Thương xót hoa hậu cạo đầu vì mắc ung thư, người hâm mộ sốc khi biết sự thật
Thứ năm, 18/07/2019 15:31

Lợi dụng sự nổi tiếng, một đương kim hoa hậu mới 24 tuổi đã dính vào vòng lao lý vì dựng lên màn kịch bị ung thư để lừa tiền của nhiều người.

Thương xót hoa hậu cạo đầu vì mắc ung thư, người hâm mộ sốc khi biết sự thật - 1

Cô hoa hậu lắm chiêu đã cạo trọc đầu vờ làm “bệnh nhân ung thư”.

Màn kịch lắt léo

Ngày 11/8/2015, Brandi Lee Weaver-Gates, Hoa hậu quốc tế Mỹ bang Pennsylvania đã bị bắt giữ với cáo buộc lừa đảo trong sự ngỡ ngàng của người hâm mộ. Theo đó, từ tháng 3/2013, cô đã làm cho mọi người tin rằng mình bị mắc bệnh ung thư máu và thu được khá nhiều tiền từ người tham gia quyên góp ủng hộ. Trong năm 2014, Brandi Lee Weaver-Gates tham gia cuộc thi Hoa hậu quốc tế Mỹ cấp tiểu bang. Với danh nghĩa một người đang chiến đấu chống lại bệnh ung thư, cô gái này đã dễ dàng nhận được sự ủng hộ để đoạt vương miện Hoa hậu.

Tuy nhiên, qua điều tra của cảnh sát, không có bằng chứng nào cho thấy Weaver-Gates, sống ở Bellefonte, Pennsylvania từng điều trị bệnh hiểm nghèo. Cảnh sát đã nhận được một lá thư nặc danh tố cáo âm mưu của “Hoa hậu ung thư” vào đầu vào tháng 7/2015.

Weaver-Gates nói cô là bệnh nhân tại Trung tâm y tế Geisinger của địa phương và bệnh viện Johns Hopkins Medicine ở Baltimore, nhưng cả hai cơ sở này đều trả lời rằng không có hồ sơ nào mang tên bệnh nhân Weaver-Gates. Khi bị chất vấn, người đẹp không thể nêu tên được bất kỳ bác sỹ nào điều trị cho mình. Cô này còn trưng ra một hóa đơn bệnh viện nhưng sau đó được chứng minh là giả mạo.

Cơ quan cảnh sát cho rằng, kế hoạch lừa đảo đã được tính toán từng bước. Sau khi thổ lộ với cha mẹ về “chẩn đoán ung thư máu” năm 2013, Weaver-Gates thỉnh thoảng nhờ người thân lái xe đưa đến bệnh viện Johns Hopkins Medicine, bảo họ ngồi ở sảnh chờ vài tiếng trong khi cô ta trốn ở một nơi nào đó trong bệnh viện vờ như đi khám chữa. Hồi tháng 4/2014, Weaver-Gates tâm sự rằng, cô đã hết ung thư nhưng sau đó 5% số tế bào ung thư phát triển trở lại.

Trong 2 năm qua, “người đẹp ung thư” hai lần cạo trọc đầu như thể là đã trải qua hóa trị. Nhiều người bắt đầu nghi ngờ khi Brandi liên tục đổi biện pháp điều trị bằng hóa chất và tóc cô ta mọc lại sau khi cạo trọc đầu. Tuy nhiên, không ai ngờ rằng cô hoa hậu này có thể nghĩ ra được “chiêu trò” như vậy.

Sự bàng hoàng của người hâm mộ

Thương xót hoa hậu cạo đầu vì mắc ung thư, người hâm mộ sốc khi biết sự thật - 2

Brandi Lee Weaver-Gates vào thời điểm đăng quang.

Khi Brandi Lee Weaver-Gates thông báo với mọi người rằng mình mắc ung thư máu, nhiều người đã vô cùng thương xót cho người con gái “hồng nhan bạc mệnh” và sẵn sàng giúp đỡ cô. Ngay sau đó, người hâm mộ đã cùng tổ chức các sự kiện gây quỹ, quyên góp giúp đỡ cô thanh toán tiền viện phí điều trị bệnh và thậm chí còn từng khiêng cô qua vạch đích khi người đẹp tham gia một cuộc thi chạy.

Dù chưa thống kê hết số tiền mà Brandi Lee Weaver-Gates thu được từ hành vi gian lận này, nhưng cảnh sát cho biết số tiền đó ít nhất là 30.000 USD (gần 700 triệu đồng) từ khoảng 150 người hảo tâm trong suốt 2 năm từ khi thông báo mắc bệnh hiểm nghèo.

"Đây là sự phản bội trắng trợn lòng tin của cộng đồng, những người phải thực sự chống chọi ung thư và những người thân của họ", Stacy Parks Miller, một công tố viên, phát biểu.

Vụ bắt giữ gây sốc khiến cho ban tổ chức cuộc thi quyết định tước danh hiệu Hoa hậu quốc tế Mỹ bang Pennsylvania của Weaver-Gates.

“Chúng tôi rất buồn khi nghe chuyện về Weaver-Gates. Ban đầu, chúng tôi đã tin tưởng cô ấy đang đối mặt với căn bệnh khủng khiếp, thông cảm, ủng hộ cô ấy đăng quang danh hiệu cao quý. Chúng tôi tin rằng với vương miện của mình, cô ấy sẽ thực hiện nhiều điều tuyệt vời trong vai trò dẫn đắt, phát ngôn và lãnh đạo cộng đồng trong các hoạt động từ thiện, hỗ trợ những người cũng đang chịu cảnh giống mình. Thế nhưng, chúng tôi không thể tha thứ cho những hành động lừa dối công chúng, lòng tin của chúng tôi, giả vờ bệnh để lấy tiền từ thiện như thế được. Chúng tôi đau lòng cho những người đang thực sự chiến đấu với bệnh ung thư cũng như những người đã bị Weaver-Gates lợi dụng”, thông cáo của Ban tổ chức cho biết.

Khi được nói lời sau cùng, bị cáo 24 tuổi đã gửi lời xin lỗi tới các nạn nhân và người hâm mộ, cam kết trả lại tiền cho những người quyên góp và muốn nhận trách nhiệm bằng án tù.

Cuối cùng, “Hoa hậu ung thư” đã phải nhận mức án 2 năm tù vì tôi lừa đảo, 5 năm quản chế vì tội nhận tài sản do người khác lấy cắp.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: Những hiện tượng mạng vướng vòng lao lý , Tin pháp luật , Những chiêu trò lừa đảo