Tin nóng trưa 24/2: Chục sinh viên đẩy buýt Hà Nội chết máy
Thứ sáu, 24/02/2017 13:12

Tin nóng mới nhất ngày 24/2/2017 (bản tin 12h): Chục sinh viên đẩy buýt Hà Nội chết máy; Dân nghèo đào ngọc bích, dính HIV; LHQ sẽ thành lập cơ quan chống...

Tin nóng trong nước trưa ngày 24/2

#Không khí lạnh tăng cường, Bắc Bộ có nơi dưới 10 độ C: Theo TTKTTV, sáng sớm nay (24/02): Không khí lạnh đã ảnh hưởng đến phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, hầu hết phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ. Ở Vịnh Bắc Bộ đã có gió đông bắc mạnh cấp 7, giật cấp 8. Dự báo: Ngày hôm nay, không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác thuộc phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ. Sau đó, không khí lạnh liên tục được tăng cường...(xem chi tiết)

#Tàu du lịch chở 45 khách bục đáy do va vào vật thể ngầm: Trong hành trình tham quan trên vịnh Hạ Long 8h sáng 23-2, tàu QN-6091 chở gần 50 khách du lịch va phải vật thể ngầm, bị bục đáy. Nguyên nhân ban đầu xác định do tàu va phải vật thể ngầm nên bị bục đáy. Được biết, tàu QN-6091 có trọng tải 48 khách, công suất 63CV được cơ quan chức năng cấp phép rời cảng vào lúc 6h55 ngày 23-2. Đoàn khách trên tàu có 47 người, trong đó có 45 khách nước ngoài.

#Chục sinh viên đẩy buýt Hà Nội chết máy: Tối 22/2, xe buýt đang chạy hướng về Cầu Giấy (Hà Nội) bỗng nhiên bị chết máy. Để tránh ùn tắc, tài xế đã yêu cầu các sinh viên đang ngồi trên xe xuống trợ giúp, đẩy xe qua đoạn đường hẹp đang được quây lại làm đường sắt trên cao tuyến Ga Hà Nội - Nhổn. Các sinh viên lập tức xuống và tập trung đẩy xe buýt đi rất nhanh để các phương tiện đi sau không bị tắc.

tin-nong-trua-242-chuc-sinh-vien-day-buyt-ha-noi-chet-may-giadinhvietnam.com 1

#Xuất hiện dải nước màu đỏ bất thường ở ven biển TT-Huế: Ngư dân trong vùng và những chủ hàng kinh doanh ăn uống dọc tuyến phản ánh, hiện tượng nước biển màu đỏ này xuất hiện vào sáng sớm đến khoảng gần trưa cùng ngày thì nhạt dần. Bà con cho biết thêm, vài ngày trước đó, các dải nước đỏ từng xuất hiện tại vùng ven biển Bãi Bàng (xã Lộc Vĩnh).

Tin nóng thế giới trưa ngày 24/2

#Tai nạn giao thông nghiêm trọng tại Peru, 24 người thương vong: Đã có ít nhất 15 người thiệt mạng và 9 người khác bị thương trong một vụ tai nạn giao thông liên hoàn ngày 23/2 tại khu vực La Libertad, Tây Bắc Peru. Nguồn tin cảnh sát cho biết 3 phương tiện trên bao gồm một xe tải chở hàng, một xe buýt chở khách và một xe máy. Truyền thông địa phương đưa tin phần lớn các nạn nhân tử vong là hành khách trên xe buýt bốc cháy.

#Dân nghèo đào ngọc bích, dính HIV: Vì người Trung Quốc thích đeo ngọc bích, người nghèo ở Myanmar phải bán sức lao động giá rẻ bèo, “bán” cả xác cho thần chết vì dính ma túy, bệnh nhiễm trùng và bị chủ bóc lột sức lao động đến cùng cực. Được biết, vụ việc diễn ra tại Thủ phủ Myitkyina. Tuy nhiên, dù là “cổng vào” vùng mỏ ngọc Hpakant lớn nhất thế giới, nhưng rất nghèo. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nói 30% người nghiện ma túy dùng kim tiêm chung ở Myitkyina đều “dính” virus HIV gây bệnh AIDS. Nghiện ma túy đang tàn phá sức khỏe, tính mạng người Kachin.

tin-nong-trua-242-chuc-sinh-vien-day-buyt-ha-noi-chet-may-giadinhvietnam.com 2

Một thợ mỏ - nạn nhân của ma túy.

#LHQ sẽ thành lập cơ quan chống khủng bố: Tổng Thư ký LHQ Antonio Guterres vừa đề xuất thành lập một cơ quan mới chuyên phụ trách các vấn đề liên quan đến chống khủng bố để phối hợp các nỗ lực chống khủng bố của thể chế đa phương này. Mục tiêu của cơ quan này là thúc đẩy quan hệ đối tác giữa LHQ với các quốc gia thành viên trong cuộc chiến chống các mối đe dọa từ chủ nghĩa khủng bố đang lan rộng toàn cầu. Mọi hoạt động của cơ quan mới sẽ được thực hiện trên nguyên tắc hỗ trợ và dựa theo yêu cầu của các quốc gia thành viên.

#Nữ nghị sĩ chống Tổng thống Duterte bị bắt vì ma túy: Các quan chức Philippines hôm 23-2 cho hãng tin AP biết một nghị sĩ đối lập của nước này vừa bị bắt giữ với cáo buộc “buôn bán ma túy”. Dù không tiết lộ tên của nghị sĩ đối lập nói trên nhưng đài Aljazeera đưa tin trước đó, tòa án Philippines đã ra lệnh bắt giữ thượng nghị sĩ Leila de Lima, một trong những người phê bình Tổng thống Rodrigo Duterte gay gắt nhất.

 

Giadinhvietnam.com

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: Tin tức , Tin nóng trong ngày , Tin thời sự , Tin giao thông