NÓNG 24h: Tử hình kẻ gài mìn giết chị dâu và cháu gái
Thứ sáu, 31/08/2012 00:01

Ngày 30/8, TAND tỉnh Bắc Ninh đã tuyên phạt hung thủ Nguyễn Đức Tiềm gây ra vụ nổ mìn giết chết chị dâu và cháu gái mức án cao nhất là tử hình.

Những hình ảnh

Những hình ảnh "nóng" nhất trong ngày (Ảnh minh họa)

Mức án tử cho kẻ gài mìn cố tình giết người

Chỉ vì xích mích nhỏ mà Tiềm đã ra tay sát hại chị dâu và cháu gái, hành động gài mìn vào chiếc xe máy Dream cho thấy bản chất “thú tính” của Y. Phiên tòa xét xử lưu động nên thu hút hàng trăm người dân xã Nam Sơn đến theo dõi. Gia đình nạn nhân mang theo di ảnh người đã khuất tới tòa để đòi công lý.

Trong quá trình xét xử, Tiềm đã ăn năn hối hận, những giọt nước mắt muộn màng chảy dài trên má. Những điều đó đã quá muộn bởi hành động thú tính của y đã cướp đi 2 sinh mạng.

Người nhà nạn nhân mang theo di ảnh của người đã khuất đòi công lý

HĐXX khẳng định cần nghiêm trị hành vi phạm tội mất hết tính người của bị cáo Nguyễn Đức Tiềm, chỉ vì một xích mích nhỏ. Tòa tuyên tổng hợp 3 tội danh bị cáo phải chịu mức án cao nhất của pháp luật là tử hình và tiếp tục giam giữ.

Những giọt nước mắt muộn màng lăn dài trên má Tiềm

Nguyễn Đức Tiềm là một đối tượng không thể cải tạo được, cần phải loại trừ vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội. Do đó, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Đức Tiềm với hình phạt cao nhất là tử hình. Về trách nhiệm dân sự, Tiềm phải bồi thường cho anh Trung 94 triệu đồng, bồi thường cho gia đình anh Quế tổng số tiền là 191 triệu đồng.

Nguyễn Đức Tiềm cúi đầu nghe tuyên án, mặt y không biểu lộ tình cảm nào. Tuyên án xong, Tiềm được lực lượng công an nhanh chóng áp giải ra xe để đưa đi trong sự la ó, phẫn nộ của người dân Nam Sơn.

Đắng lòng nghe chuyện “chuyển giới”

Cát Thy sinh năm 1991 ở TP. HCM, từ bé, dù mang thân hình của con trai, nhưng em luôn khát khao được trở thành một người con gái. Ở nơi em sống, em phải giữ mình như một thằng con trai dù trái tim, tâm hồn của một cô gái vẫn vẫy vùng trong em.

Tuy nhiên, thái độ, cử chỉ của em, ánh mắt em vẫn khiến không ít người chê bai bảo: “Mày là con trai sao cư xử như con gái vậy?

Trước đây, em vẫn ăn mặc quần áo con trai, em từng làm những công việc nặng như thợ hồ, sửa xe, rồi làm thợ may túi xách.

Năm 17 tuổi, áp lực xì xào từ hàng xóm, gia đình đè nặng, hơn nữa, mong muốn trở thành một cô gái ngày càng dữ dội, em quyết định thay đổi và quyết tâm thực hiện mong muốn đó.

Cát Thy bỏ nhà ra đi xuống các tỉnh miền Tây và đi hát.

Thy nói: “Em phải mặc đồ con gái, và cư xử như một người con gái. Nếu mặc đồ con trai, em thấy bứt rứt lắm.  Để biến mình thành con gái, em phải tiêm silicone vào ngực. Em phải chịu đau đớn mỗi khi mũi tiêm bơm silicone”.

Cát Thy trông xinh đẹp dù không trang điểm

Nhiều người nói với em: “Cưng mà tiêm silicone thì cưng sẽ chết”. Nhưng với em, điều đó không quan trọng. Nếu chết, em vẫn vui dù cuộc sống của mình kết thúc.

Mỗi mũi kim như xé toang ngực em, em phải cắn răng vào gối chịu đựng nhưng em vẫn thấy hạnh phúc…”

Không chỉ đau đớn về thể xác, sau khi chuyển giới Thy còn bị xâm phạm. Thy bảo: “Em có đi làm gì thì cũng chả ai ký hợp đồng với em, đến đi làm phụ thợ may mà em chỉ được lương 1 triệu đồng mỗi tháng nhưng nếu không làm thì em biết làm gì, nên đành phải làm.

Nếu đi hát, mỗi lần chỉ được vài chục ngàn đồng. Em không muốn mình phải lang thang đây đó, đứng giữa những người xa lạ, ca hát ở đám ma thậm chí bị lạm dụng tình dục, bị xâm phạm.

Em chỉ muốn là một viên chức bình thường, là một con người bình thường mà sao khó quá.

Em chỉ ước muốn chính quyền công nhận em là một người bình thường, em muốn đóng góp choxã hộiVậy mà có người vẫn nhìn bọn em đầy miệt thì: “Ôi, đẹp quá à, cưng là pê đê? Pê đê thấy ghê”, rồi nhiều lời miệt thị khủng khiếp khác nữa”.

