Tiêu chí chọn chồng khó tin của cô nàng xinh đẹp: Lấy một anh chàng nghèo 'kiết xác' không nhà, không xe, không tiền
Thứ năm, 22/06/2017 10:42

Ngay cả khi đôi trai gái đã kết hôn, vẫn có nhiều người cho rằng cô nàng này thật bốc đồng, dại dột khi yêu và lấy một anh chàng công nhân mỏ nghèo kiết xác...

Ngày nay, nếu hỏi 10 cô gái tuổi cập kê về tiêu chí chọn người để kết hôn thì chắc hẳn phải đến 9 cô đòi hỏi chồng tương lai phải có cuộc sống ổn định. "Ổn định" ở đây nghĩa là phải có nhà, có xe, có tài khoản tiết kiệm và một công việc kiếm ra tiền. Nếu như khi yêu chỉ cần một anh đẹp trai, chung thủy, lãng mạn là đủ thì khi cưới, yếu tố vật chất là điều không thể xem thường. Ấy vậy mà lại có một cô gái người Nga đi ngược lại số đông. Cô xinh đẹp, có học thức, "có giá" nhưng lại chấp nhận yêu và lấy một anh chàng làm việc tại mỏ than, tài sản chỉ có một con số 0 tròn trĩnh.

Cô gái ấy tên thật là Sophia. 5 năm trước, khi chỉ mới 17 tuổi, với tình cảm sâu đậm dành cho nền văn hóa Trung Hoa đầy màu sắc, cô đã một thân một mình đến thành phố Hắc Hà, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc để theo học ngành ngôn ngữ tại một ngôi trường đại học trong vùng.

Qua một thời gian dài sinh sống và học tập tại Trung Quốc, Sophia ngày càng yêu thích cuộc sống cũng như con người nơi đây. Chính vì vậy, sau khi tốt nghiệp Đại học, cô không vội về nước mà quyết định lưu lại mảnh đất Hắc Hà, đồng thời xin được việc làm trong một công ty thương mại tại địa phương. Cuộc sống của Sophia cứ thế yên bình trôi đi. Cô kết giao với rất nhiều người bạn mới, tìm hiểu thêm được nhiều điều thú vị về những nét văn hóa đặc sắc của quốc gia đông dân nhất thế giới.

Vào khoảng giữa năm 2016, Sophia được một chàng trai người Trung Quốc tên Trần Cảnh Dương theo đuổi. Thông qua một người bạn, Cảnh Dương đã xin được số liên lạc và kết bạn với Sophia trên mạng xã hội. Người ngoài nhìn vào sẽ nghĩ Cảnh Dương không biết tự lượng sức mình. Đã 27 tuổi và chưa có gì trong tay, chỉ làm việc tại một mỏ than, vậy mà anh chàng lại muốn tán tỉnh một cô gái xinh đẹp, học thức như Sophia.

Thế nhưng diễn biến câu chuyện không như mọi người nghĩ. Bản thân Sophia không hề "cành cao", cho rằng mình hơn người hay nghĩ Cảnh Dương không đủ điều kiện theo đuổi mình. Sau phút đầu bỡ ngỡ, cả hai nhanh chóng tìm ra chủ đề chung và vô cùng hào hứng khi được nói chuyện với đối phương. Rồi không biết từ bao giờ họ đã duy trì thói quen cùng nhau tâm sự, cười đùa vui vẻ mỗi ngày và tình cảm giữa hai người cũng dần lớn theo những dòng tin nhắn.

Trải qua một khoảng thời gian dài gặp gỡ trong không gian hư ảo, chỉ biết bày tỏ thương nhớ qua chiếc bàn phím lạnh lẽo vì ở cách nhau khá xa, Trần Cảnh Dương đã quyết định gặp mặt Sophia. Cuộc hẹn thành công ngoài sự mong đợi của 2 người. Ngay từ cái nhìn đầu tiên, cặp đôi đã nhận ra họ dường như sinh ra là để dành cho nhau.

