Thường xuyên mệt mỏi, hay quên nên ăn ngay 23 thực phẩm sau
Thứ ba, 19/12/2017 12:08 GMT+7

Để thông minh hơn, bên cạnh những bài tập dành cho trí não, thói quen tăng cường khả năng tư duy, thực phẩm giữ vị trí quan trọng cung cấp dưỡng chất quan trọng cho não.

1. Quả óc chó: đây được xem là thực phẩm có hình dáng giống bộ não nhất và chúng được
xem là luôn tốt cho não bộ bởi chứa nhiều axit béo omega-3, đặc biệt là DHA, cải thiện chức
năng não và đảo ngược quá trình thoái hoá của não. Các nghiên cứu thậm chí còn chỉ ra
rằng phụ nữ mang thai sử dụng ít nhất 1 chén óc chó mỗi ngày sẽ giúp bé thông minh
hơn từ trong bụng mẹ

2. Trứng: lòng đỏ trong trứng là nguồn cung cấp choline hàng đầu. Choline là một tiền chất
của acetylcholine, chất truyền thần kinh có liên quan trong việc giúp bạn ghi nhớ. Vì vậy, nếu
bạn muốn thông minh hơn, chắc chắn bạn nên bổ sung nó vào chế độ ăn hàng ngày.

3. Cà phê có thể tăng cường trí nhớ ngắn hạn, ngăn ngừa bệnh Alzheimer, giảm đau đầu và
giảm nguy cơ bị Parkinson. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn không lạm dụng nó thì cà phê là
loại đồ uống mang lại khá nhiều lợi ích.

4. Cà chua: có bằng chứng tốt cho thấy rằng lycopene, một chất chống oxy hóa mạnh có
trong cà chua, có thể giúp bảo vệ các tế bào não và chống lại sự phát triển của chứng
mất trí nhớ, đặc biệt là bệnh Alzheimer.

5. Bơ chứa chất béo không bão hòa đơn có lợi đối với sức khỏe và não bộ. Bởi loại chất béo
này góp phần duy trì lượng máu trong cơ thể ổn định, từ việc máu lưu thông tốt sẽ giúp
não bộ khỏe mạnh hơn.

6. Ngũ cốc: các vitamin nhóm A, B, C có trong ngũ cốc nguyên hạt như gạo lứt, yến mạch… 
giúp nuôi dưỡng các tế bào và hệ thần kinh. Ngoài những lợi ích đối với não bộ, ngũ cốc cũng
có chứa hàm lượng chất sắt, kẽm khá cao trong ngũ cốc giúp phát triển thể chất, giảm
nguy cơ béo phì.

7. Socola đen: chất flavonol có trong socola đen thúc đẩy hệ thống tuần hoàn, làm tăng lượng
máu lưu thông đến não.

8. Hạt chia rất giàu axit béo omega 3 và cả chất xơ hòa tan lẫn không hòa tan. Loại hạt nhỏ
này giúp kiểm soát lượng glucose trong máu, có chất chống viêm, chất hỗ trợ quá trình hydrat
hóa, đồng thời cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa.

9. Nghệ có hàm lượng chất circumin giúp chống lại chứng viêm, tăng cường trí nhớ và thúc đẩy
quá trình sản sinh ra các tế bào não bộ. Bạn có thể sử dụng nghệ như một loại gia vị bổ sung
vào các món ăn để tận dụng những lợi ích của chúng với sức khỏe.

10. Hạnh nhân chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu như folate, axit folic, đặc biệt là axit béo
Omega 3. Do đó để giúp bé thông minh và khỏe mạnh ngay từ khi còn trong bụng mẹ, các bà
bầu thường bổ sung ngay hạt hạnh nhân vào chế độ dinh dưỡng của mình. Bên cạnh đó, hàm
lượng magie có trong hạt hạnh nhân còn giúp cho não bộ của thai nhi phát triển một cách
toàn diện.

11. Củ dền (củ cải đường) là loại thực phẩm giàu vitamin B, rất tốt cho não bộ. Dưỡng chất
quan trọng này giúp đẩy nhanh quá trình xử lý dữ liệu mới và tìm kiếm những thông tin cũ trong
các khoang trí nhớ. Ngoài ra, củ cải đường còn có công dụng tương tự như thuốc chống trầm
cảm. Nó cũng chứa nhiều axit folic có tác dụng bảo vệ tim mạch.

12. Súp lơ xanh chứa nhiều hợp chất thực vật mạnh mẽ, bao gồm chất chống oxy hóa giàu
vitamin K. Một vài nghiên cứu ở người lớn tuổi đã tìm ra mối liên hệ giữa vitamin K và sức
khỏe não. Ngoài vitamin K, súp lơ xanh chứa một số hợp chất hiệu quả chống viêm và
chống oxy hóa, có thể giúp bảo vệ não.

13. Hạt hướng dương và các loại hạt khác như hạt các loại bí, chứa một hỗn hợp giàu protein,
axit béo omega, và các vitamin nhóm B. Những loại hạt này cũng chứa tryptophan, một chất
mà bộ não sẽ chuyển đổi thành serotonin để kích thích tâm trạng hưng phấn và chống lại
triệu chứng trầm cảm.

14. Quả việt quất là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ não khỏi bị tổn thương
do oxy hóa và căng thẳng dẫn đến lão hóa sớm, bệnh Alzheimer cũng như chứng mất trí.
Chất flavonoid trong quả việt quất còn cải thiện việc trao đổi thông tin liên lạc giữa các tế bào
thần kinh, cải thiện trí nhớ, học tập và tất cả các chức năng nhận thức.

15. Các loại cá béo: thường xuyên lựa chọn các loại cá có mỡ như cá hồi, cá mòi, cá ngừ là
cách để cải thiện sức khỏe trí não. Cá béo chứa axit béo omega-3 cần thiết để tối ưu chức
năng não, có tác dụng duy trì hoạt động bình thường của các nơ-ron thần kinh. Chúng cũng
có tác dụng ngăn ngừa các chất béo bão hòa trong động mạch.

16. Nho đỏ có chứa nhiều flavonoid có tác dụng rất tốt cho sức khỏe trí não và ngăn ngừa rối
loạn thoái hóa thần kinh như chứng mất trí hây bệnh Alzheimer.

17. Dưa hấu không ảnh hưởng trực tiếp đến não nhưng nó lại cung cấp lượng nước đáng kể
ho cơ thể, ngăn ngừa tình trạng mất nước – nguyên nhân làm giả khả năng hoạt động của não.

18. Lạc: bộ não của chúng ta cần có lexinthin và phospholipid để duy trì hoạt động. Hai nguyên
tố vi lượng này có nhiều trong củ lạc. Ngoài tác dụng duy trì hoạt động, lexinthin và phospholipid
còn có tác dụng kéo dài tuổi thọ của các tế bào thần kinh và phòng tránh ngưng kết tố tiểu cầu.

 

Nguồn danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Người phụ nữ đánh giúp việc 60 tuổi, danh tính của chị ta càng gây tranh cãi gay gắt

Tag: Thường xuyên mệt mỏi , thực phẩm bổ não , thực phẩm tốt cho não