Tìm thấy 8 triệu xác ướp chó ở hầm mộ Ai Cập
Thứ ba, 23/06/2015 09:12

Khi khám phá hầm mộ cổ bên cạnh đền thờ thần Anubis, các nhà khoa học thuộc đại học Cardiff, xứ Wales.

Đã phát hiện ra số lượng xác ướp lớn nhất từng thấy trong lịch sử khảo cổ học.

Khi khám phá hầm mộ cổ bên cạnh đền thờ thần Anubis, các nhà khoa học thuộc đại học Cardiff, xứ Wales đã phát hiện ra số lượng xác ướp lớn nhất từng thấy trong lịch sử khảo cổ học.

Trong hầm mộ này chứa số lượng xác ướp chó đến đáng kinh ngạc: 8 triệu con. Hiện tại các nhà khảo cổ học đã khai quật toàn bộ số xác ướp khổng lồ này lên để nghiên cứu, 8 triệu chú chó này đã được cất giấu cạnh đền thờ thần Anubis từ ít nhất 2500 năm trước.

Hầm mộ khổng lồ, nơi lưu giữ 8 triệu xác ướp tại Ai Cập.

Hầm mộ cổ này được phát hiện ra từ cách đây 200 năm, nhưng cho đến tận ngày hôm nay, các nhà khoa học mới biết nó chôn giấu những gì. Bên cạnh phần lớn là chó, hầm mộ này còn chôn cả xác ướp cáo và chim săn mồi. Theo tiến sĩ Paul Nicholson, người chịu trách nhiệm dự án khảo cổ này, thì những chú chó ở hầm mộ được đem đến đây từ khi mới sinh coi như sự biết ơn đến các vị thần Ai Cập, theo ông Paul, phải mất rất nhiều năm mới có thể tích lũy được một lượng xác ướp lớn đến thế.

Xác ướp gần như nguyên vẹn của chú chó 2500 năm tuổi.

Theo các nhà khảo cổ học trong đoàn, tất cả những chú chó con đều bị nhốt trong lu sành rồi đặt xuống hầm mộ, chúng chết do đói và khát chứ không phải bị giết. Theo tín ngưỡng của người Ai Cập cổ đại, động vật, đặc biệt là loài chó, chính là cầu nối linh thiêng giữa con người và các vị thần.

Ttvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Xác ướp , xác ướp chó , 8 triệu xác ướp chó trong hầm