Thông tin mới nhất vụ 2 thi thể trong bê tông ở Bình Dương
Thứ ba, 06/08/2019 15:04

Theo thông tin mới nhất vụ 2 thi thể trong bê tông ở Bình Dương cho thấy, nhóm nghi phạm đã thành khẩn khai báo hành vi phạm tội đã gây ra.

Theo CAND: Ngày 6/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương cho biết: Qua điều tra mở rộng vụ án giết người đổ bê tông do Phạm Thị Thiên Hà (SN 1988, ngụ quận Tân Phú, TP.HCM) cầm đầu, đến nay, Công an xác định, Hà, Trịnh Thị Hồng Hoa (SN 1953, cùng ngụ Tân Phú, TP.HCM), Lê Ngọc Phương Thảo (SN 1990, ngụ Tiền Giang), Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (SN 1979, ngụ Gò Vấp, TP.HCM) gây án, mà không phát hiện đồng phạm mới. Cả nhóm đã thành khẩn khai báo hành vi phạm tội đã gây ra.

Nạn nhân trong vụ án này là Trần Đức L (50 tuổi, quê Nghệ An) và Trần Trí T (27 tuổi, tạm trú quận Phú Nhuận, TP.HCM).

thong tin moi nhat vu 2 thi the trong be tong o binh duong hinh anh 1

4 bị can trong vụ án. Nguồn: Pháp luật TP.HCM

Cụ thể: Trước đó, vào khoảng tháng 10/2018, Thảo thuê căn nhà số 90 thuộc ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng (Bình Dương) để cả nhóm gồm, Thảo, Hoa, Huyên và hai anh L và T tu luyện giáo phái lạ. Đến tháng 12/2018, Hà tổ chức cho mọi người đến Bình Châu, Bà Rịa – Vũng Tàu thuê một căn villa (khu Green Garden) sinh sống và tu luyện.

Tại đây, Hà thông báo cho mọi người rằng, quá trình tu luyện khổ hạnh phải trải qua hai giai đoạn gọi là “Tẩy Tịnh” (tẩy bỏ cái dơ bẩn của cơ thể) và “Tịnh Cốc” (giai đoạn không ăn, không uống) cho đến khi hoàn thành “chánh quả”.

Khi vào giai đoạn “Tịnh Cốc”, mọi người rất mệt, chỉ có Hà chưa chưa “Tịnh Cốc” để lo cho mọi người. “Tịnh Cốc” được một thời gian (khoảng 10 ngày) thì anh L chịu không đựng nổi “khổ hạnh” nên nhảy lầu bỏ trốn.

Thấy vậy, Hà và anh T dìu anh L lên phòng mà không đưa đến bệnh viện kiểm tra thương tích để cấp cứu. Sau đó, anh L tử vong.

Sau đó, thi thể anh L được đưa về căn nhà số 90, thuộc ấp 5 (xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng) rồi bỏ vào thùng nhựa đổ trà ướp xác và bê tông lên trên.

Tiếp đó, nhóm Hà sát hại anh T vì nghi bị “quỷ sa tăng” nhập, rồi tiếp tục bỏ xác nạn nhân vào thùng nhựa, đổ bê tông lên trên.

Đến trung tuần tháng 5/2019, thì vụ án bị phát hiện. Sau đó, Công an tỉnh Bình Dương đã bắt giữ nhóm đối tượng trên.

thong tin moi nhat vu 2 thi the trong be tong o binh duong hinh anh 2

Chiếc thùng nhựa màu xanh được đổ bê tông có chứa thi thể nạn nhân.

Như đã thông tin: Sau khi vụ án mạng xảy ra, Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương đã ký quyết định chỉ đạo Công an huyện Bàu Bàng xử lý cán bộ công an cơ sở nơi xảy ra vụ 2 thi thể người bị giấu trong bê tông.

Theo đó, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã kiến nghị với chính quyền địa phương về công tác quản lý người, quản lý hộ khẩu ở địa bàn này rất lỏng lẻo, trong đó có trách nhiệm của công an cơ sở.

Nhóm đối tượng đến thuê nhà một số địa điểm, rồi né tránh tiếp xúc, phủ bạt lên nhà, mặc quần áo theo kiểu tu luyện, có hành tung hết sức bí ẩn, nhưng cán bộ không yêu cầu kiểm tra để xem họ hoạt động như thế nào.

Cũng theo Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, trách nhiệm của công an xã là phải làm công tác khai báo tạm trú của những người này nhưng họ đã không làm tốt điều đó. Vì thế, khi xảy ra vụ án, khó xác định được ai đang ở trong nhà, gây khó khăn trong quá trình điều tra. “Tôi đã ký quyết định chỉ đạo Công an huyện Bàu Bàng xử lý cán bộ công an cơ sở trong việc quản lý hộ khẩu”, đại tá Quyên nói.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: 2 thi thể trong bê tôn , giết người phi tang trong thùng bê tông , tin pháp luật