Thủ môn Việt kiều và VFF chạy đua cho kịp trận gặp Thái Lan
Thứ ba, 20/08/2019 20:29

Thủ tục làm quốc tịch Việt Nam cho thủ môn Filip Nguyễn đang được các bên liên quan gấp rút hoàn thành trước trận gặp Thái Lan.

Vòng loại thứ hai World Cup 2022 đang đến rất gần, HLV Park Hang-seo cũng đã sớm lên danh sách sơ bộ và rút gọn tạm thời của đội tuyển Việt Nam. Trong số này, trường hợp của thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn là đặc biệt.

Thủ môn đang chơi cho CLB FC Slovan Liberec ở Cộng hòa Czech được ông Park kỳ vọng sẽ sớm khoác áo Việt Nam. Quá trình làm thủ tục đã được tiến hành cách đây nhiều tháng nhưng vẫn chưa có kết quả cụ thể.

Thu mon Viet kieu va VFF chay dua cho kip tran gap Thai Lan hinh anh 1

Filip Nguyễn đang ở rất gần đội tuyển Việt Nam.

Chia sẻ với PV, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: "Chuyện này vẫn đang trong quá trình, ngay khi có kết quả, chúng tôi sẽ thông báo ngay cho giới truyền thông".

Nhiều thông tin sớm khẳng định, thủ môn Filip Nguyễn sẽ không thể kịp tham dự trận gặp Thái Lan vào ngày 5/9 ở thủ đô Bangkok (Thái Lan). Trả lời câu hỏi của PV, ông Hoài Anh nói: "Lúc này, tôi chưa thể khẳng định được chuyện đó".

Theo danh sách tập trung đội tuyển được cho là trước trận gặp Thái Lan, HLV Park Hang-seo chỉ điền tên 2 thủ môn Đặng Văn Lâm và Trần Nguyên Mạnh. Thông thường, chiến lược gia người Hàn luôn chọn 3 "người gác đền" hoặc 4 trước khi rút danh sách cuối cùng.

Nhiều khả năng suất thủ môn còn lại sẽ phải chờ thêm ít ngày nữa để xem thủ tục nhập tịch của Filip Nguyễn tiến triển tới đâu. Lúc này, thủ môn Đặng Văn Lâm chắc chắn vẫn là lựa chọn số 1 của đội tuyển Việt Nam.

Filip Nguyễn đang cùng Liberec chinh chiến ở giải VĐQG CH Czech. Hiện tại, đội bóng này đứng thứ 12 sau 5 vòng đấu. Giá chuyển nhượng của thủ môn gốc Việt đã tăng từ 450.000 euro lên 950.000 euro, theo Transfermarkt. Mức giá này đã hơn gấp 3 lần thủ môn Đặng Văn Lâm.

Thu mon Viet kieu va VFF chay dua cho kip tran gap Thai Lan hinh anh 2

Thủ môn Đặng Văn Lâm vẫn sẽ là sự lựa chọn hàng đầu của ông Park. Ảnh: Quang Thịnh.

Cuộc so kè giữa hai thủ môn Việt kiều sẽ là sự cạnh tranh thú vị, tuy nhiên rất khó để Filip Nguyễn có thể ngay lập tức lấy suất của Đặng Văn Lâm. Ngay cả khi thủ tục làm quốc tịch của anh hoàn thành kịp trước trận gặp Thái Lan thì anh cũng cần thời gian thích nghi.

Đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung vào ngày 26/8 tại Hà Nội. HLV Park Hang-seo quyết định cho cả đội khởi hành đi Thái Lan vào ngày 1/9. Sau trận đấu với Thái Lan tối 5/9, HLV Park Hang-seo sẽ đi Trung Quốc dẫn dắt đội U22 Việt Nam.

Zing.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thêm clip bạo hành trẻ em gây phẫn nộ: Cha đẻ đánh đập dã man, tung chân đạp con gái nhỏ bay xa 2 mét!

Tag: Filip Nguyễn , Việt Nam , Thái Lan , Vòng loại world cup 2022