Thực hư lời đồn về Công chúa 'đẹp nghiêng nước nghiêng thành' khiến 13 chàng trai tự tử vì bị từ chối yêu gây nghi vấn bao lâu nay
Thứ tư, 03/10/2018 11:04

Khi một thương gia hỏi Nasser tại sao những phụ nữ có cân nặng lớn được coi là đẹp, nhà vua chỉ trả lời: "Khi bạn đi đến cửa hàng thịt, bạn muốn mua xương hay mua thịt?".

Chỉ một bức ảnh nhỏ mà thu hút bao sự tò mò của cộng đồng mạng bấy lâu qua. Dù là nhìn qua hay nhìn gần, nhìn kĩ người ta cũng chỉ thấy một người đàn ông mặc bộ váy dài với thân hình béo múp míp và bộ ria mép đen sì cùng đôi lông mày dày rậm.

Thực hư về Công chúa ria mép xinh nhất xứ Ba Tư khiến 13 chàng trai tự tử bị vì từ chối lời yêu gây nghi vấn bao lâu nay - Ảnh 1.

Chân dung vị Công chúa được coi là xinh đẹp gây thắc mắc bao lâu nay

Cho đến khi đọc được dòng chú thích bên dưới: "Đây là hình ảnh của công chúa xinh đẹp nhất đất nước Iran. Đã có 13 người đàn ông tự tử vì bị cô ấy từ chối" thì ai cũng thảng thốt và tự hỏi: "Đây là một câu chuyện hài hước hay nhân vật trong ảnh bị photoshop vậy?". Có nhiều người đã cho rằng đó chỉ là một diễn viên và họ đang diễn vai nào đó chế nhạo hình ảnh Công chúa.

Câu trả lời là nhân vật trong bức ảnh đó hoàn toàn có thật và chính xác là công chúa 100%. Hơn nữa, cô còn được coi là 1 trong những người đại diện cho vẻ đẹp phụ nữ Ba Tư thời bấy giờ.

Cô gái trong ảnh là Công chúa Fatemeh Khanum "Esmat al-Dowleh" - con gái thứ 2 của vua Iran Naser Al-Din Shah cai trị đất nước Iran từ thời năm 1785. Từ trước tới nay, người ta luôn nghĩ tới các cô công chúa thường với vẻ đẹp nghiêng nước, nghiêng thành, có bao chàng trai si mê, thầm thương trộm nhớ nhưng đã bao giờ bạn tưởng tượng ra một công chúa với bộ ria mép như đàn ông chưa?

Thực hư về Công chúa ria mép xinh nhất xứ Ba Tư khiến 13 chàng trai tự tử bị vì từ chối lời yêu gây nghi vấn bao lâu nay - Ảnh 2.

Vẻ đẹp của Công chúa được khắc họa dưới ngòi bút họa sỹ

Vị vua có thời gian trị vì đến 47 năm Iran thời đó đã quan niệm rằng: Phụ nữ đẹp không nhất thiết phải có thân hình mảnh mai. Chính vì thế, 84 bà vợ của vua Naser Al-Din Shah hay những cô con gái của ông đều mang vẻ đẹp độc nhất vô nhị này.

Việc hình ảnh trong bức ảnh đó chính là công chúa xinh đẹp nhất Ba Tư đã rõ ràng còn chuyện đã có 13 chàng trai tự tử vì bị cô từ chối hay không thì có nhiều điểm bất hợp lý. Theo sử sách ghi lại Esmat kết hôn năm cô 10 tuổi với Dust Muhammad Khan. Độ tuổi kết hôn sốc không thể tin nổi nhưng đó là với chúng ta. Còn với những người Iran thời bấy giờ con gái tuổi đó chính là lúc phải về nhà chồng. Nhưng có vài nguồn tin cho rằng, cuộc hôn nhân của Esmat đã được sắp đặt và cô gần như không có nhiều cơ hội để gặp gỡ các chàng trai khác trước khi kết hôn.

