Tin mới nhất vụ thiếu nữ 23 tuổi cưỡng đoạt tài sản người nước ngoài
Thứ bảy, 15/09/2018 22:23

Công an quận Thanh Xuân (TP.Hà Nội) mới đây đã khởi tố vụ án để điều tra hành vi cưỡng đoạt tài sản của một thiếu nữ quê Vĩnh Phúc đối với một người đàn ông ngoại quốc.

Cụ thể, thông tin từ Công an quận Thanh Xuân, Cơ quan Cảnh sát điều tra quận này đã khởi tố vụ án “Cưỡng đoạt tài sản” xảy ra ngày 27.6.2018, tại địa bàn Thượng Đình (Thanh Xuân, TP.Hà Nội) để điều tra, làm rõ hành vi của đối tượng.

Theo đó, Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Xuân nhận được đơn tố giác của Công ty Luật TNHH YouMe (là tổ chức bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của ông H.J.Y (người Hàn Quốc, hiện đang làm việc tại Việt Nam)).

Công ty Luật TNHH YouMe tố giác việc ông Y bị một đối tượng nữ có hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Qua kiểm tra, xác minh, Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Xuân xác định người có hành vi cưỡng đoạt tài sản của ông Y là Nguyễn Thị Lan H (SN 1995, thị trấn Hương Canh, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc).

Xác định có dấu hiệu phạm tội, đơn vị này đã ra Quyết định khởi tố vụ án “Cưỡng đoạt tài sản” để điều tra, làm rõ.

tin moi nhat vu thieu nu 23 tuoi cuong doat tai san nguoi nuoc ngoai hinh anh 1

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Xuân đã khởi tố vụ án
Cưỡng đoạt tài sản để làm rõ hành vi của Nguyễn Thị Lan H.

Về diễn biến vụ việc, theo đơn tố giác của công ty luật đại diện cho ông Y, kể từ ngày 22.6.2018, ông Y liên tục bị một đối tượng nữ và một tài khoản zalo liên tục đe dọa, uy hiếp tinh thần nhằm mục đích cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó, vào khoảng ngày 11.06.2018, ông Y và đối tượng nữ trên làm quen và nhắn tin cho nhau qua ứng dụng kết bạn trên mạng internet. Đến ngày 20.6.2018 thì hai bên đã chuyển qua trò chuyện trên ứng dụng zalo. Qua trò chuyện, đối tượng cho biết mình 23 tuổi, từng là sinh viên của Học viện Cảnh sát và ngỏ ý muốn hẹn gặp, đi chơi với ông Y, nhưng ông này đã từ chối do bận công việc.

Sau đó, ông Y và đối tượng đã nói chuyện và hẹn gặp nhau tại căn hộ do ông Y thuê.

tin moi nhat vu thieu nu 23 tuoi cuong doat tai san nguoi nuoc ngoai hinh anh 2

Nhiều tin nhắn qua zalo được đối tượng H gửi tới ông Y, có liên quan việc đe dọa
nhằm mục đích cưỡng đoạt tài sản của ông này. Đáng chú ý, H còn tải cả ảnh
các cán bộ ngành công an rồi gửi qua tin nhắn cho nạn nhân mục đích
đe dọa rằng đã báo công an, uy hiếp ông Y.

Vào khoảng 19 giờ 30 ngày 21.6.2018, đối tượng nữ đã đến căn hộ ông Y thuê Royal City (đường Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, TP.Hà Nội). Tại đây, hai bên đã quan hệ tình dục với nhau, đối tượng nữ rời đi sau đó.

Tuy nhiên, tới ngày 22.6.2018, ông Y nhận được tin nhắn từ người bạn nữ trên với nội dung sẽ tố cáo ông này tại cơ quan công an. Liên tiếp trong thời gian này, đối tượng gửi rất nhiều tin nhắn đe dọa với nhiều nội dung khác nhau như: đối tượng mới chỉ 16 tuổi, ông Y hiếp dâm đối tượng, làm đau đối tượng.

“Để đe dọa, khiến ông Y lo sợ và phải chuyển tiền (200.000.000 đ), đối tượng đã liên tiếp gửi nhiều hình ảnh chụp công an và liên tục dọa sẽ tố cáo ông Y nếu không chuyển tiền” – đơn tố giác nêu.

Khi người đàn ông này cho biết không ở Hà Nội, Nguyễn Thị Lan H đã nhắn cho ông Y số tài khoản và yêu cầu ông chuyển tiền.

Theo đơn vị đại diện cho ông Y, việc tới quan hệ tình dục với nạn nhân sau đó là đe dọa báo công an và yêu cầu chuyển tiền là kế hoạch được đối tượng chuẩn bị từ trước rất bài bản, công phu và chi tiết. Hành vi của đối tượng nữ này là nhằm mục chiếm đoạt tiền của nạn nhân bằng việc uy hiếp tin thần của nạn nhân.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Danviet.vn
Tag: thiếu nữ cưỡng đoạt tài sản người nước ngoài , cưỡng đoạt tài sản , đe dọa cưỡng đoạt tài sản người nước ngoài