Tin nóng trưa 25/2: Lại xuất hiện dải nước màu đỏ tại Hà Tĩnh
Thứ bảy, 25/02/2017 14:12

Tin nóng trưa 25/2: Thủ tướng Chính phủ: Chấm dứt quy hoạch treo 20 năm của ĐH Đà Nẵng; #PCT quận 1 chỉ đạo đập trụ sở lấn vỉa hè...

Tin nóng trong nước 25/2:

#Thủ tướng Chính phủ: Chấm dứt quy hoạch treo 20 năm của ĐH Đà Nẵng: Sáng 24/2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ngành liên quan đã tới thăm một số đơn vị thành viên và làm việc với Đại học Đà Nẵng. Thủ tướng cũng yêu cầu Đại học Đà Nẵng có trách nhiệm hỗ trợ nâng cao chất lượng đào tạo đối với các trường đại học trong khu vực, bởi đó là một tiêu chí quan trọng của Đại học cấp vùng; tạo điều kiện cho các trường đại học trong vùng trở thành hành viên cua Đại học Đà Nẵng.

# Hà Tĩnh: Lại xuất hiện dải nước màu đỏ: Ông Lê Văn Luyện - Chủ tịch UBND xã Kỳ Hà, thị xã Kỳ Anh - cho biết, sáng ngày 23/2, người dân phát hiện tại âu trú bão của xã xuất hiện dải nước màu đỏ dài khoảng 30m. Sau đó, lãnh đạo xã đã đến kiểm tra rồi thông báo lên huyện. Buổi chiều cùng ngày cán bộ Phòng TNMT thị xã Kỳ Anh và Sở TNMT Hà Tĩnh đã về lấy mẫu nước đó để gửi ra Viện Công nghệ môi trường (Bộ TNMT) kiểm tra.

tin-nong-trua-252-lai-xuat-hien-dai-nuoc-mau-do-tai-ha-tinh-giadinhvietnam.com 1

#PCT quận 1 chỉ đạo đập trụ sở lấn vỉa hè: Tại đoạn đường Nguyễn Trung Trực thuộc phường Bến Thành, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1 chỉ đạo lực lượng chức năng tháo dỡ trụ sở khu phố 6, phường Bến Thành, vì lấn chiếm vỉa hè.

#Tài xế dìu xe khách mất lái trên đèo: “Tôi không phải người hùng”:Anh Phan Ngọc Đắc (SN 1984, lái xe container đã cứu xe khách chở 30 người thoát chết trên đèo Lò Xo) trải lòng sau sự cố khiến anh vô tình trở thành “người hùng”. Là người trong cuộc, anh Đắc tâm sự: “Việc cứu xe, cứu người lúc đó xảy ra hoàn toàn bất ngờ, không hề có sự suy tính gì cả. Có người bảo cứu được nhiều người, làm người hùng gì gì đó…, tôi không nghĩ nhiều tới điều đó và cũng không dám nhận. Chỉ mong mọi người an toàn là mừng rồi. Sau sự việc, tôi đã báo cáo công ty, do xe bị hư hỏng không nặng nên không yêu cầu nhà xe phải bồi thường”.

#Thanh niên treo cổ trong nhà xe trường học: Trước đó, khoảng 6 giờ cùng ngày, nhân viên vệ sinh của trường khi quét dọn đến khu vực trên đã cùng bảo vệ nhìn thấy một thanh niên treo cổ, hai chân không chạm đất. Trưa 24/2, ông Trần Văn Lợi, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Châu Văn Liêm (thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) cho biết người thanh niên treo cổ tại nhà xe của trường này là con ruột của vợ chồng bán căng tin trong trường.

#Kéo lưới bắt cá, hoảng hồn phát hiện xác chết không đầu: Khoảng 11 giờ 50 ngày 21/2, anh Phạm Trường G. (27 tuổi, quê Tiền Giang, tạm trú huyện Bình Chánh) ra ao nước hoang (thuộc ấp 2, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh) kéo lưới bắt cá. Khi anh đang hì hục kéo lưới lên thì hốt hoảng khi phát hiện xác chết không đầu.

Tin nóng thế giới ngày 25/2:

#Triều Tiên nắm trong tay 5.000 tấn vũ khí hóa học: Giới chức Hàn Quốc cho hay Triều Tiên đang sở hữu 5.000 tấn vũ khí hóa học bao gồm chất độc thần kinh VX bị nghi là nguyên nhân dẫn tới cái chết của một công dân Triều Tiên ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur tại Malaysia hồi tuần trước.

# Hàn Quốc: Trợ lý của Tổng thống Park Geun-hye bị bắt giữ: Hãng thông tấn Yonhap đưa tin, các công tố viên đặc biệt của Hàn Quốc ngày 24/2 đã thẩm vấn và bắt giữ ông Lee Young-seon, trợ lý của Tổng thống bị luận tội Park Geun-hye, với những cáo buộc về vai trò của ông này trong việc bà Park được điều trị bởi những người không được kiểm tra an toàn đúng mức.

# IS bắt trẻ em, người tàn tật tham gia đánh bom liều chết: hiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã bắt trẻ em và người tàn thật tham gia đánh bom liều chết vào lực lượng quân đội Iraq tại Mosul. Chiến lược dã man này cùng các biện pháp mang tính cực đoan khác cho thấy IS đang cố gắng giành chiến thắng bằng mọi giá, theo giới chức liên quân do Mỹ đứng đầu tại Iraq.

# Đánh bom liều chết tại Yemen làm ít nhất 8 binh sỹ thiệt mạng: Ngày 24/2, một vụ đánh bom liều chết bằng ôtô đã xảy ra nhằm vào một căn cứ quân sự ở thành phố Zinjibar, thủ phủ của tỉnh Abyan, miền Nam Yemen, làm ít nhất 8 binh sỹ thiệt mạng. Đối tượng đánh bom mặc quân phục đã lái ôtô và cho phát nổ tại lối vào doanh trại Najda, khiến ít nhất 8 binh sỹ thiệt mạng và 10 người khác bị thương.

# Máy bay chở 59 khách gặp sự cố khi hạ cánh tại Hà Lan: Ngày 24/2, tờ ABC News đưa tin, chuyến bay của hãng hàng không Flybe từ Edinburgh, Scotland đến Hà Lan, chở 59 hành khách đối mặt với màn hạ cánh đầy nguy hiểm. “Hãng hàng không Flybe xác nhận, một máy bay của hãng gặp sự cố. Sự việc xảy ra tại sân bay Amsterdam Schiphol vào 4:59 giờ địa phương” – thông báo từ Flybe cho biết.

Giadinhvietnam.com

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: tin tức , tin nóng trong ngày , tin giao thông