Thống kê cho thấy ĐT Việt Nam đủ sức tạo nên lịch sử tại Vòng loại World Cup 2022
Thứ tư, 19/06/2019 16:33

Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ bắt đầu chiến dịch tại vòng loại World Cup 2022 từ tháng 9 tới.

Như đã thông tin, ĐT Việt Nam nằm ở nhóm hạt giống số 2 vòng 2 vòng sơ loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Đây là điều vô cùng thuận lợi bởi ĐT Việt Nam chỉ phải gặp 1 trong 8 đội bóng mạnh ở nhóm hạt giống 1 (có thể là Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Qatar..). 3 đối thủ còn lại ở vòng 2 này sẽ là những đội bóng cùng đẳng cấp hoặc yếu hơn ĐT Việt Nam.

Thống kê cho thấy ĐT Việt Nam đủ sức tạo nên lịch sử tại Vòng loại World Cup 2022

Vượt qua được vòng 2, mọi thứ sẽ càng trở nên khó khăn hơn với thầy trò HLV Park Hang-seo. Cụ thể, nếu vượt qua vòng 2 này, ĐT Việt Nam mới góp mặt tại vòng loại cuối cùng của World Cup 2022 cùng 11 đội tuyển khác (8 đội xếp thứ nhất cùng 4 đội xếp thứ nhì có thành tích tốt nhất tại 8 bảng thuộc vòng 2).

Theo đó, 12 đội tuyển này sẽ được chia thành 2 bảng (6 đội/bảng, thi đấu vòng tròn 2 lượt đi và về). 2 đội đứng đầu mỗi bảng (4 đội) sẽ giành vé trực tiếp dự VCK World Cup 2022. Trong khi đó, 2 đội đứng thứ 3 sẽ thi đấu play-off (lượt đi - lượt về trên sân nhà - sân khách). Đội thắng ở cặp này phải tiếp tục chơi trận play-off với đại diện của châu lục khác để đoạt tấm vé còn lại tới Qatar.

Mọi thứ là rất khó khăn nhưng chỉ số InStat chỉ ra ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể tự tin khi đối đầu với Top 8 đội mạnh nhất Châu Á là Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia, Qatar, Saudi Arabia, UAE và Trung Quốc.

Thống kê cho thấy ĐT Việt Nam đủ sức tạo nên lịch sử tại Vòng loại World Cup 2022 - 1

Chỉ số Instat của ĐT Việt Nam

Theo chỉ số Instat được Vietnam Football đăng tải, Việt Nam ngang ngửa với các đội bóng ở Châu Á ở điểm InStat; chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng; sút trúng mục tiêu (%), chiến thắng trong phòng ngự (%).

Ngoài ra, thầy trò HLV Park Hang-seo có thể thắng nhiều đối thủ như Trung Quốc (65%), Saudi Arabia (60%), UAE (50%), Qatar (45%) hay Australia (40%). Thậm chí, khả năng có điểm (hòa) của ĐT Việt Nam còn cao hơn rất nhiều như Trung Quốc (85%) hay Saudi Arabia (80%).

InStat là phần mềm nổi tiếng về thống kê, phân tích dữ liệu bóng đá, dựa trên công thức toán học và đội ngũ lên đến hơn 300 chuyên gia phân tích. Hệ thống này được VFF mua với giá 20.000 USD cho HLV của các ĐTQG Việt Nam.

Sohuutritue.net.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Xe container cháy ngùn ngụt trên cầu Lai Vu

Tag: HLV Park Hang-seo , vòng loại World Cup 2022 , Tuyển việt nam