NÓNG tuần qua: Xả súng ở cửa khẩu Quảng Ninh; Cầu thủ V.Ninh Bình bán độ
Chủ nhật, 20/04/2014 13:30

Vụ nổ súng khiến 7 người thiệt mạng ở cửa khẩu Bắc Phong Sinh; vụ bán độ bóng đá xảy ra tại V.Ninh Bình,… là những thông tin nóng nhất tuần từ 14 - 20/4.

Bán độ ở Ninh Bình, xả súng ở cửa khẩu Bắc Phong Sinh nóng nhất tuần qua

Bán độ ở Ninh Bình, xả súng ở cửa khẩu Bắc Phong Sinh nóng nhất tuần qua

Nhóm người Trung Quốc cướp súng bắn cán bộ cửa khẩu Quảng Ninh

Sự việc xảy ra vào khoảng 4h20 ngày 18/4, thời điểm trên một nhóm 16 người Trung Quốc gồm 10 nam, 4 nữ và 2 trẻ em đã nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua khu vực cửa khẩu Bắc Phong Sinh.

Các đối tượng này bị cơ quan chức năng của Việt Nam phát hiện, bắt giữ và dẫn giải ra cửa khẩu để tiến hành làm các thủ tục trao trả lại phía Trung Quốc.

bac-phong-sinh-201

Bộ đội Biên phòng Việt Nam bàn giao nhóm đối tượng cho phía Trung Quốc

12h cùng ngày, trong khi đang làm thủ tục, một vài người đàn ông của nhóm lợi dụng sơ hở của các lực lượng chức năng đã manh động cướp súng và bẻ gẫy chân bàn làm việc, xả súng tấn công, khống chế lực lượng biên phòng Việt Nam, khiến một chiến sỹ biên phòng Việt Nam hy sinh ngay tại chỗ, buộc lực lượng biên phòng Việt Nam phải thực hiện các biện pháp tự vệ chính đáng.

Các đối tượng đã chống trả lực lượng biên phòng, đồng thời tự gây sát thương, một số nhảy lầu tự tử và tự sát. Sự việc trên đã khiến 7 người thiệt mạng, trong đó có 2 chiến sỹ biên phòng Việt Nam và một số người bị thương trong đó có 4 chiến sỹ biên phòng Việt Nam.

Cầu thủ Ninh Bình cầm 800 triệu để bán độ tại AFC Cup

Trong trận đấu diễn ra ngày 18/3 tại Malaysia, V.Ninh Bình để Kelantan dẫn trước 2-1 trong hiệp một nhưng sang hiệp hai lội ngược dòng thắng chung cuộc 3-2. Sau khi trận đấu kết thúc, một lãnh đạo công an Nam Định điện thẳng cho bầu Trường tố chuyện các học trò của ông bán độ, nhận tiền để cho trận đấu “nổ tài” (có nhiều bàn thắng).

Bầu Trường đã nhờ công an tỉnh Ninh Bình điều tra rõ trắng đen và đến sáng 10/4, ông tuyên bố tạm thời giải tán đội bóng. Các học trò của HLV Văn Sỹ hiện thừa nhận chuyện bán độ với cơ quan điều tra.

Toàn bộ 13 cầu thủ đá chính và dự bị của V.Ninh Bình trong cuộc thư hùng với Kelantan gồm thủ thành Mạnh Dũng, trung vệ Phước Tứ, tiền vệ Mạnh Dũng, Văn Thắng... đều dính chàm. Mỗi cầu thủ được nhận từ 75 đến 80 triệu đồng. Hiện tại toàn bộ số tiền trên đã được các cầu thủ nộp lại cho cơ quan điều tra.

Dịch sởi tấn công cả người lớn

hinh-anh-benh-soi-20

Bố bế con tử vong vì sởi, bức ảnh đang gây sốt trong cộng đồng mạng, theo sau là mẹ cháu bé

Tính đến ngày 19/4 theo thống kê của Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương. BV này đã tiếp nhận 313 trường hợp mắc sởi, trong đó có 238 trường hợp là người lớn. PGS.TS Nguyễn Văn Kính, Giám đốc BV Bệnh nhiệt đới Trung ương cho biết, bệnh sởi không chỉ tấn công trẻ em mà căn bệnh này cũng đang có nguy cơ với người lớn.

Tuy nhiên, các trường hợp ở người lớn năm nay có diễn biến lâm sàng giống như các ca sởi cổ điển. Biến chứng nguy hiểm nhất ở sởi người lớn là viêm não, dẫn tới rối loạn thần kinh trung khu, rối loạn tuần hoàn hô hấp và tử vong.

Trong khi ở trẻ em là biến chứng gặp nhiều nhất là nhiễm trùng bội nhiễm ở đường hô hấp, dẫn tới suy hô hấp nặng và tử vong.

Chìm phà ở Hàn Quốc rúng động quốc tế

chim-pha-o-han-quoc-20

Hiện trường vụ chìm phà

Sáng ngày 16/4, một con tàu chở khách đang trên đường từ thành phố Incheon đến đảo Jeju thì gặp nạn. Trên tàu chủ yếu là học sinh cấp hai. Các nhà chức trách Hàn Quốc thông báo trước đó rằng khoảng 368 người đã được cứu, nhưng con số này có thể chưa chính xác.

Con tàu chở 476 người nghiêng về một bên và chìm xuống khi đang trên đường tới đảo Jeju, cách bờ biển Hàn Quốc khoảng 100 km về phía nam.

Tính đến ngày 20/4, tổng số người thiệt mạng đã lên đến 49, vẫn còn 253 người mất tích.

Ngày 19/4, một tòa án Hàn Quốc ra lệnh bắt Lee Joon Seok, thuyền trưởng 69 tuổi của tàu Sewol, và hai thành viên thủy thủ đoàn.

Hoàng Nguyễn - TH (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: cua khau Bac Phong Sinh , V.Ninh Binh ban do , dich soi lay lan , chim pha Han Quoc , su kien tuan qua , nong tuan qua , tin , bao