1 tuần sau, Sophia xin nghỉ phép để đến mỏ than thăm Trần Cảnh Dương. Chuyến đi này khiến cô gái trẻ càng thêm chắc chắn về cảm xúc của mình. Tiếp đó, Sophia quay lại công ty, quyết đoán xin từ chức để toàn tâm toàn ý ở bên cạnh người mình yêu thương.

Cho rằng Sophia bị tình yêu tuổi trẻ làm mù quáng, cả lãnh đạo lẫn đồng nghiệp của cô đều ra sức khuyên can. Họ lo sợ tình cảm của cô sẽ bị anh chàng người yêu quen qua mạng kia đem ra đùa bỡn, rồi chẳng mấy chốc cô sẽ bị anh ta bỏ rơi. Chưa kể đến chuyện một anh chàng chẳng có gì trong tay như Cảnh Dương rất khó có thể lo cho Sophia một cuộc sống sung túc. Tuy nhiên, bất chấp tất cả, Sophia vẫn đi theo tiếng gọi của con tim, cô vẫn quyết tâm chuyển đến mỏ than để được ở gần Trần Cảnh Dương.

Những tháng ngày sau đó, Sophia thực sự nếm mùi khổ ải do quyết định táo bạo của mình. Hơn 2 tháng trời, cô phải sống trong căn nhà tồi tàn ở khu mỏ than, phải sử dụng nhà tắm chung, phải "làm bạn" với cóc và chuột mỗi ngày. Thế nhưng vì yêu, cô sẵn sàng vượt qua mọi gian khó. Sau này khi nhìn lại, Sophia chỉ mỉm cười cho rằng đó khoảng thời gian khốn khổ nhất trong cuộc đời mình nhưng cũng đồng thời cũng là những tháng ngày hạnh phúc ngập tràn mà cả đời này cô sẽ chẳng thể quên được.

Rồi cái kết ngọt ngào đã đến khi sau nửa năm hẹn hò, Trần Cảnh Dương quỳ gối cầu hôn Sophia và nhận được cái gật đầu ưng thuận của cô. Ngày 25/3 vừa qua, cặp đôi đã tổ chức hôn lễ giản dị nhưng đầy đủ lễ nghi tại quê hương của Trần Cảnh Dương trong niềm vui hân hoan của gia đình 2 bên. Và niềm hạnh phúc của họ càng thêm đong đầy khi cô dâu sớm mang thai và tới đây sẽ hạ sinh em bé.

Ngay cả khi đôi trai gái đã kết hôn, vẫn có nhiều người cho rằng Sophia thật bốc đồng, dại dột khi yêu và lấy một anh chàng công nhân mỏ "nghèo kiết xác, không nhà, không xe, không tiền tiết kiệm". Thế nhưng, cô gái Nga trẻ tuổi này lại tự tin khẳng định: "Trong tình yêu, người mình yêu mới là thứ quan trọng nhất".

Theo Sophia thì tình yêu và những phẩm chất tốt đẹp ở đối tác mới là nền tảng của hôn nhân chứ không phải những giá trị vật chất. Trần Cảnh Dương khi quen biết cô chẳng có gì trong tay nhưng anh có những ưu điểm là thật thà, chăm chỉ, chịu khó lao động. Dù khi mới quen, sống ở khu vực ngoại ô cách xa nơi cô ở, không có điều kiện gặp bạn gái, Cảnh Dương vẫn chu đáo nhờ bạn bè, người thân thay mặt anh mua hoa hồng tặng cô mỗi ngày. Điều đó chứng tỏ anh rất coi trọng cô, và Sophia tin một người đàn ông như vậy sẽ cố gắng hết sức không để vợ con không phải chịu khổ.

Sophia hiểu rằng cuộc sống tương lai của họ sẽ gặp nhiều khó khăn, trở ngại về mặt vật chất nhưng điều đó cũng chẳng hề gì. Vợ chồng cô tin tưởng nhau, tin vào quyết định của bản thân và tình yêu dành cho nhau. Tương lai thế nào thời gian sẽ cho họ câu trả lời thỏa đáng.

 

ttvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: tiêu chí chọn chồng , lấy chồng nghèo kiết xác , chọn chồng