Thực nghiệm vụ container tông Innova trên cao tốc: 'Tôi buồn vì chồng không ra hiện trường'
Thứ sáu, 23/08/2019 15:48

Vợ tài xế container tông Innova đi lùi trên cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên cho biết, chị khá buồn và thất vọng khi không thấy chồng trong buổi thực nghiệm.

Vợ tài xế container tông Innova đi lùi trên cao tốc

Vợ tài xế container tông Innova đi lùi trên cao tốc buồn bã sau buổi thực nghiệm.

Chiều 22/8, cơ quan CSĐT Công an thị xã Phổ Yên tiến hành thực nghiệm điều tra vụ container tông Innova đi lùi trên cao tốc Hà Nội – Thái Nguyên. Có mặt tại buổi thực nghiệm này, chị Vũ Thị Thuý (vợ tài xế container) cho biết, chị rất buồn và thất vọng vì không được nhìn thấy chồng trong buổi thực nghiệm.

Luật sư có mặt tại hiện trường cho biết, buổi thực nghiệm này chỉ xác định tầm nhìn của nhân chứng xem điều kiện khoảng cách nhìn có chuẩn không? Xác định khoảng cách lái xe đầu kéo khi nhìn thấy lái xe Innova lùi là bao nhiêu mét.

Đứng ở ngoài quan sát chị Thuý chia sẻ: "Hai chiếc xe được đặt trên cùng một làn đường như này là sai vị trí, thời điểm khi xảy ra tai nạn. Tiến hành buổi thực nghiệm như này là chưa chính xác và đầy đủ. Thực nghiệm thế này không làm rõ được bản chất vụ việc".

Bởi theo chị Thúy, hồ sơ vụ án từ trước cho thấy, nếu để chiếc Innova dừng vị trí vừa thực nghiệm thì có thể họ kết luận chồng chị ở khoảng cách 30 mét mới phanh. Trong khi, khoảng cách an toàn là 35 mét, nếu họ để xe lùi xuống chỉ vài mét là chồng chị đã có lỗi.

Điều khiến chị Thuý buồn hơn khi cả chồng chị - anh Lê Ngọc Hoàng cũng như tài xế Sơn không được ra hiện trường mà lại để người khác tiến hành điều khiển xe để lực lượng chức năng thực nghiệm. Chị cho rằng, nếu để chồng chị và tài xế Inova chứng kiến buổi thực nghiệm hiện trường, không đúng cả 2 sẽ lên tiếng, như vậy khách quan hơn.

Vợ tài xế container tông Innova đi lùi trên cao tốc

Cơ quan chức năng tiến hành thực nghiệm hiện trường

Việc cơ quan chức năng tự sắp xếp hiện trường như vậy, khiến gia đình chị tuyệt vọng. Chị Thúy lo lằng, anh Hoàng sẽ không còn tia hy vọng nào có thể được minh oan hay giảm nhẹ tội.

 Nói về chồng chị Thuý bộc bạch, cách đây khoảng 1 tháng chị có lên thăm chồng ở trai tạm giam nhưng đợt này chồng chị trông tiều tuỵ và mệt mỏi hơn do vùa mới ốm dây. Lên thăm chồng lần này chị đưa cả 2 con trai đi theo để bố con có thể nhìn thấy nhau. Các cháu cũng hồ hởi khi thấy bố. Chồng chị vẫn dặn dò chị cố gắng chăm sóc 2 con thay cho chồng chú đáo.

Vợ tài xế container tông Innova đi lùi trên cao tốc

Chị Thuý quan sát buổi thực nghiệm

"Nhìn thấy anh ấy yếu mà thương quá nhưng chẳng biết làm sao được. Khi về anh ấy có xin tôi ít tiền để mua ít đồ ngọt ăn vì thèm mà xót xa. Lần vào thăm đó anh không biết có buổi thực nghiệm này mà chỉ biết cơ quan chức năng trả hồ sơ điều tra vụ án lại", chị Thuý kể

Ngoài ra, chị Thuý cũng cho biết, chồng chị có nhắn lại với luật sư khi nào gần xét xử vào nói chuyện với anh thêm lần nữa.

Sáng 19/11/2016, Ngô Văn Sơn (ở Yên Phong, Bắc Ninh) điều khiển chiếc xe Toyota Innova mang BKS 99A - 142.53 chở theo 10 khách đi từ Bắc Ninh lên TP Thái Nguyên (tỉnh Thái Nguyên) để ăn cưới.

Chiều cùng ngày, Sơn lùi xe trên cao tốc theo hướng Thái Nguyên - Hà Nội để đi ra nút giao Yên Định (do nhầm đường) thì va chạm với xe đầu kéo BKS 89C -079.17, rơmoóc BKS 89R - 004.65 do Lê Ngọc Hoàng (ở Đông Hưng, Thái Bình) điều khiển. Vụ tai nạn khiến 4 người tử vong và 6 người khác bị thương.

Tại phiên sơ thẩm, TAND thị xã Phổ Yên tuyên phạt Sơn 10 năm tù, Hoàng 8 năm tù. Ngày 2/11, tại phiên phúc thẩm, TAND giảm án cho Sơn xuống còn 9 năm tù; Hoàng còn 6 năm tù cùng về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ.

Ngày 30/11, Uỷ ban thẩm phán của TAND Cấp cao tại Hà Nội đã họp và thống nhất chấp nhận kháng nghị giám đốc thẩm, tuyên huỷ 2 bản án hình sự sơ thẩm và phúc thẩm của 2 cấp toà Thái Nguyên đã tuyên để trả hồ sơ, điều tra lại vụ TNGT nghiêm trọng này.

 
Giadinhvietnam.com

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: container tông Innova đi lùi trên cao tốc , Tài xế Lê Ngọc Hoàng , Tin pháp luật