NATO cáo buộc binh sĩ Nga vẫn đang ở miền Đông Ukraine
Thứ bảy, 25/10/2014 11:11

Hôm qua 24/10, Tổng thống Nga Vladimir Putin cáo buộc chính quyền Ukraine sử dụng vũ lực tại các khu vực do phe ly khai kiểm soát .

Binh sỹ phe ly khai tại Luhansk, miền Đông Ukraine

Binh sỹ phe ly khai tại Luhansk, miền Đông Ukraine

Tổng thống Nga Vladimir Putin cáo buộc chính quyền Ukraine sử dụng vũ lực tại các khu vực do phe ly khai kiểm soát chứ không tiến hành đối thoại với cộng đồng nói tiếng Nga để chấm dứt cuộc khủng hoảng hiện nay. 

Ông Putin nói: "Để giải quyết mâu thuẫn trong các mối quan hệ với khu vực Đông Nam đất nước cần thông qua một tiến trình chính trị, bằng giải pháp đàm phán".

Gần đây, cả Nga, NATO và Ukraine liên tục đưa ra các cáo buộc và lập tức bị phía bên kia phản bác. Trong một diễn biến cùng ngày, Tổng Tư lệnh NATO tại châu Âu, Tướng Philip Breedlove cho rằng, mặc dù Nga đã rút một phần quân đội tại khu vực biên giới với Ukraine, nhưng vẫn giữ một phần lực lượng tinh nhuệ tại đây và quân đội Nga hiện vẫn ở trong lãnh thổ Ukraine. Tuy nhiên, phía Nga đã phủ nhận thông tin quân đội nước này có mặt trong lãnh thổ Ukraine.

Ông Breedlove cho rằng, việc quân đội Nga hiện diện tại biên giới không giúp ích cho tiến trình thực hiện thỏa thuận thỏa thuận ngừng bắn giữa quân chính phủ và phe ly khai. 

Trước đó,  NATO cho rằng, Nga có hàng nghìn quân trong lãnh thổ Ukraine và 20.000 quân gần biên giới. Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đề nghị quân đội rút khỏi các căn cứ thường trực gần biên giới  sau khi các cuộc diễn tập quân sự kết thúc.  

Giaothongvantai.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: ukraine , chien su o ukraine , vu khi ukraine , quan doi Ukraine , bieu tinh ơ Ukraine , tin , bao