Thụy Sĩ không chỉ được đánh giá cao trong World Cup mà còn có những thị trấn đẹp như cổ tích
Thứ sáu, 22/06/2018 15:52

Với một đất nước tương đối nhỏ ở châu Âu, Thụy Sĩ có vô số phong cảnh đẹp đẽ tự nhiên, những kiến trúc độc đáo và một nền văn hóa khá đa dạng với 4 ngôn ngữ chính thức.

Bern

Thụy Sĩ không chỉ được đánh giá cao trong World Cup mà còn có những thị trấn đẹp như cổ tích - 1

Được bao quanh bởi dòng sông Aare, thủ đô Bern của Thụy Sĩ nằm ở phía tây-trung của đất nước. Thành phố cổ quyến rũ này đã trở thành Di sản Văn hóa Thế giới được UNESCO công nhận, và rất nổi tiếng với các khu vườn thời Trung cổ cũng như nhiều đài phun nước có từ thế kỷ 16. Bern tự hào nắm giữ một trong những bộ sưu tập tranh lớn nhất thế giới của nghệ sĩ Paul Klee (là một họa sĩ người Thụy Sĩ quốc tịch Đức. Ông là một họa sĩ chịu nhiều ảnh hưởng của trường phái biểu hiện, trường phái lập thể và trường phái siêu thực), được đặt tại bảo tàng Zentrum Paul Klee - được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư nổi tiếng người Ý, Renzo Piano.

Guarda

Thụy Sĩ không chỉ được đánh giá cao trong World Cup mà còn có những thị trấn đẹp như cổ tích - 2

Nằm ở độ cao 1.650 m so với mực nước biển ở dãy núi Lower Engadine thuộc bang Graubünden, Guarda là một ngôi làng nhỏ xinh xắn với những ngôi nhà xây dựng từ thế kỷ 17 vẫn được tu bổ cẩn thận, đã giành giải thưởng Wakker về bảo tồn di sản kiến ​​trúc. Tại ngôi làng nhỏ này, phần lớn dân số của thị trấn vẫn nói tiếng Romansch - ngôn ngữ chính thức thứ tư của Thụy Sĩ sau tiếng Đức, tiếng Pháp và tiếng Ý.

Interlaken

Thụy Sĩ không chỉ được đánh giá cao trong World Cup mà còn có những thị trấn đẹp như cổ tích - 3

Như tên gọi của nó, Interlaken nằm giữa hai hồ - Hồ Thun và Hồ Brienz - và được bao quanh bởi những đỉnh núi cao nhất của Thụy Sĩ, do đó biến thị trấn này thành một nơi để ngắm cảnh quan tuyệt đẹp theo mọi hướng. Interlaken cũng là địa danh hoàn hảo để thưởng thức vẻ đẹp lộng lẫy của phong cảnh êm đềm 2 bên bờ hồ, các ngọn nủi phủ tuyết và lối mòn men theo khu rừng nhỏ.

Lucerne

Thụy Sĩ không chỉ được đánh giá cao trong World Cup mà còn có những thị trấn đẹp như cổ tích - 4

Nằm ở trung tâm Thụy Sĩ, Lucerne là một thành phố cổ đẹp như tranh vẽ trên Hồ Lucerne, nơi du khách có thể tản bộ dọc theo những ngôi nhà cổ kính được sơn nhiều màu rực rỡ nằm gần Quảng trường Weinmarkt ở trung tâm. Ngoài ra còn có một số địa danh nổi tiếng được xây dựng từ thời trung cổ như cầu Chapel (Kapellbrücke), một trong những cây cầu cổ nhất của châu Âu, hoặc Musegg Wall, một phần nguyên vẹn của bức tường thành được xây dựng vào năm 1386. Tuy nhiên, thành phố cũng có một mặt hiện đại , được minh họa bởi KKL (Trung tâm Văn hóa và Hội nghị) được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư người Pháp Jean Nouvel, và địa hình Alpine ngoạn mục để có thể dễ dàng đi đến các ngọn núi Pilatus, Rigi hoặc Stanserhorn bằng các đường cáp treo.

