Thủy cung lớn nhất châu Âu bốc cháy, hàng nghìn người phải sơ tán
Thứ tư, 10/07/2019 15:39

Hơn 1.600 khách tham quan và 350 nhân viên đã phải sơ tán sau khi thủy cung lớn nhất châu Âu đặt tại thành phố Valencia, Tây Ban Nha bất ngờ bốc cháy.

RT đưa tin, vụ cháy xảy ra vào khoảng 11h ngày 9-7 (giờ địa phương) tại thủy cung lớn nhất châu Âu có tên L'Oceanogràfic. Một vài khách tham quan đã phát hiện ra sự cố này sau khi nhìn thấy khói bốc lên từ khu vực bể cá.

Những hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, những cột khói đen liên tục bốc lên từ phía thủy cung trong sự sợ hãi và ngỡ ngàng của khách tham quan.

Một nhân chứng có tên Tom Parker cho biết, anh đang cùng xếp hàng với gia đình thì nhìn thấy những cột khói đen rất lớn bốc lên và sau đó là đám cháy. "Nó rất tệ. Tôi ngửi thấy mùi nhựa rất rõ trong không khí", anh kể lại.

Sau khi vụ cháy xảy ra, lực lượng cứu hộ đã ngay lập tức được điều động để sơ tán hơn 1.600 khách tham quan cùng 350 nhân viên ra khỏi khu vực thủy cung.

Nhiều lính cứu hỏa đã có mặt và triển khai các hoạt động chữa cháy ngay sau đó. Theo RT, đám cháy nhanh chóng được dập tắt sau 20 phút.

Cột khói khổng lồ bốc lên từ thủy cung. Ảnh: Twitter

Không có trường hợp thương vong xảy ra nào đối với khách du lịch lẫn các loài động vật trong sở thú trong vụ cháy này, đại diện thủy cung L'Oceanogràfic xác nhận trên trang Twitter chính thức.

Cũng theo RT, phần lớn thiệt hại do đám cháy gây ra nằm ở khu vực lối vào trên mặt đất của thủy cung và khu vực bể cá. Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được làm rõ.

Thủy cung L'Oceanogràfic là thủy cung lớn nhất châu Âu, đặt tại thành phố Valencia, Tây Ban Nha với diện tích lên đến 110.000 m2 và là nơi sinh sống của 500 loài động vật.

Thủy cung này là một phần trong khu phức hợp "Thành phố của Nghệ thuật và Khoa học" của Tây Ban Nha, bao gồm đài thiên văn, bảo tàng, vườn thực vật và nhà hát opera, được khởi công xây dựng từ những năm 1994.

 
Cand.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bé gái 12 tuổi bị bạo hành, xâm hại tình dục ở Hà Nội: 'Vớ được cái gì ở ngoài đường là đánh nó bằng cái đấy'

Tag: Thủy cung lớn nhất châu Âu bốc cháy , bốc cháy , hỏa hoạn