Chính phủ yêu cầu Hà Nội và Bộ Quốc phòng báo cáo vụ nắn đường Trường Chinh
Thứ sáu, 18/04/2014 18:41

“Việc nắn hay không nắn, dựa trên cơ sở nào sẽ được các cơ quan chức năng kiểm tra báo cáo rõ”, Phó thủ tướng cho biết.

Đường Trường Chinh mở rộng bị nắn cong nhìn từ trên cao

Đường Trường Chinh mở rộng bị nắn cong nhìn từ trên cao

Trao đổi với báo chí bên lề cuộc làm việc với Văn phòng tiếp dân của Trung ương Đảng sáng nay 18/4, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết Chính phủ đã yêu cầu Hà Nội, Bộ Quốc phòng báo cáo về việc nắn đường Trường Chinh.

“Việc nắn hay không nắn, dựa trên cơ sở nào sẽ được các cơ quan chức năng kiểm tra báo cáo rõ”, Phó thủ tướng cho biết. 

Trong cuộc làm việc với Thanh Tra Chính phủ vào hồi đầu tháng 4, Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh cho biết các khiếu nại của người dân Hà Nội liên quan đến dự án mở rộng đường Trường Chinh là một vấn đề rất nóng cần phải được quan tâm giải quyết.

Trả lời báo chí gần đây, lãnh đạo TP.Hà Nội thừa nhận có việc nắn đường Trường Chinh dựa trên cơ sở ý kiến của Bộ Quốc phòng. Việc nắn đường này “không có dấu hiệu tiêu cực mà là công khai minh bạch, đúng thủ tục”, Bí thư Hà Nội Phạm Quang Nghị đã nói như vậy với báo chí. 

Dự án đường Trường Chinh mở rộng nằm trong khuôn khổ dự án đường vành đai II có chiều dài khoảng 2,2 km từ phố Vương Thừa Vũ đến ngã tư Vọng được khởi công vào tháng 10.2013 với tổng mức đầu tư 2.560 tỉ đồng. Trong đó, hơn 2.000 tỉ đồng giải phóng mặt bằng cho các hộ dân bị ảnh hưởng thuộc các phường Khương Thượng, Phương Mai thuộc quận Đống Đa và Khương Mai, Phương Liệt thuộc quận Thanh Xuân.  

Tuy nhiên việc triển khai dự án hiện đang gặp khó khăn do nhiều người dân không chịu bàn giao mặt bằng và khiếu kiện đến nhiều cơ quan chức năng. 

Ngoài mức giá đền bù không tương xứng, các đơn thư của hộ dân, trong đó có nhiều người công tác trong ngành quân đội cho rằng, trước đây đường Trường Chinh quy hoạch theo đường thẳng nhưng khi mở rộng đã bị “bẻ cong” nhằm né nhà của một số người là tướng lĩnh cấp cao trong quân đội.

Thanhnien.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Đường Trường Chinh , nắn cong đường Trường Chinh , nan cong duong , Hà Nội , tin , bao