Thủ đoạn phi tang xác đáng sợ của sát nhân điển trai, lòng tham vô đáy
Thứ sáu, 23/06/2017 09:13

Đằng sau vẻ điển trai, lịch lãm là một tên sát nhân không ghê tay với thủ đoạn tiêu hủy xác vô cùng tàn độc.

John George Haigh (24/07/1909 – 10/08/1949), được biết đến với biệt danh "The Acid Bath Murderer" là kẻ sát nhân hàng loạt khét tiếng trên toàn nước Anh những năm 1940. Mặc dù khai nhận đã sát hại 9 người nhưng hắn chỉ bị cáo buộc gây ra 6 vụ án mạng.

Đứa trẻ thường xuyên gặp ác mộng và bị cô lập với thế giới bên ngoài

John George Haigh sinh ra ở Stamford, Lincolnshire và lớn lên ở vùng quê Outwood, West Riding, Yorkshire, Anh. Bố mẹ John đều phải ra ngoài đi làm nên thường nhốt con trai trong 4 bức tường, không cho con tiếp xúc với thế giới bên ngoài.

Sau này, Haigh cho biết trong suốt thời thơ ấu của mình, hắn thường xuyên gặp những cơn ác mộng tái diễn liên tiếp. Mặc dù vậy, John sớm bộc lộ khả năng chơi piano thiên phú dù chỉ tự học ở nhà.

Haigh còn giành được học bổng vào trường Queen Elizabeth Grammar School ở Wakefield và Wakefield Cathedral. Sau khi tốt nghiệp, hắn được nhận vào làm ở một công ty về sửa máy.

Thủ đoạn phi tang xác đáng sợ của sát nhân điển trai, lòng tham vô đáy - Ảnh 1.

Nạn nhân đầu tiên và nơi gây án.

Làm ở đó được 1 năm, Haigh xin nghỉ để chuyển sang làm nghề bảo hiểm và quảng cáo. Năm 21 tuổi, hắn bị sa thải vì tình nghi ăn cắp tiền của công ty.

Ngày 6/7/ 1934, Haigh cưới Beatrice 'Betty' Hamer nhưng cuộc hôn nhân cũng nhanh chóng kết thúc khi cùng năm đó, hắn phải ngồi tù vì tội lừa đảo. Betty sinh con khi Haigh đang thụ án và cho người khác làm con nuôi.

Cuộc hôn nhân tan vỡ một cách chóng vánh khiến hắn bị gia đình bảo thủ của mình chỉ trích không ngớt lời. Đó có lẽ là một nguyên nhân không nhỏ khiến hắn nảy sinh những bất ổn về mặt tâm lý

Trong thời gian ở trong tù, tên tội phạm này đã nghĩ ra một cách phi tang xác nạn nhân cực kỳ man rợ bằng acid sulfuric sau khi thí nghiệm trên một con chuột.

Tên sát nhân hám của

Năm 1943, Haigh chuyển tới London và xin được vào làm ở một công ty kỹ thuật với vai trò kế toán. Vào thời điểm này, hắn vô tình gặp và quen biết với một người đàn ông giàu có tên là William McSwann tại một câu lạc bộ ở Kensington.

Làm quen với bố mẹ McSwann là ông bà Donald và Amy, Haigh mới biết gia đình này sở hữu một khối tài sản khổng lồ.

Ngày 6/9/1944, McSwann đột nhiên biến mất. Sau này, Haigh thú nhận đã dụ McSwann đến căn nhà số 79 đường Gloucester, sát hại rồi thả xác nạn nhân vào một thùng rượu lớn hòa acid sulfuric. Hai ngày sau, cái xác đã phân hủy hoàn toàn và hắn dễ dàng phi tang mọi chứng cứ.

Mặt khác, tên sát nhân giả nhân giả nghĩa nói với bố mẹ McSwann rằng con trai họ đã bay đến Scotland để tránh bị gọi đi nghĩa vụ quân sự.

Thủ đoạn phi tang xác đáng sợ của sát nhân điển trai, lòng tham vô đáy - Ảnh 2.

Tên tội phạm máu lạnh bị áp giải tới tòa.

Bằng miệng lưỡi giảo hoạt, hắn đã chiếm được cảm tình của 2 ông bà và thuyết phục họ để hắn thay thế McSwann điều hành khối tài sản của gia đình. Thế nhưng, khi chiến tranh kết thúc, thấy con trai vẫn chưa quay về, ông bà tỏ ra lo lắng và liên tục thắc mắc.

Điều này khiến cho tên sát nhân cảm thấy rất bất an vì sợ nếu ông bà báo cảnh sát thì hắn sẽ bị bại lộ. Chính vì vậy, hắn đã chọn cách hạ sát nốt 2 ông bà Donald và Amy rồi tiêu hủy xác họ với cùng một thủ đoạn vào ngày 2/7/1945.

Thủ đoạn phi tang xác đáng sợ của sát nhân điển trai, lòng tham vô đáy - Ảnh 3.

Chân dung kẻ sát nhân hàng loạt John Haigh.

Sự mất tích bí ẩn của gia đình McSwann đã khiến cảnh sát nghi ngờ và vào cuộc điều tra và tất nhiên "người bạn tốt" giúp điều hành tài sản của họ là John Haigh không thể tránh khỏi nằm trong diện tình nghi.

Tại căn hộ của tên giết người hàng loạt, cảnh sát tìm thấy nhiều vật dụng và đồ đạc của các nạn nhân cùng một loại dung dịch bùn đặc sệt có vẻ như là xác người chưa được tiêu hủy hết.

Kết quả khám nghiệm giải phẫu bệnh sau đó đã nhanh chóng chứng minh mẫu sỏi mật được tìm thấy là của ba người nhà McSwanns. Không còn gì để chối cãi, Haigh đã phải cúi đầu nhận tội.

Trong tất cả các tội ác đã gây ra, John Haigh đều dùng chung một thủ đoạn là giết người, phân hủy xác bằng acid sulfuric và bán tài sản còn lại của nạn nhân để thu lợi bất chính với niềm tin ngu xuẩn rằng cảnh sát sẽ chẳng thể nào có được chứng cớ để bắt hắn.

Thế nhưng, hắn đã nhầm. Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ khác nhau, cảnh sát đã buộc hắn phải ra trước vành móng ngựa và nhận án tử hình cho những tội ác của mình vào ngày 10/8/1949.

Thoidai.com.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: sát nhân điển trai , John George Haigh , Sát nhân hàng loạt