Tiết lộ sốc về dữ liệu từ hộp đen của máy bay Boeing rơi ở Ethiopia
Thứ hai, 18/03/2019 09:03

Dữ liệu hộp đen chiếc máy bay gặp nạn của hãng Ethiopian Airlines, làm tất cả 157 hành khách trên khoang thiệt mạng cho thấy sự tương đồng với máy bay Lion Air.

Dữ liệu hộp đen chiếc máy bay gặp nạn của hãng Ethiopian Airlines, làm tất cả 157 hành khách trên khoang thiệt mạng cho thấy sự tương đồng với vụ rớt máy bay của hãng Lion Air tháng 10/2018 ở Indonesia.

'. Tiết lộ sốc về dữ liệu từ hộp đen của máy bay Boeing rơi ở Ethiopia .'

Mảnh vỡ của chiếc máy bay gặp nạn tại Ethiopia. Ảnh: Reuters.

Dữ liệu lấy được từ các hộp đen của máy bay Boeing 737 MAX 8 bị rơi hôm 10/3 vừa qua tại Ethiopia làm 157 người thiệt mạng cho thấy “sự tương đồng rõ ràng” với thảm kịch máy bay tại Indonesia hồi tháng 10/2018. Đây là thông tin được Bộ Giao thông Ethiopia xác nhận ngày 17/3.

Vụ tai nạn máy bay tại Ethiopia là vụ tai nạn thứ 2 trong chưa đầy 5 tháng qua của dòng máy bay Boeing 737 MAX 8. Nhiều nước, trong đó có Mỹ đã quyết định tạm ngưng sử dụng toàn bộ máy bay dòng này, trong bối cảnh có nhiều nghi vấn về nguyên nhân thảm họa.

Bộ trưởng Giao thông Ethiopia cho biết thông tin sơ bộ từ hộp đen của chiếc máy bay Ethiopian Airlines bị rơi cách đây một tuần cho thấy những điểm tương đồng rõ ràng với một thảm họa trước đó liên quan đến cùng loại máy bay Boeing ở Indonesia.

Bộ trưởng Dagmawit Moges nói rằng hộp đen từ chuyến bay 302, bị rơi ngay sau khi cất cánh từ Addis Ababa, đã được phục hồi "trong tình trạng tốt, cho phép chúng tôi trích xuất gần như tất cả dữ liệu bên trong".

'. Tiết lộ sốc về dữ liệu từ hộp đen của máy bay Boeing rơi ở Ethiopia .'

Hộp đen chuyến bay 302 đã được đưa tới Paris hôm 14/3. Ảnh: BEA.

Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho biết dữ liệu theo dõi dựa trên vệ tinh cho thấy các chuyển động của chuyến bay 302 tương tự chuyến bay 610 của Lion Air trong vụ tai nạn ở Indonesia, làm 189 người thiệt mạng.

Theo Guardian, cả hai máy bay đều bay với sự thay đổi độ cao thất thường, có thể cho thấy các phi công đang vật lộn để điều khiển máy bay. Ngay sau khi cất cánh, cả hai phi hành đoàn đã cố gắng quay lại sân bay. Người ta nghi ngờ các cảm biến và phần mềm bị lỗi có thể đã góp phần gây ra sự cố.

 
Doisongphapluat.com

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: dữ liệu từ hộp đen của máy bay Boeing rơi ở Ethiopia , rơi máy bay , tai nạn thảm khốc