xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia).

Khoảng 16h30, tổ công tác phát hiện 2 thanh niên đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, đã yêu cầu dừng xe kiểm tra. Nhưng 2 thanh niên không chấp hành mà còn có lời nói, cử chỉ trêu chọc, chửi CSGT và phóng xe bỏ chạy.

Tổ công tác đuổi theo, đến một cửa hàng tạp hóa gần chợ Kho (xã Hải Ninh) thì 2 thanh niên dừng xe. Người ngồi sau xe nhảy xuống bỏ trốn. Khi tổ công tác yêu cầu kiểm tra giấy tờ, người điều khiển xe không chấp hành mà tiếp tục chửi bới, lăng mạ CSGT.

Các cán bộ này đã dùng biện pháp cưỡng chế, đưa xe máy của người vi phạm lên xe ô tô của CSGT và yêu cầu về trụ sở Công an xã Hải Ninh giải quyết. Đối tượng lập tức chống đối quyết liệt bằng cách cởi áo, nhảy lên thùng xe, chửi bới, giằng co, ngăn cản không cho lực lượng CSGT mang xe đi.

Bà Phạm Thị Côi (mẹ của đối tượng vi phạm) nghe tin đã chạy ra hiện trường. Biết con mình có lỗi, bà Côi đã dùng dép đánh con, bắt anh ta về trụ sở Công an xã Hải Ninh làm việc. Tại cơ quan công an, nhân thân đối tượng được làm rõ.

Theo Công an tỉnh Thanh Hóa, được sự giải thích của tổ công tác và gia đình, Lê Ngọc Sáng đã nhận thấy hành vi sai trái của mình. Sáng thừa nhận đã uống rượu nên không làm chủ được hành vi. Biết mình vi phạm giao thông, nhưng Sáng vẫn cản trở cảnh sát làm nhiệm vụ.

Công an xã Hải Ninh đã lập biên bản, tạm giữ phương tiện và xử phạt hành chính hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông của Lê Ngọc Sáng. Sáng cũng viết bản kiểm điểm thừa nhận các hành vi vi phạm, xin lỗi, hứa khắc phục sửa chữa.

Cũng theo Công an tỉnh Thanh Hóa, qua video do nhân dân cung cấp, việc Lê Ngọc Sáng vi phạm giao thông, chửi bới, cản trở CSGT là có thật. Những hình ảnh trong video là CSGT đang khống chế đối tượng chống đối chứ không phải hành hung như một số báo nêu.

Công an Thanh Hóa khẳng định không có chuyện CSGT hành hung Lê Ngọc Sáng như một tờ báo phản ánh. Một số báo đã trích đăng gây hiểu lầm trong dư luận.

Công an tỉnh Thanh Hóa đã có công văn yêu cầu Ban Biên tập tờ báo này kiểm tra lại nội dung bài báo, gỡ bỏ, đính chính lại thông tin đã nêu. Nếu sai sót, báo này phải công khai xin lỗi và xử lý trách nhiệm phóng viên đưa tin sai. Thông tin này gây ảnh hưởng đến uy tính, danh dự của lực lượng công an nói chung, Công an Thanh Hóa nói riêng.

Khampha.vn
Tag: canh sat giao thong , canh sat giao thong thanh hoa , canh sat giao thong thanh hoa danh nguoi , canh sat danh nguoi dan , tin , bao