Thường xuyên làm những điều này bạn đang vô tình rước ung thư vào người
Thứ tư, 16/08/2017 20:45

Những thói quen tưởng chừng như vô hại này lại chính là nguyên nhân gây nên căn bệnh ung thư nguy hiểm.

Bỏ ngay những thói quen tai hại dưới  đây nếu không muốn bị ung thư các bạn nhé:

thoi-quen-gay-ung-thu-1

Bỏ qua bữa sáng

Các nhà khoa học cảnh báo, bỏ qua bữa sáng thường xuyên dễ gây sỏi mật, ung thư túi mật. Nguyên nhân bởi sau 8 giờ nghỉ ngơi, dịch mật trong cơ thể khá dồi dào. Việc nạp năng lượng kịp thời góp phần ngăn cản quá trình tạo sỏi. Ngược lại, không ăn sáng dễ gây nên tình trạng tạo sỏi, hình thành ung thư túi mật.

Sử dụng giấy vệ sinh kém chất lượng

Nhiều người chỉ quan tâm đến trang phục, mỹ phẩm mà bỏ qua yếu tố chất lượng của giấy vệ sinh sử dụng hàng ngày. Các nhà khoa học cảnh báo, giấy vệ sinh kém chất lượng thường sử dụng huỳnh quang, bột talc để làm trắng. Đặc biệt, loại giấy vệ sinh được tái chế nhiều lần có khả năng chứa khuẩn E.coli, vi rút viêm gan B.

Thức khuya

Các chuyên gia sức khỏe phát hiện, phụ nữ và nam giới thường xuyên thức khuya có khả năng đối diện với ung thư vú, tiền liệt tuyến cao hơn so với bình thường. Cụ thể, phụ nữ đảm trách công việc ca đêm trong ba năm liên tiếp làm tăng khả năng mắc ung thư vú lên tới 40%. Trong khi đó, nam giới có khả năng đối diện với ung thư tiền liệt tuyến cao hơn 60%.

Lười vận động

Số liệu Tổ chức Y tế Thế giới chỉ ra, mỗi năm có hơn 200 triệu người đối diện với cái chết do thói quen ngồi suốt thời gian dài. Tổ chức ước tính năm 2020, khoảng 70% trường hợp mắc bệnh có thể bắt nguồn từ việc ngồi lâu, ít tập thể dục.

thoi-quen-gay-ung-thu

Ăn mặn

Là thành phần không thể thiếu trong chế biến thực phẩm hàng ngày, nhưng muối được coi là một ‘đồng phạm’ có thể gây ung thư dạ dày nếu sử dụng không hợp lý. Muối chứa nhiều Nitrat, khi ăn vào dạ dày, Nitrat gặp vi khuẩn biến đổi thành Nitrit, Nitrit phản ứng với các amin cấp 2 hoặc cấp 3 thành Nitrosamin là chất gây ung thư dạ dày.

Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới, nhu cầu bổ sung muối hàng ngày trung bình khoảng 6g/người/ngày.Những người lao động trong môi trường nóng, tăng bài tiết muối trong mồ hôi, trung bình họ đưa lượng muối vào cơ thể thông qua ăn uống là từ 13-38g/ngày. Những người này có nguy cơ mắc ung thư dạ dày rất cao. Do đó, những người có thói quen ăn nhiều muối nên chỉnh sửa và dần từ bỏ thói quen có hại của mình.

Đi giày cao gót

Các nghiên cứu trước đây đã cho thấy giày cao gót có thể dẫn đến các vấn đề bao gồm cả ngón chân cái bị cong vĩnh viễn, cơ bắp mệt mỏi và viêm xương khớp do hao mòn khớp xương. Tuy nhiên, điều đáng lo ngại hơn thế là Tiến sĩ David Agus, một giáo sư y khoa tại Đại học Nam California đã nghiên cứu và phát hiện mang giày cao gót liên quan tới căn bệnh ung thư.

 
Khoevadep.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: ung thư , thói quen rước ung thư vào người , sức khỏe