Tia hy vọng tìm thấy MH370 sau khi 3 quốc gia thất bại
Thứ tư, 18/10/2017 20:42

3 công ty của Mỹ, Hà Lan và Malaysia đã gửi đề nghị tình nguyện tìm kiếm máy bay số hiệu MH370 mất tích, thắp lên những hy vọng giải mã bí ẩn lớn nhất trong lịch sử...

Chuyến bay MH370 mất tích là bí ẩn lớn nhất lịch sử ngành hàng không thế giới.

Theo Daily Mail, công ty thăm dò đáy biển Ocean Infinity của Mỹ, công ty Fugro của Hà Lan và một công ty của Malaysia đã đưa ra đề nghị này với chính phủ Malaysia.

Công ty Mỹ Ocean Infinity đang trở thành ứng viên nổi bật nhất vì lời khẳng định, “nếu không tìm thấy MH370 sẽ không lấy tiền”.

Ocean Infinity cũng sẵn sàng đưa 6 thiết bị lặn không người lái xuống độ sâu 6.000 mét để thu thập thông tin “ở tốc độ tối đa”.

Bộ trưởng Giao thông Vận tải Malaysia Liow Tiong Lai ngày 17.10 nói: “Chúng tôi đang xem xét đề nghị của 3 công ty tư nhân. Chưa có quyết định nào được đưa ra ở thời điểm hiện tại”.

Theo lời ông Tiong, Malaysia cũng cần phải tham khảo ý kiến từ phía Trung Quốc và Úc trước khi thảo luận về kế hoạch tìm kiếm với 3 công ty tư nhân.

3 mảnh vỡ được cho là của MH370 trôi dạt vào hòn đảo gần châu Phi, ở Ấn Độ Dương.

“Có 3 công ty đề xuất khôi phục tìm kiếm nhưng chỉ Ocean Infinity là đưa ra cam kết cụ thể”, Bộ trưởng Malaysia nói thêm.

Chính phủ Malaysia cũng muốn nghe nguyện vọng của gia đình có nạn nhân mất tích trong thảm kịch MH370 trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Chuyến bay mang số hiệu MH370 mất tích vào ngày 8.3.2014 khi đang trên hành trình từ Kuala Lumpur, Malaysia đến Bắc Kinh, Trung Quốc. 239 hành khách và thành viên phi hành đoàn cho đến vẫn mất tích bí ẩn.

Hồi tháng 1, Malaysia, Trung Quốc và Úc đã kết thúc chiến dịch tìm kiếm MH370 tiêu tốn tới 159,16 triệu USD, bất chấp việc các gia đình nạn nhân phản đối, yêu cầu tiếp tục tìm kiếm.

Úc mới đâyđã công bố bản báo cáo cuối cùng, thừa nhận thất bại trong việc giải mã bí ẩn lớn nhất lịch sử ngành hàng không, nhưng cũng để ngỏ khả năng xác định chính xác vị trí máy bay nằm dưới đáy biển.

 
Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Tia hy vọng tìm thấy MH370 , MH370 , bí ẩn lớn nhất lịch sử