Tiền vệ U23 Việt Nam gạt nỗi đau mất người thân thi đấu hết mình cùng đồng đội
Thứ tư, 24/01/2018 15:52

Tiền vệ Đức Huy đã mất đi người bác ruột mà tuyển thủ này đã coi như bố. Cuối cùng, anh gạt nước mắt để có trận quyết đấu với Qatar.

Trên trang cá nhân của Đức Huy ngày hôm qua ngoài sự vui mừng khi tuyển U23 Việt Nam vào chung kết thì anh còn chia sẻ nỗi đau của mình.

Tiền vệ này chia sẻ: "Đời người như bèo dạt mây trôi, như đá mòn trong nước. Cả đời bác vất vả, chịu thương chịu khó mà sao số bác khổ quá. Ở trên đó bác phù hộ cho cháu và đồng đội nhé

Cháu gạt được chuyện gia đình ra ngoài để bước vào cuộc chiến. Nhưng giờ cháu buồn quá. Cháu chỉ buồn hết hôm nay thôi. Ngày mai cháu lại phải gánh vác trên vai nhiệm vụ rồi. Ở trên ấy bác phải vui và dõi theo cháu nhé".

tien ve u23 viet nam gat noi dau mat nguoi than thi dau het minh cung dong doi - 1

"Người hùng" Quang Hải chia sẻ nỗi buồn với đồng đội Đức Huy.

Khi biết tin người thân của Đức Huy qua đời, HLV Park Hang Seo đã rất bất ngờ và chia sẻ nỗi mất mát ấy với anh. HLV người Hàn tâm sự: "Tôi cảm ơn Đức Huy rất nhiều. Cậu ấy nhận tin bác mất tối qua nhưng vẫn nén nỗi đau tinh thần để thi đấu. Tôi muốn đưa chiến thắng này để an ủi nỗi buồn của cậu ấy. Tôi tin tưởng vào tất cả các cầu thủ, bất cứ ai đáp ứng chiến thuật của tôi".

Được biệt, gia đình đã giấu tin buồn này để Đức Huy vững tâm thi đấu nhưng cuối cùng khi vô tình lên mạng xem tin, anh bất ngờ biết được chuyện buồn. Đức Huy gọi về nhà và cuối cùng, anh đã rất đau lòng khi biết được sự thật.

Dù đau đớn đến tột cùng nhưng Đức Huy vẫn luôn nhớ vai trò trách nhiệm của mình, trước khi vào sân cỏ, Đức Huy chia sẻ: "Tôi xác định một khi đã vào sân thì sẽ chơi cho tốt ở vị trí mà HLV đã giao cho. Cầu thủ chuyên nghiệp là thế. Và trách nhiệm của bản thân với đội bóng là thế".

Chính vì vậy, tiền vệ này đã trở thành cầu thủ được coi là "cứng đầu và đáng gớm" nhất với hàng tiến công của đội bạn. Nếu như truyền thông liên tục tung hô những ngôi sao như Công Phượng, Xuân Trường, Tiến Dũng, Quang Hải thì Đức Huy lại sẵn sàng là "người hùng" thấm lặng.

tien ve u23 viet nam gat noi dau mat nguoi than thi dau het minh cung dong doi - 2

Đức Huy xúc động khi Việt Nam giành chiến thắng trong trận đá với Iraq.

Như nhiều BLV nhận định, nhờ có anh, bức tường phòng ngự từ xa của U23 Việt Nam được xây chắc chắn. Từ U23 Hàn Quốc đến U23 Australia và mới nhất là U23 Iraq, không đội nào hiện thực hóa được ý đồ tấn công trung lộ và buộc phải lựa chọn giải pháp duy nhất là đánh biên, với những pha tạt bóng bổng vào trong.

Nếu xem hết các trận tuyển U23 đá sẽ thấy, tiền vệ này như một "máy quét", sẵn sàng làm mọi công việc nếu cần. Sự cơ động của Huy giúp Xuân Trường giải tỏa được sức ép từ những pha vây hãm của đối phương.

Thành công ở đấu trường châu lục, được ca ngợi trong suốt những ngày hôm qua, nhưng mấy ai biết, Đức Huy từng phải "giẫm trên gai" với đi đến được những ngày này.

Được biết, trong một lần luyện tập ở TP.HCM, Đức Huy bị chấn thương vì một tai nạn lãng nhách. Chàng tiền vệ sinh năm 1995 đang chạy bỗng nhiên ngã quỵ xuống, ôm chân đau đớn. Anh mải chạy và bất ngờ bị thụt xuống một hố sân. Chấn thương khiến Đức Huy bị phù dập xương, lật cổ chân và mất 2 tháng để hồi phục.

tien ve u23 viet nam gat noi dau mat nguoi than thi dau het minh cung dong doi - 3

Niềm vui sướng của các tuyển thủ U23 Việt Nam khi giành chiến thắng.

Vì vết thương nặng nên cầu thủ gốc Hải Dương đã phải luyến tiếc chia tay Sea Games 29. Thực tế, nếu không gặp chấn thương thì Đức Huy đã trở thành trụ cột củaU22 Việt Nam tại SEA Games 29.

Bởi trước đó, Đức Huy được HLV Miura triệu tập. Thậm chí, HLV Hữu Thắng sau đó còn khẳng định Huy sẽ chính là người tạo ra sự khác biệt lớn nhất cho U22 Việt Nam.

Vì sao chàng cầu thủ gốc Hải Dương được các HLV đánh giá cao như thế là bởi anh có sự đa năng. Theo nhiều chuyên gia, trừ vị trí thủ môn và trung phong, cầu thủ 22 tuổi của Hà Nội FC được thử nghiệm ở nhiều vị trí khác nhau.

Điều tuyệt vời nhất, ở vị trí nào Đức Huy cũng đá tốt, chơi tròn vai và thậm chí còn tạo ra sự đột phá cao. Cầu thủ người Hải Dương từng chơi ở vị trí tiền vệ công. Anh chơi ở hai vị trí hậu vệ biên, trung vệ và thậm chí là "chia bài" khi cần thiết.

Sự đa năng, tinh thần chiến đấu chuyên nghiệp đã giúp Đức Huy trở thành một phần không thể thiếu trong chiến thắng của tuyển U23 Việt Nam. Ngày hôm qua, sau chiến thắng vang dội trước Qatar và khi biết được nỗi buồn riêng của Đức Huy, nhiều người hâm mộ đã gửi lời chia sẻ với anh.

tien ve u23 viet nam gat noi dau mat nguoi than thi dau het minh cung dong doi - 4

Chàng cầu thủ quê Thanh Miện, Hải Dương được đánh giá cao bởi tài năng
và tinh thần trách nhiệm cao.

Trước những tình cảm ấy, Đức Huy đã thể hiện tinh thần thép và gửi lời cảm ơn đến mọi người: "Tôi ổn. Cảm ơn mọi người đã gửi lời động viên. Tôi là cầu thủ chuyên nghiệp. Tôi biết tôi phải làm gì. Tôi gạt qua được chuyện gia đình để lo công việc nghĩa vụ của tôi".

Giadinh.net.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: U23 Việt Nam , Tiền vệ Đức Huy