Tin mới thời tiết 14/7: Mưa dông trên cả nước, cảnh báo lũ quét ở Yên Bái, Hòa Bình
Thứ bảy, 14/07/2018 09:27

Theo dự báo thời tiết khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ sẽ xuất hiện mưa dông, có nơi mưa rất to.

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với áp cao cận nhiệt đới đang lấn về phía Tây nên trong ngày hôm qua (13/7) đến 1 giờ sáng nay (14/7) ở các tỉnh ven biển và Nam Đồng Bằng Bắc Bộ, các tỉnh Bắc Trung Bộ đã có mưa, mưa vừa với lượng mưa phổ biến 20-40mm, có nơi mưa to như: Cửa Ông (Quảng Ninh) 64mm, Văn Lý (Nam Định) 56mm, Sầm Sơn (Thanh Hóa) 56mm,…

Hôm nay (14/7), dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua khu vực giữa Nam Đồng Bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đang hoạt động mạnh, trên cao áp cao cận nhiệt đới tiếp tục lấn về phía Tây. Ở phía Nam, gió mùa Tây Nam đang hoạt động mạnh.

tin moi thoi tiet 14/7: mua dong tren ca nuoc, canh bao lu quet o yen bai, hoa binh - 1

Một số huyện ở Hòa Bình và Yên Bái có nguy cơ xảy ra lũ quét (Ảnh minh họa/nguồn: Infonet)

Theo dự báo, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với áp cao cận nhiệt đới đang lấn mạnh về phía Tây nên ngày và đêm nay (14/7) ở khu vực ven biển và Đồng Bằng Bắc Bộ, các tỉnh Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Từ nay đến hết ngày 17/7, ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to; riêng khu vực Đồng Bằng Bắc Bộ, các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Thanh Hóa, Nghệ An sẽ có mưa rất to.

Riêng thời tiết khu vực Hà Nội, từ nay đến ngày 17/7: có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông.

Theo TTKTTV, quan sát trên ảnh mây vệ tinh, thiết vị định vị sét và ảnh radar cho thấy mây đối lưu đang phát triển mạnh trên khu vực tỉnh Hòa Bình, Yên Bái. Hiện vùng mây dông đang có xu hướng di chuyển và mở rộng về phía tây.

Lượng mưa đo được từ 4 -5h tại Yên Bình (Yên Bái) 25mm; Lương Sơn 20mm, Kim Bôi (Hòa Bình) 18,6mm.

Nhận định trong 2-3h tới các khu vực tỉnh Hòa Bình, Yên Bái tiếp tục có mưa, tổng lượng mưa đạt 20-40mm.

Trong khoảng từ 3-6 giờ tới, sạt lở đất, lũ quét có nguy cơ cao xảy ra ở các huyện Tân Lạc, Kỳ Sơn, Lạc Sơn, Mai Châu, Lạc Thủy (Hòa Bình). Yên Bình, Lục Yên, Mù Cang Chải (Yên Bái).

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ chịu ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam đang hoạt động mạnh nên trong 2-3 ngày tới tiếp tục có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông nhiều nơi (thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm); trong cơn dông có khả năng rất cao xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Khampha.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Thời tiết hôm nay , dự báo thời tiết , mưa dông