Hai bé trai kiện Malaysia Airlines về vụ MH370
Thứ sáu, 31/10/2014 18:54

Hai bé trai Malaysia, hôm nay (31/10), đâm đơn kiện hãng hàng không và chính phủ nước này vì sự mất tích của người cha trên chuyến bay MH370.

Máy bay MH370 mất tích không để lại dấu vết ngày 8/3/2014.

Máy bay MH370 mất tích không để lại dấu vết ngày 8/3/2014.

AP đưa tin, đây là đơn kiện đầu tiên ở đất nước này từ người thân của những hành khách có mặt trên chuyến bay mất tích bí ẩn cách đây 8 tháng.

Jee Kinson (13 tuổi) và Jee Kinland (11 tuổi) cáo buộc Cơ quan Hàng không Dân dụng lơ là khi không cố gắng và liên lạc với máy bay trong một khoảng thời gian hợp lý, sau khi chiếc Boeing 777 của Malaysia Airlines biến mất khỏi màn hình radar trong hành trình từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh ngày 8/3 cùng 239 người trên khoang.

Đơn kiện đã được nộp lên Tòa án Tối cao Kuala Lumpur, cáo buộc Malaysia Airlines cẩu thả và không áp dụng tất cả các biện pháp thích hợp để đảm bảo cho một chuyến bay an toàn. Đơn này còn nêu đích danh Tổng giám đốc Cơ quan Nhập cư và hàng không dân dụng, chỉ huy Không lực và chính phủ là các bị đơn, cáo buộc họ phạm tội lơ là và không hoàn thành nhiệm vụ.

"Chúng tôi đã chờ đợi 8 tháng nay. Sau khi trò chuyện với nhiều chuyên gia, chúng tôi tin mình có đầy đủ bằng chứng cho một vụ kiện chắc chắn. Một máy bay lớn mất tích ở thời đại công nghệ này là thực sự không thể chấp nhận được", luật sư Arunan Selvaraj đại diện cho nguyên đơn nói.

Hai bé trai đang đòi bồi thường về nỗi đau tinh thần và cảm xúc, mất đi sự hỗ trợ sau khi cha các em, Jee Jing Hang, mất tích cùng máy bay. Ông vận hành một công ty Internet với thu nhập mỗi tháng gần 17.000 ringgit (5.200 USD).

Luật sư về hàng không Jeremy Joseph cho rằng, đây là một vụ kiện mà các nhà chức trách phải có câu trả lời nhưng sẽ không hề dễ dàng. "Vụ việc sẽ rất khó bởi vì máy bay vẫn chưa được tìm thấy. Nếu không biết nguyên nhân vụ việc thì tất cả chỉ là suy đoán".

MH370 được tin là đã rơi xuống một vùng biển hẻo lánh ở phía nam Ấn Độ Dương. Các điều phối viên Australia tham gia tìm kiếm cho biết, tiến trình tìm kiếm hiện nay có thể kéo dài thêm một năm nữa mà vẫn không có gì đảm bảo thành công. 

Vietnamnet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: may bay Malaysia MH370 , may bay mh370 mat tich , Malaysia Airlines , hai be trai kien Malaysia Airlines , ma bi an ve may bay mh370 mat tich , tim may bay Malaysia MH370 , tin , bao