Thực tập sinh Việt bị bắt vì tình nghi giết người bằng dao ở Nhật
Thứ sáu, 13/09/2019 08:08

Bộ Ngoại giao cho biết đã thăm lãnh sự và sẽ thực hiện bảo hộ công dân cần thiết đối với Nguyễn Đình Hải, người bị bắt hôm 3/9 vì tình nghi giết người.

Tại họp báo thường kỳ ngày 12/9, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng dẫn thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản cho biết cảnh sát ở tỉnh Ibaraki hiện tạm giữ công dân Việt Nam Nguyễn Đình Hải do bị tình nghi giết người và gây thương tích nghiêm trọng.

"Như chúng tôi được biết, hiện đã có luật sư tiếp cận để hỗ trợ cho công dân Việt Nam này. Vụ việc đang được phía Nhật Bản tiến hành điều tra", bà Lê Thị Thu Hằng nói.

Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản cũng đã tiến hành thăm lãnh sự đối với công dân Nguyễn Đình Hải và sẽ tiếp tục theo dõi sát tình hình, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Nhật Bản để thực hiện các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết, phù hợp với pháp luật Việt Nam và pháp luật Nhật Bản, người phát ngôn cho biết thêm.

Nông trang nơi xảy ra vụ giết người bằng dao ở tỉnh Ibaraki, Nhật Bản.

Hôm 3/9, Japan Today đưa tin cảnh sát ở Yachiyo, tỉnh Ibaraki, đã bắt giữ công dân Việt Nam 21 tuổi là Nguyễn Đình Hải vì tình nghi giết hại một người đàn ông Nhật Bản 76 tuổi và làm bị thương vợ của người này.

Nguyễn Đình Hải đến Nhật Bản làm thực tập sinh nông nghiệp và sống cách trang trại của gia đình nạn nhân khoảng 1,5 km.

Theo cảnh sát điều tra, ôngIsao Osato và vợ là Yuko, 73 tuổi, đã bị tấn công vào khoảng 3h ngày 24/8. Con trai 42 tuổi của cặp vợ chồng, sống ở một nơi khác gần trang trại, đã gọi cảnh sát vào khoảng 3h15.

Anh cho biết khi nghe thấy tiếng chó sủa, anh đến nhà bố mẹ để kiểm tra và thấy cả hai ngã gục, có máu chảy từ vết thương bị dao đâm.

Ông Isao bị đâm 10 nhát vào ngực, bụng và đã tử vong. Vợ ông, bà Yuko, bị đâm vào bụng và đang được điều trị, theo thông tin từ cảnh sát.

 
Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: giết người , vụ án giết người , thực tập sinh giết người