Tin nóng tối 17/2: Phạt gần 170 triệu đồng vì tổ chức đám cưới xa xỉ
Thứ sáu, 17/02/2017 19:34

Tin nóng mới nhất ngày 17/2/2017 (bản tin 18h): Phạt gần 170 triệu đồng vì tổ chức đám cưới xa xỉ; Giải quyết 5.000 hồ sơ người có công với cách mạng;...

Tin nóng trong nước ngày 17/2

#Bắc Bộ hửng nắng: Diễn biến thời tiết các khu vực trên cả nước ngày 17/2, phía Tây Bắc Bộ và Đông Bắc Bộ nhiều mây, không mưa, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng, gió nhẹ. Sáng và đêm trời rét, độ ẩm tại Tây Bắc Bộ từ 60 - 91%, độ ẩm tại Đông Bắc Bộ từ 65 - 93%...(xem chi tiết)

#Giải quyết 5.000 hồ sơ người có công với cách mạng: Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dung cho biết thông tin trên tại Hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày thương binh – liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2017) và công tác giải quyết hồ sơ NCC với cách mạng còn tồn đọng tại địa phương, diễn ra sáng nay 17/2 tại TP Hải Phòng. Được biết, hiện nay, cả nước tồn đọng khá lớn hồ sơ đề nghị công nhận NCC với cách mạng. Không chỉ thế, còn xuất hiện tình trạng hồ sơ giả, lợi dụng chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước để trục lợi, ảnh hưởng xấu đến dư luận xã hội, bức xúc đối với NCC với cách mạng.

tin-nong-toi-172-phat-gan-170-trieu-dong-vi-to-chuc-dam-cuoi-xa-xi-giadinhvietnam.com 1

Bộ trưởng Bộ LĐTB&XH Đào Ngọc Dung thăm và tặng quà thương binh
1/4 Bùi Hữu Nam đang sinh sống tại TP Hải Phòng.

#Khai trương ngân hàng sữa mẹ đầu tiên ở Việt Nam đặt tại Đà Nẵng:Ngân hàng sữa mẹ được đặt tại tầng 2 khu vực trung tâm của Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng. Tại đây, những bà mẹ trẻ sau khi được tư vấn kích sữa để nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ sẽ được khuyến khích tự nguyện góp sữa cho ngân hàng sữa mẹ. Số sữa này sẽ ưu tiên chăm sóc, nuôi dưỡng những đứa trẻ có nguy cơ cao như sinh nhẹ cân, thiếu tháng, trẻ bệnh lý hoặc trẻ mồ côi mẹ sau khi chào đời tại bệnh viện.

#Dầu vón cục tiếp tục trôi vào biển Quảng Nam: Cụ thể, vào ngày 16-2, người dân địa phương phát hiện có nhiều loại rác thải, chai lọ, dầu vón cục trôi dạt vào Bãi Bấc, Bãi Nồm (xã Tam Hải) nên đã báo cáo cho cơ quan chức năng. Chính quyền xã Tam Hải đã đi kiểm tra và ghi nhận có tình trạng rác thải và dầu vón trôi rải rác trôi vào bờ biển kéo dài chừng 1 km. Hiện vụ việc đã được báo cáo lên UBND huyện Núi 

#Muốn nuôi chó phải thông báo cho trưởng thôn, UBND xã: Đây là nội dung được đề cập tại Quyết định 193/QĐ-TTg về việc phê duyệt “chương trình quốc gia khống chế và tiến tới loại trừ bệnh dại giai đoạn 2017 - 2021” được Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng ký ban hành vào ngày 13/02/2017. Cũng theo Quyết định này, Thủ tướng yêu cầu bổ sung chính sách bảo hiểm y tế đối với người bị chó cắn, bảo hiểm trách nhiệm dân sự với người nuôi chó; chính sách hỗ trợ vắc-xin Dại và huyết thanh kháng Dại cho người nghèo ở khu vực có nguy cơ cao như vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.

Tin nóng thế giới ngày 17/2

#Phạt gần 170 triệu đồng vì tổ chức đám cưới xa xỉ: Bà Ranjeet Ranjan, thành viên quốc hội đến từ bang miền đông Bihar, dự định trình dự thảo luật mới nhằm hạn chế chi phí đám cưới quá lớn ở Ấn Độ. Dự kiến, bà Ranjeet Ranjan sẽ trình bày dự luật này trước quốc hội vào tháng 3 tới. Dự thảo trên, nếu trở thành luật, sẽ yêu cầu các gia đình chi hơn 500.000 rupee (khoảng 170 triệu đồng) cho một lần đám cưới gửi 10% số tiền tổ chức đám cưới cho một quỹ đặc biệt của chính phủ. Số tiền từ quỹ này sẽ được dùng để giúp các gia đình nghèo làm đám cưới. Dự luật cũng sẽ ủy quyền cho chính phủ điều chỉnh giới hạn về số lượng khách mời, thân quyến và số lượng các món ăn được phục vụ nhằm tránh lãng phí thực phẩm.

tin-nong-toi-172-phat-gan-170-trieu-dong-vi-to-chuc-dam-cuoi-xa-xi-giadinhvietnam.com 2

#Tìm thấy đường hầm 1,5 km dưới ngôi chùa bị vây ráp: Ngày 16-2, hàng ngàn cảnh sát và binh sĩ đã vây ráp ngôi chùa Dhammakaya ở ngoại ô Bangkok để bắt sư trụ trì Phra Dhammachayo của chùa vì cáo buộc rửa tiền. Sau khi lục soát ngôi chùa, cảnh sát phát hiện một đường hầm dài 1,5 km được chia thành hai con đường, được đào dưới ngôi chùa có hình dáng trông như vật thể bay không xác định (UFO) này. Đường hầm này có thể được các cựu sư trụ trì của chùa dùng làm nơi trú ẩn.

#Tai nạn giao thông nghiêm trọng, 66 người thương vong: Ít nhất 16 người đã thiệt mạng và 50 người khác bị thương trong một vụ tai nạn giao thông tại Venezuela. Theo đại diện Ủy ban quốc gia về bảo vệ công dân và phòng chống thiên tai, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 6h30 sáng trên tuyến đường cao tốc nối liền 2 thành phố Güigüe và Valencia tại miền Bắc bang Carabobo, khi một xe buýt va chạm mạnh với xe tải chở bê tông.

Giadinhvietnam.com

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: Tin tức , TIn nóng trong ngày , Tin giao thông , Tai nạn