‘Thưởng 400 triệu, SLNA không dại bán mình vì HAGL’
Thứ hai, 24/08/2015 21:20

Tổng giám đốc (TGĐ) Nguyễn Hồng Thanh của đội bóng xứ Nghệ khẳng định, không có chuyện SLNA chủ ý thua giúp HAGL kiếm điểm trong cuộc đua trụ hạng.

Khi được hỏi về ý kiến phàn nàn của huấn luyện viên Trần Bình Sự (CLB Đồng Nai) về việc SLNA và HAGL đá không thật, TGĐ Nguyễn Hồng Thanh Thanh phát biểu: “Tôi không bình luận về ý kiến của anh Sự vì mỗi người có quyền đưa ra quan điểm khác nhau”.

Ông Thanh nói tiếp: “Trận đấu ở vòng 22 có ý nghĩa rất quan trọng với HAGL cũng như các đội bóng trong cuộc đua trụ hạng nên kết quả bị soi xét từ nhiều phía. Ở góc độ của mình, tôi khẳng định không có chuyện SLNA chủ thua để cứu HAGL”.

TGĐ Nguyễn Hồng Thanh khẳng định không có chuyện SLNA đá

TGĐ Nguyễn Hồng Thanh khẳng định không có chuyện SLNA đá "cuội". Ảnh: Minh Đức

Người đứng đầu đội bóng xứ Nghệ cho biết, mỗi trận thắng trên sân khách, SLNA được thưởng 400 triệu đồng. Khoản tiền này liên quan đến quyền lợi sát sườn của thầy trò HLV Ngô Quang Trường, vốn được hưởng chế độ lương không mấy dư dả so với mặt bằng V.League.

"Phải rất khó khăn chúng tôi mới thuyết phục được các nhà tài trợ đầu tư vào đội bóng. Cầu thủ SLNA thi đấu trước hết vì cuộc sống của chính họ, vì quyền lợi của nhà tài trợ và sự ủng hộ hết mình của đông đảo cổ động viên. Chúng tôi không có lý do gì để đi ngược lại tinh thần này”, ông Nguyễn Hồng Thanh chia sẻ.

Tình huống gây nghi ngờ nhiều nhất trong trận đấu nêu trên là thái độ phản ứng không mấy quyết liệt của các cầu thủ SLNA khi bị thổi phạt đền ở phút 65.

TGĐ Nguyễn Hồng Thanh lý giải về điều này: “SLNA rất nhiều lần bị mất người vì những thẻ phạt không đáng có. Thế nên, ngay từ đầu mùa giải chúng tôi quán triệt tới đội ngũ HLV và cầu thủ tinh thần thi đấu quyết liệt nhưng phải đúng luật. Bên cạnh đó, cần hạn chế tối thiểu những hành vi phản ứng trọng tài vốn không thay đổi được gì mà còn khiến mình bị thiệt hại hơn”.

Trên thực tế, so với nhiều mùa giải trước, SLNA đã bớt đi rất nhiều hình ảnh của một đội bóng “chém đinh, chặt sắt” tại V.League 2015. Đến trước vòng 20, đội bóng xứ Nghệ là CLB duy nhất chưa phải nhận thẻ đỏ nào.

Trao đổi với PV, tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh của SLNA cũng khẳng định, không có chuyện đội bóng của anh chủ thua để giúp HAGL: “Nếu xét về số cơ hội nguy hiểm, chúng tôi không kém họ nhưng không tận dụng thành công thì phải chấp nhận trả giá”.

Hoàng Thịnh là cầu thủ đã để bóng chạm người trong tình huống Hoàng Thiên sút phạt nâng tỷ số lên 2-1 cho HAGL. Tiền vệ xứ Nghệ cho biết, đấy là pha bóng mà mọi cầu thủ đều nhảy lên che chắn đường đá phạt bổng của đối phương. Thế nên, việc trái bóng chạm người Hoàng Thịnh rồi bay đổi hướng khiến thủ môn Nguyên Mạnh bất lực cản phá là điều bình thường.

Hai tiền đạo ngoại của SLNA đã thi đấu khá mờ nhạt trong cuộc đọ sức với HAGL. Ảnh: Gia Bảo

Cặp tiền đạo ngoại của SLNA đã thi đấu khá mờ nhạt trong cuộc đọ sức với HAGL. Ảnh: Gia Bảo

Theo dõi trận đấu, Trưởng ban trọng tài của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Nguyễn Văn Mùi bày tỏ quan điểm, cá nhân ông không thấy có biểu hiện tiêu cực. Trong khi đó, chuyên gia Trịnh Minh Huế cũng cho rằng, chiến thắng dành cho HAGL là xứng đáng đối chiếu với quyết tâm và nỗ lực thay đổi để trụ hạng của đội bóng phố núi.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: SLNA , đội bóng SLNA , SLNA không dại bán mình vì HAGL’