Montreux

Thụy Sĩ không chỉ được đánh giá cao trong World Cup mà còn có những thị trấn đẹp như cổ tích - 5

Montreux là một khu nghỉ mát đáng yêu nằm trên một dải dài của Hồ Geneva ở phía tây nam của Pháp. Các cầu cảng của Montreux có những con đường mòn tản bộ được bao quanh bởi những loài hoa kỳ lạ cùng cây cối xanh tươi. Tất cả như được đóng khung bởi khung cảnh đẹp của dãy núi Alps làm nền. Thị trấn cũng tự hào có lâu đài được xây dựng từ thế kỷ 13 Château de Chillon, nhìn thẳng ra hồ.

Morcote

Thụy Sĩ không chỉ được đánh giá cao trong World Cup mà còn có những thị trấn đẹp như cổ tích - 6

Theo một chuyến phà đi từ Lugano sẽ đến Morcote, ngôi làng đẹp nhất dọc theo bờ biển của Hồ Lugano. Làng chài cũ từng được đặt trên một sườn đồi có các ngõ hẻm quyến rũ để khám phá khung cảnh xinh xắn của hồ, với tháp chuông của Nhà thờ Santa Maria del Sasso lịch sử cao chót vót và những ngôi nhà nhấp nhô ven mặt hồ lộng lẫy.

Soglio

Thụy Sĩ không chỉ được đánh giá cao trong World Cup mà còn có những thị trấn đẹp như cổ tích - 7

Nằm ở bang phía nam của Graubünden, nơi ngôn ngữ chính bao gồm cả tiếng Đức, Romansh, và Ý, Soglio là một ngôi làng nhỏ xinh đẹp ẩn mình trên núi. Nơi đây có những con đường rải đá cuội đầy quyến rũ và Nhà thờ St. Lorenzo nổi bật lờ mờ trong sương sớm, vả khách sạn lịch sử Palazzo Salis mang đến cảm giác Địa Trung Hải đích thực với khu vườn hoa hồng tuyệt đẹp cùng những cây cao nguyên cao chót vót.

Stein am Rhein

Thụy Sĩ không chỉ được đánh giá cao trong World Cup mà còn có những thị trấn đẹp như cổ tích - 8

Đây là một ngôi làng Thụy Sĩ hoàn hảo cổ kính, với trung tâm của Stein am Rhein hoàn toàn chỉ được phép và có mọt bộ sưu tập dày đặc các cấu trúc từ thời trung cổ được bảo tồn rất tốt, rất nhiều tòa trong số họ có mặt tiền được sơn bằng các màu sắc đặc biệt tinh xảo.

Wengen

Thụy Sĩ không chỉ được đánh giá cao trong World Cup mà còn có những thị trấn đẹp như cổ tích - 9

Ngôi làng miền núi đẹp hoàn hảo như in trên bưu thiếp này tọa lạc ở một khu vực đầy nắng và gần với những ngọn núi cao nhất trong cả nước. Hầu như phần lớn nhà trong làng đều được làm bằng gỗ và các khách sạn theo phong cách belle, tạo nên một hình ảnh rất độc đáo và bình dị. Tại Wengen,du khách có thể mạo hiểm dọc theo một trong nhiều con đường mòn đi bộ hoặc đi một trong những đường cáp treo dẫn đến các điểm ngắm toàn cảnh.

Zermatt

Thụy Sĩ không chỉ được đánh giá cao trong World Cup mà còn có những thị trấn đẹp như cổ tích - 10

Thị trấn nghỉ mát Zermatt nằm ở nơi cao nhất của châu Âu, đảm bảo khi du khách tới đây sẽ có một mùa trượt tuyết dài, bao gồm cả trượt tuyết quanh năm trên sông băng của Zermatt. Thị trấn nằm ở chân núi Matterhorn nổi tiếng, nơi có các cáp treo lên tới 3.883 mét để có thể ngắm quang cảnh núi lửa rộng lớn. Ngoài ra Zermatt cũng là điểm đến ẩm thực hấp dẫn, với hai nhà hàng được trao giải thưởng sao Michelin vào năm 2015 — Ristorante Capri trong Cung điện Mont Cervin, do đầu bếp Salvatore Elefante điều hành và bếp trưởng của Ivo Adam After After tại Backstage Khách sạn.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: Thụy Sĩ , du lịch Thụy Sĩ , điểm du lịch đẹp ở Thụy Sĩ