Tiết lộ bất ngờ lý lịch hung thủ sát hại chủ nợ rồi lẩn trốn hai ngày trong nghĩa địa
Thứ bảy, 06/07/2019 11:34

Sau khi sát hại chủ nợ bằng những nhát dao tàn độc, Mỹ hoảng loạn, lẩn trốn trong nghĩa địa suốt 2 ngày và rồi bị bắt giữ.

Con nợ chém chủ nợ gục tại chỗ

Ngày 5/7, đại diện cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước xác nhận, đơn vị đã bắt giữ đối tượng gây ra vụ án mạng tại huyện Bù Đăng. Đối tượng vừa bị bắt giữ tên Nguyễn Văn Mỹ, 36 tuổi, trú thôn 4, xã Phước Sơn, huyện Bù Đăng.

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định Mỹ đã gây ra cái chết thương tâm cho anh N.V.T., 30 tuổi, trú thôn 5, xã Đoàn Kết, huyện Bù Đăng.

Nguyễn Văn Mỹ tại cơ quan công an

Theo đại diện diện cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Phước, vụ việc xảy ra khoảng 13h40 ngày 2/7. Vào thời điểm trên, người dân có mặt tại chòi rẫy thuộc thôn 7 (xã Đoàn Kết) hốt hoảng trình báo tại đây vừa xảy ra vụ ẩu đả khiến anh T. bị thương nặng, đang trong tình trạng nguy kịch.

Nhận tin báo, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt. Tuy nhiên, khi đến hiện trường, nam nạn nhân đã tử vong.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, sau 2 ngày điều tra, sáng 4/7, lực lượng trinh sát phát hiện Mỹ trốn trong nghĩa địa xã Thọ Sơn, huyện Bù Đăng nên tiến hành bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, Mỹ khai nhận việc dùng dao chặt xương chém anh N.V.T. khiến nạn nhân tử vong tại chỗ. Sau khi gây án, Mỹ bấn loạn tinh thần, lo sợ nên bỏ trốn.

Đối tượng này cũng khai nhận, động cơ gây án là do tức giận khi bị nạn nhân dẫn người tìm đến tận chòi rẫy đòi nợ.

Hung thủ và nạn nhân hay mâu thuẫn, xích mích nhau

Tại địa phương, Mỹ không thuộc thành phần bất hảo, chưa có bất kỳ tiền án, tiền sự nào. Hơn thế, gia đình Mỹ khó khăn, đông anh em. Đối tượng cũng chưa có nghề nghiệp ổn định. Gia đình không có đất sản xuất, không trình độ nên Mỹ cạo mủ cao su thuê làm kế mưu sinh.

Thông tin về hoàn cảnh của nghi phạm, anh N.Q.T., 38 tuổi, ngụ xã Phú Sơn, huyện Bù Đăng cho biết: "Tôi là bạn của cả nạn nhân và hung thủ. Mỹ chưa bao giờ có xích mích thù oán với ai cả. Tính nó ít nói chỉ cười thôi. Ai nói gì hay chửi nó, nó cũng chỉ cười cho qua. Nào ngờ...".

Cũng theo người này, hoàn cảnh khó khăn, nhà có đến 5 anh chị em nên Mỹ sớm ra ngoài kiếm sống. Sáng Mỹ đi cạo mủ cao su thuê, chiều về nhậu nhẹt. Tuy nhiên, đối tượng với T. có xích mích từ lâu. Hôm T. đến tìm Mỹ đòi nợ, đôi bên lại xảy ra cự cãi.

Theo anh Q.T., trước đây, Mỹ và nạn nhân từng có thời gian sống chung nhà trọ. Trong thời gian này, cả hai thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Những lúc này, T. thường đuổi đánh Mỹ khiến đối tượng này ôm hận.

Anh Q.T. cho biết: “Nguyên nhân vụ việc xuất phát từ việc T. đến chòi của Mỹ đòi số nợ còn lại. T. cho Mỹ mượn 1 triệu đồng tiền cạo mủ cao su thuê. Mấy tháng trước, Mỹ trả được hơn một nửa tiền nợ rồi. Hôm xảy ra chuyện, T. với em trai của tôi vào chòi của Mỹ đòi tiền. Lúc này, Mỹ đang ở trong chòi, làm mồi chuẩn bị nhậu với bạn. Chưa kịp nhậu, T. đến đòi nợ rồi đôi bên xảy ra mâu thuẫn”.

Cũng theo người này, tại đây, T. cầm cây ném vào chòi của Mỹ. Tức giận, đối tượng này cầm cục đá mài ném trả.

"Đôi bên ném qua ném lại một lúc thì Mỹ trở vào chòi cầm lấy con dao đòi chém T.. Người em của tôi lao đến can ngăn thì bị Mỹ chém một nhát nhưng may mắn không trúng. Lúc này, em tôi bỏ chạy. Riêng T. không kịp chạy. gây án xong, Mỹ sợ hãi bỏ trốn cho đến lúc bị bắt”, anh Q.T. thông tin thêm.

Rồi anh này nhớ lại: “Hôm Mỹ gây án, tôi đang đi chơi với em của T.. Đang trên đường thì nghe mẹ của T. gọi báo tin. Chúng tôi tức tốc đến nơi thì T. đã chết rồi."

Trong khi đó, hoàn cảnh của nạn nhân cũng khá đáng thương. T. đã mất cha và không có công việc ổn định cũng chưa lập gia đình. Hiện, nhà T. còn mẹ già và một người em trai.

Anh Q.T. thông tin, 2 ngày vừa qua, anh hầu như có mặt tại đám tang anh T.. Chị gái của hung thủ cũng có mặt, phụ giúp gia đình nạn nhân lo hậu sự cho người quá cố.

Trong một diễn biến khác, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, một cán bộ Công an tỉnh Bình Phước cho biết, mặc dù đã bắt giữ được nghi can và đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Tuy nhiên, hiện đơn vị này vẫn đang tiếp tục điều tra, làm sáng tỏ một số tình tiết của vụ việc để củng cố hồ sơ, khởi tố vụ án.

 
Nguoiduatin.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: Tiết lộ bất ngờ lý lịch hung thủ sát hại chủ nợ , giết người , vụ án chấn động