Người phụ nữ khiến đàn ông mê mệt ấy lại chính là mẹ của Esmat, Hoàng hậu Anis l-Doleh. Không những thế, con số đàn ông "điêu đứng" vì bà là hàng trăm chứ không phải hàng chục.

Ngay từ thời trẻ Anis l-Doleh đã nổi trội với sự thông minh và tài năng xuất chúng trong những phụ nữ Iran bấy giờ. Không những có xuất thân cao quý, bà còn có khả năng đặc biệt về ngoại giao. Khả năng hùng biện và cách giải quyết các xung đột của nàng Anis khiến mọi thứ đều kết thúc trong hòa bình.

Thực hư về Công chúa ria mép xinh nhất xứ Ba Tư khiến 13 chàng trai tự tử bị vì từ chối lời yêu gây nghi vấn bao lâu nay - Ảnh 3.

Vua Iran cùng vợ

Chính sự thông minh và gia đình giàu có là 2 điểm khiến Anis nhận được đến 150 lời cầu hôn từ những chàng trai cao quý, danh giá ở các vương quốc xung quanh. Thậm chí, từng có lời đồn đại rằng, đã có 13 người tự tử vì bị Anis từ chối.

Cuối cùng bà chọn cưới vua Ba Tư Nasser al-Din Shah Qajar làm chồng và là Hoàng hậu của Iran. Mặc dù có đến gần trăm người vợ nhưng đối với vị vua Ba Tư này, Anis luôn là người được ông trọng vọng và yêu quý nhất.

Khi một thương gia nước ngoài hỏi Nasser tại sao những phụ nữ có cân nặng lớn lại được coi là đẹp, nhà vua chỉ trả lời: "Khi bạn đi đến cửa hàng thịt, bạn muốn mua xương hay mua thịt?".

Thực hư về Công chúa ria mép xinh nhất xứ Ba Tư khiến 13 chàng trai tự tử bị vì từ chối lời yêu gây nghi vấn bao lâu nay - Ảnh 4.

Chân dung tuyệt sắc giai nhân của đất nước Ba Tư ở thế kỉ 19

Đúng là mọi quy chuẩn sắc đẹp đều trở nên vô nghĩa, mọi so sánh đều sẽ khập khiễng khi người ta đã tự đặt ra quy định. Có thể thấy, vị vua Ba Tư nổi tiếng anh minh, mạnh mẽ vẫn hướng về tuýp phụ nữ giỏi dang, biết độc lập và tự chủ.

Không chỉ riêng những quan niệm về cái đẹp, Nasser al-Din cũng tự phá bỏ quy tắc cũ và đặt ra những điều lệ rất ưu ái cho phụ nữ.

Theo luật Hoàng gia, các thợ ảnh chỉ được phép chụp quốc vương và hoàng thân quốc thích, hầu cận là nam giới, không chụp ảnh phụ nữ và đặc biệt chụp mặt là điều cấm kị. Vì vậy người ta mới hoài nghi về bức ảnh Công chúa.

Nhưng luật do người tạo ra, tại sao không thể thay đổi chứ? Đó chính là suy nghĩ của Nasser - một người yêu cái đẹp và nghệ thuật nhiếp ảnh. Và rồi ngài cho phép chụp cả dàn hậu cung gần 100 người, tạo thành một bộ sưu tập những hình ảnh để đời. Đúng là không có sự phá cách ấy thì chúng ta cũng không thể hiểu được nét đẹp của phụ nữ Iran khiến đàn ông điêu đứng ở thế kỉ 19 nó lại ấn tượng mạnh đến vậy.

Ttvn.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Mẹ bị tố dàn dựng chụp ảnh con ngoài cổng trường: “Tôi sai nhưng mọi người cần hiểu vấn đề”

Tag: công chúa xinh đẹp nhất Ba Tư , Hoàng hậu Anis l-Doleh , Công chúa khiến 13 chàng trai tự tử