Thua 'đấu súng', ĐT Việt Nam lần thứ 2 về nhì tại King's Cup
Chủ nhật, 09/06/2019 07:04

Hai đội hòa nhau 1-1 trong 90 phút chính thức nhưng ĐT Việt Nam đã để thua trong loạt đá luân lưu với tỉ số 4-5, qua đó Curacao đã lên ngôi vô địch King's Cup 2019.

Đội hình xuất phát:

- ĐT Việt Nam: Văn Lâm, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Trọng Hoàng, Văn Hậu, Đức Huy, Xuân Trường, Quang Hải, Công Phượng, Văn Toàn

- ĐT Curacao: Room, D.Gaari, Lachman, Martina, Carolina, M.Maria, Bacuna, Bonevacia, E.Hooi, Arias, Nepomuceno

Cầu thủ ghi bàn: Carolina (58') - Đức Huy (83')

thua

Quang Hải và Đức Huy ăn mừng bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho ĐT Việt Nam.

Đối đầu với đối thủ rất mạnh là Curacao, HLV Park Hang-seo đã có một số sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận đấu trước. Trên hàng công, Công Phượng đá chính thay Anh Đức, còn ở hàng tiền vệ Đức Huy và Xuân Trường thay thế cho cặp Hùng Dũng và Tuấn Anh.

Curacao chủ động đẩy cao đội hình chơi tấn công nhưng ĐT Việt Nam không hề dễ bắt nạt giống như Ấn Độ. Các học trò của HLV Park Hang-seo phòng ngự chặt và phản công nhanh gây rất nhiều khó khăn cho đối thủ. Nếu may mắn hơn, "Rồng vàng" đã có bàn thắng trong hiệp 1.

Sau giờ nghỉ, 2 đội chơi cống hiến hơn nhưng Văn Lâm đã để thủng lưới ở phút 58. Carolina tung cú sút khá căng bên cánh trái nhưng thủ môn Việt kiều không kịp khép góc. Chịu bàn thua nhưng các cầu thủ Việt Nam không hề vội vàng mà bình tĩnh triển khai tấn công.

HLV Park Hang-seo quyết định rút Văn Toàn để đưa Văn Kiên ở phút 77 và chỉ ít phút sau nó đã mang đến hiệu quả. Việt Nam tổ chức đánh cánh phải và Văn Kiên căng chìm ra tuyến hai. Quang Hải bỏ bóng qua khe chân và Đức Huy không bị ai kèm khi tung cú đá một chạm.

1-1 cũng là tỷ số của 90 phút thi đấu chính thức, 2 đội bước vào loạt luân lưu để phân thắng bại. Trên chấm phạt đền, ĐT Việt Nam đã để thua với tỉ số 4-5. Cầu thủ sút hỏng duy nhất bên phía "Rồng vàng" là Công Phượng.

Đây là lần thứ 2 trong lịch sử, ĐT Việt Nam giành ngôi á quân tại King's Cup. Năm 2006, chúng ta từng giành vị trí tương tự khi thua 1-3 trước ĐT Thái Lan ở chung kết.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Những hình ảnh đầu tiên bên trong nơi diễn ra tang lễ của cố nghệ sĩ Chí Tài

Tag: King's Cup 2019 , Tuyển Việt Nam , Công Phượng