Chú vịt vàng khổng lồ cao bằng tòa nhà 6 tầng đến TP.HCM
Thứ sáu, 25/04/2014 09:11

Trưa 24/4, Giant Rubber Duck - chú vịt vàng khổng lồ nổi tiếng thế giới đã bồng bềnh trên mặt hồ Bán Nguyệt - khu đô thị Phú Mỹ Hưng (Q.7, TP.HCM).

Chú vịt khổng lồ trên hồ Bán Nguyệt

Chú vịt khổng lồ trên hồ Bán Nguyệt

Đây là thành phố thứ 16 trên thế giới chào đón chú vịt của hòa bình sau gần 8 năm rời quê hương Hà Lan đề đến nhiều quốc gia như Úc, Azerbaijan, Hoa Kỳ, Trung Quốc, Hồng Kông, Bỉ, Nhật Bản, Brazil, New Zealand, Pháp.... Đi đến đâu chú vịt cũng được hoan nghênh và đón nhận của người dân địa phương. 

Giant Rubber Duck với chiều cao 18m, rộng 25m đặt trên một cầu phao chế tạo đặc biệt rộng 15m. Để thiết kế được chú vịt khổng lồ tương đương với tòa nhà 6 tầng này, ông Florentijn Hofman huy động một lượng lớn kỹ thuật viên để ráp hơn 200 miếng cao su với kích cỡ khác nhau tạo hình một chú vịt rất ngộ nghĩnh. Mỗi khi trình diễn Giant Rubber Duck được bơm căng phồng bởi một hệ thống quạt công suất lớn bên trong nối với các dòng điện lớn đặt dưới mặt hồ. 

Theo ông Hofiman - cha đẻ của Giant Rubber Duck, chú vịt không chỉ thu hút hàng triệu người trên thế giới ở mỗi địa điểm ghé qua mà nó còn mang một thông điệp hòa bình, là "chất xúc tác"  kết nối con người với nhau thông qua nghệ thuật quần chúng, mang lại những phút giây thư giãn và kêu gọi mọi người không nên sống quá vội vã.

vit-khong-lo-den-tp-hcm2

Các kỹ sư chuẩn bị thiết bị bơm hơi

vit-khong-lo-den-tp-hcm3

Chú vịt khổng lồ được nằm trên một cái phao đặc biệt

vit-khong-lo-den-tp-hcm5

Phải huy động cần cẩu hạng nặng để đưa vịt xuống hồ

vit-khong-lo-den-tp-hcm6

Quá trình định vị và bơm hơi

vit-khong-lo-den-tp-hcm1

Các công đoạn cuối cùng được hoàn tất

Congan.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: chu vit vang khong lo , chu vit hoa binh , chu bit vang khong lo o Viet Nam , vit khong lo , tin , bao