3 mỹ nhân Kpop làm 'hỏng' hình tượng nữ quyền
Thứ bảy, 23/08/2014 20:00

MV của Lee Hyori, Hyomin (T-ara) và HyunA đều lần lượt được đem ra để đánh giá về vai trò của phái yếu.

3 mỹ nhân Kpop làm 'hỏng' hình tượng nữ quyền

3 mỹ nhân Kpop làm 'hỏng' hình tượng nữ quyền

Ngày nay, Kpop không chỉ đơn thuần là những ca sĩ, nhóm nhạc mang phong cách dễ thương và nữ tính mà thay vào đó, phong cách táo bạo, mạnh mẽ mang đậm chất nữ quyền đang dần dần được lan rộng và yêu thích. Tuy nhiên, cũng có những ca khúc và MV của Kpop lại gây ra tranh cãi vì trong đó ẩn chứa nhiều mâu thuẫn liên quan đến khái niệm về nữ quyền.

U-Go-Girl của Lee Hyori

3-my-nhan-kpop-lam-hong-hinh-tuong-nu-quyen2

Lee Hyori là một trong số ít những nữ ca sĩ ở Kpop đã thẳng thắn nói về vấn đề nữ quyền. Và cô đã lập tức đưa chủ đề này vào trong MV của mình. U-Go-Girl là một trong những nỗ lực đầu tiên của Hyori trong việc xóa tan những sự thiếu hiểu biết về phái nữ. Với điệp khúc lặp đi lặp lại “You go girl!”, ca khúc này là một thông điệp kêu gọi phái nữ hãy tự tin và thành thật với chính bản thân.

Tuy nhiên, nhiều người nghe đã nhận ra sự mâu thuẫn trong ca khúc. Theo Hyori, cách duy nhất để có được sự tự tin đó là hãy trang điểm, làm tóc và mặc những trang phục thời thượng. Trong ca khúc, các cô gái buộc phải thay đổi bản thân để phù hợp với “chuẩn mực về vẻ đẹp” hay “mẫu hình lí tưởng” của xã hội. Và điều này hoàn toàn đi ngược lại với phong cách nữ quyền.

Nice Body của Hyomin (T-ara)

3-my-nhan-kpop-lam-hong-hinh-tuong-nu-quyen3

Nice Body của Hyomin là một ví dụ khác về nữ quyền trong thể chất.

Trong MV, Hyomin không hề cho rằng béo là xấu, điển hình như cảnh cô gái vẫn vui vẻ ăn bánh ở đầu video. Tuy nhiên, Hyomin cũng không khẳng định cơ thể cô ấy là đẹp. Hyomin cho rằng một thân hình béo không phải là điều quá tồi tệ nhưng bạn có quyền và xứng đáng có một thân hình đẹp.

Có khá nhiều ý kiến trái ngược về MV Nice Body. Một số người cho rằng đây không phải là một điển hình cho nữ quyền. Nhân vật chính trong MV giống như một đồ vật, phải trải qua quá trình tập luyện đau đớn để trở nên đẹp đẽ trong mắt một người đàn ông. Nhiều người cho rằng điều này sẽ tạo ra ảnh hưởng tiêu cực đến các khán giả nữ, khi họ phải liên tục thay đổi bản thân để làm hài lòng những người xung quanh.

Red – HyunA

Ngày nay, nữ quyền còn có nghĩa là táo bạo hơn. Ở thị trường Kpop, phong cách sexy đang càng ngày càng thu hút được nhiều khán giả. Tuy nhiên, có thể thấy, hầu hết những MV mang xu hướng gợi cảm đều nhắm đến đối tượng là phái mạnh.

3-my-nhan-kpop-lam-hong-hinh-tuong-nu-quyen1

HyunA là một nữ ca sĩ gây ra khá nhiều tranh cãi. Một số người cho rằng HyunA là biểu tượng mạnh mẽ cho nữ quyền, còn một số khác thì cho rằng HyunA đang tự hạ thấp hình ảnh của bản thân.

Vẻ sexy của HyunA được thể hiện rõ nhất qua album Red mới phát hành gần đây với một loạt những vũ đạo khiêu khích và khoe thân. Có một số quan điểm cho rằng những hành động này sẽ gây ra sự mặc cảm và tự ti về thân hình trong giới nữ.

Một điểm nhấn khác trong Red đó là hình ảnh son môi đỏ gợi đến vẻ nữ quyền mạnh mẽ. Tuy nhiên, lại có nhiều người cho rằng đây không phải là nữ quyền mà chỉ bộc lộ sự thiếu tự tin. Những ngôi sao nhạc pop thường ngại ngùng khi khuôn mặt của họ không được trang điểm. HyunA đã sử dụng son môi đỏ để tạo vẻ cá tính nhưng cô đã không nhận ra rằng đó cũng là một nỗi ám ảnh trong cuộc sống hàng ngày của phái nữ nói chung.

Baodatviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Clip: Kinh hoàng cảnh kính cường lực vỡ thành trăm mảnh, đổ ập lên người bé trai

Tag: my nhan Kpop , my nhan Kpop lam hong hinh tuong nu quyen , Lee Hyori , Hyomin , HyunA , tin , bao