Dịch Ebola ở Tây Phi ngày càng khó kiểm soát
Thứ năm, 28/08/2014 15:24

Dịch Ebola ở Tây Phi càng ngày càng tăng nhanh, số người lây nhiễm càng cao và không có cách nào kiểm soát được.

Dịch Ebola ở Tây Phi ngày càng khó kiểm soát

Dịch Ebola ở Tây Phi ngày càng khó kiểm soát

Tom Frieden, Giám đốc Trung tâm kiểm soát dịch bệnh, cho biết dịch Ebola đang dần mất kiểm soát. Số người bị nhiễm Ebola ở Tây Phi hiện nay đã tăng lên 2615 người trong đó 1.427 người đã bị virus 'tử thần' cướp đi sinh mạng.

Liberia là đất nước bị ảnh hưởng nặng nhất bởi dịch Ebola trong số các quốc gia ở Tây Phi, với 624 người chết và 1.082 trường hợp bị nhiễm dịch kể từ đầu năm đến nay.

Ông Frieden đã gặp Tổng thống Liberia, Ellen Johnson Sirleaf để thảo luận về cách để chống lại bệnh tật.

"Các trường hợp nhiễm bệnh Ebola đang gia tăng. Tôi ước gì tôi đã không phải nói điều này, nhưng nó ngày càng tồi tệ hơn trước" Giám đốc Trung tâm kiểm soát dịch bệnh thừa nhận. "Thế giới chưa bao giờ nhìn thấy một đợt bùng phát Ebola như thế này. Không chỉ là những con số về người bị nhiễm dịch bệnh mà số người bị tử vong ngày càng không kiểm soát" ông nói thêm.

Ông cho biết có một nhu cầu cho "hành động khẩn cấp" là kêu gọi người Liberia đoàn kết để ngăn chặn tránh ổ dịch lây lan.

Không chỉ người dân mà những nhân viên y tế đến chữa bệnh và ngăn chặn Ebola bùng phát cũng bị nhiếm và mất mạng vì virus tử thần này. Nhà nước  Liberia cũng như các nước ở Tây Phi cần phải nâng cao ý thức của người dân về vấn đề phòng chống bệnh.

Thu Trang (BBC) (CL)

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: ebola , ebola tang nhanh , dich ebola o tay phi tang , dich ebola , virus ebola , so nguoi chet vi ebola , tin , bao