Thời tiết hôm nay (27.7): Hậu bão, mưa lớn tiếp diễn ở một số tỉnh miền Trung
Thứ năm, 27/07/2017 08:22

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới sau bão số 4 nên các tỉnh miền Trung vẫn có mưa, nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất vẫn còn.

Tin mới nhất của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn trung ương, bão số 4 đã đi qua nhưng ở khu vực Nghệ An – Hà Tĩnh nằm ở dưới dải hội tụ nhiệt đới nên ngày hôm qua vẫn có mưa to cục bộ.

du bao thoi tiet hom nay (27.7): hau bao, mua lon tiep dien o mot so tinh mien trung hinh anh 1

Dự báo thời tiết hôm nay (27.7): Hậu bão, mưa lớn tiếp diễn ở ở một số
tỉnh miền Trung (Ảnh minh họa)

Đặc biệt tại huyện Hương Khê tỉnh Hà Tĩnh, mưa lớn khiến nước lũ trên sông Ngàn Sâu, sông Tiêm dâng nhanh gây ngập nhiều hoa màu và công trình. Thậm chí đến chiều qua thì nhiều xóm làng vẫn đang bị cô lập. Dự báo trong đêm và rạng sáng nay, khu vực từ Thanh Hóa kéo dài đến Thừa Thiên Huế vẫn sẽ tiếp diễn mưa diện rộng.

Trong đó từ Nghệ An đến Hà Tĩnh có nơi mưa vừa, mưa to. Đến trưa chiều hôm nay, mưa giảm xuống diện rải rác. Trời còn mưa nên mực nước các sông ở Nghệ An và Hà Tĩnh tiếp tục lên trong sáng nay. Sông Ngàn Sâu qua huyện Hương Khê sẽ lên gần mức báo động 3 cách khoảng 0,30m. Sông Ngàn Phố qua huyện Hương Sơn vượt báo động 2 là 0,50m. Bà con cần đề phòng lũ quét và sạt lở ở trung du, vùng núi và ngập úng ở vùng trũng thấp.

Phía Tây Bắc bộ đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 67 - 95%. Nhiệt độ từ 23 – 26 độ C.

Phía Đông Bắc bộ và Thủ đô Hà Nội đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. Độ ẩm từ 61 - 93%. Nhiệt độ từ 24 – 27 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế đêm có mưa, mưa rào và rải rác có dông, ngày có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 75 - 100%. Nhiệt độ từ 23 – 26 độ C.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 68 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 27 độ C.

Tây Nguyên có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió Tây Nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 85 - 99%. Nhiệt độ thấp nhất từ 20 – 23 độ C.

Nam bộ có mưa, mưa rào và rải rác có dông. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70 - 98%. Nhiệt độ thấp nhất từ 24 – 27 độ C./.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Nhóm thanh niên ngăn cô gái nhảy cầu

Tag: Thời tiết , thời tiết ngày hôm nay , Mưa lớn tiếp diễn