Có lần em đi hát, em còn bị người ta bóp ngực, mà ngực tiêm toàn silicone nên đau lắm. Thậm chí em còn bị xé áo, xé quần chỉ vì vài chục ngàn họ bo cho em.

Bọn em đi kiếm tiền bằng mồ hôi công sức chứ đâu phải bọn em mượn danh, nam giả nữ để dễ kiếm tiền? Bọn em không thuộc dạng đó”.

Để có được thân hình của một người phụ nữ, Thy đã cắn răng chịu đau, chịu những tiếng chửi sau lưng, chịu sự kì thị của nhiều người nhưng em vẫn thấy hạnh phúc vì mình là chính mình.

Hãi hùng phát hiện 9.000 viên "thuốc lắc" trong yên xe

Đã “nằm vùng” điều tra từ lâu, hôm nay trinh sát Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Lai Châu vừa phát hiện một đường dây vận chuyển ma túy tổng hợp (“thuốc lắc”) số lượng lớn, từ địa bàn tỉnh Điện Biên, lên Lai Châu, sang Lào Cai tiêu thụ.

Lử (đứng giữa), cùng tang vật thu giữ

Sau nhiều ngày điều tra, tổng hợp tài liệu, Ban chuyên án đã “dựng” lên chân dung người này, “mắt xích” quan trọng trong đường dây. Anh ta là Lầu A Lử (SN 1991), trú tại xã Xa Dung, huyện Điện Biên - sinh viên vừa tốt nghiệp một trường trung cấp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Chiều 3/8, trinh sát phát hiện Lử điều khiển xe máy BKS 27U1 - 012.39, đi qua chốt chặn tại Km 12, tỉnh lộ 129 - địa phận xã Nậm Loỏng, thị xã Lai Châu đã tổ chức lực lượng áp sát, kiểm tra.

Kiểm tra xe máy đối tượng điều khiển, trinh sát phát hiện, thu giữ 8.479 viên “thuốc lắc”, trọng lượng 940 gam, được cất giấu dưới yên xe. Quá trình đấu tranh, Lử đã khai nhận hành vi phạm tội của mình như trên. Hiện vụ án đang được Phòng CSĐT tội phạm về ma túy - Công an tỉnh Lai Châu tiếp tục điều tra, làm rõ.

Vừa tăng giá xăng, doanh nghiệp xăng dầu vẫn kêu lỗ

Theo thống kê của một số doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu. Nếu tính một ngày sau khi giá xăng dầu tăng lần thứ 4 liên tiếp, không tính lợi nhuận, bù thêm từ Quỹ bình ổn, xăng dầu lại đang lỗ từ khoảng 500-800 đồng/lít.

Một số đại diện của DN đầu mối chia sẻ: “Lệnh chấp thuận cho tăng giá quá trễ so với đề xuất của DN. Trong khoảng thời gian chờ đợi này, lỗ lại tăng lên từng ngày. Cùng đó, mức tăng lại chỉ được bằng 50% mức đề xuất vốn đã lạc hậu và việc bù từ Quỹ bình ổn lại quá mỏng so với yêu cầu”, một đại diện của SaigonPetro nhận xét.

Chỉ trong 5 ngày sau khi đơn vị gửi đăng ký giá, các khoản lỗ mới đã cách xa lỗ cũ. Tính toán của đơn vị đầu mối lớn nhất phía Nam này cho thấy, trước giờ tăng giá, lỗ xăng là 1.500 đồng/lít thay vì 1.200 đồng/lít và lỗ dầu diezen đã lỗ 900 đồng/lít thay vì 700 đồng/lít. Hai mặt hàng dầu còn lại là dầu hỏa và dầu madut cũng tiếp tục lỗ 200 đồng/lít. Đây là kết quả tính theo đúng công thức của Nghị định 84 dựa trên giá bình quân 30 ngày.

Kế hoạch tăng giá tiếp theo đã được các doanh nghiệp (DN) rục rịch tính toán ngay từ bây giờ

Ông Lê Thanh Mân, Phó Tổng giám đốc Công ty Xăng dầu Đồng Tháp (Petimex) cho hay: “Lúc gửi đề xuất, giá lỗ là trên 1.000 đồng/lít. Nhưng giờ, nếu tính 10 ngày gần đây, xăng đã lỗ tới 2.000 đồng/lít và dầu diezen đã lỗ trên 1.500 đồng/lít”.

Một số doanh nghiệp nói: “Giá xăng tăng nhưng hoa hồng không tăng”, giá nhập khẩu xăng dầu thế giới cao và không ngừng tăng nên một phần doanh nghiệp kinh doanh lời “ít hơn”.

Ngỡ tưởng rằng đợt tăng giá xăng vừa rồi đã đủ để doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu bù lỗ hoặc hòa vốn, thế nhưng hiện tượng một số cây xăng vẫn “trưng biển” “hết hàng” phải chăng là dấu hiệu của đợt tăng tiếp theo của giá xăng dầu.

Mẫn Tiệp (TH)
Tag: Nóng 24h , Gài mìn , Nguyễn Đức Tiềm , Sát thủ gài mìn gây nổ xe , Bắc Ninh , Chuyển giới , Ma túy , Thuốc lắc , Ma túy tổng hợp , Tăng giá xăng , Kinh doanh xăng dầu