Thợ hồ lao xuống cống cứu bé trai bị cuốn trôi 100m
Thứ tư, 16/10/2019 13:05

Theo mẹ đi ăn sáng, bé trai 4 tuổi ở TP.Quy Nhơn (Bình Định) không may bị rớt xuống cống thoát nước đang thi công và trôi xa 100m. May mắn, bé đã được 2 thợ hồ cứu sống.

Ngày 16/10, ông Trần Việt Quang - Chủ tịch UBND phường Đống Đa (TP.Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) cho biết, địa phương vừa tổ chức lễ biểu dương, khen thưởng anh Nguyễn Đình Lộc (41 tuổi) và Nguyễn Văn Phong (37 tuổi) cùng trú xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước, đã dũng cảm xả thân cứu sống cháu bé 4 tuổi trôi trong đường cống thoát nước tại TP.Quy Nhơn.

“Đây là một hành động dũng cảm, đáng được biểu dương. Về phía đơn vị thi công, địa phương cũng đã yêu cầu phải khắc phục để đảm bảo trong quá trình thi công công trình, tránh những sự việc tương tự xảy ra. Công ty này đã khắc phục xong”, ông Quang nói.

tho ho lao xuong cong cuu be trai bi cuon troi 100m hinh anh 1

Anh Nguyễn Văn Phong kể lại giây phút cứu cháu bé rớt xuống cống.

Sáng 16/9, trong lúc chị Phan Thị Thãnh (trú phường Đống Đa, TP.Quy Nhơn) trả tiền ăn sáng cho chủ quán, con trai chị là cháu Phạm Tuấn Khanh (4 tuổi) đã sa chân rơi xuống cống thoát nước và bị cuốn trôi xa hàng trăm mét.

"Thấy con rơi xuống cống, tôi định lao theo cứu thì mọi người ngăn lại vì sợ nguy hiểm. Rất may, hai người gần đó đã kịp thời phát hiện, liều mình lao xuống cống, đưa con tôi lên", chị Thãnh kể lại.

Miệng cống nơi cháu bé rơi xuống nằm trên đoạn đường Hoa Lư nối dài (thuộc phường Đống Đa), công trình này do Ban Quản lý Công trình giao thông tỉnh Bình Định làm chủ đầu tư, Công ty CP Tập đoàn Phúc Lộc thi công.

tho ho lao xuong cong cuu be trai bi cuon troi 100m hinh anh 2

Khu vực xảy ra vụ việc nguy hiểm khiến cháu bé rớt xuống cống.

Theo anh Nguyễn Đình Lộc, khi đang làm công trình nhà dân sát bên thì nghe tiếng kêu cứu của mẹ cháu bé, anh vội lao ra nhảy xuống cống. Khi đó, cháu bé đã trôi đi mất.

Anh Lộc cho biết, khoảng cách giữa miệng cống cháu bé rơi xuống và điểm vớt cháu bé lên bờ cách nhau hơn 100m, nước chảy mạnh và có nhiều mảnh vỡ thủy tinh. Nếu chỉ chậm 3 giây nữa, chắc chắn cháu bé sẽ không qua khỏi.

Anh Nguyễn Văn Phong kể lại, nghe tiếng kêu cứu thất thanh, biết cháu bé rơi xuống cống cách đó 100m nên anh lao đến miệng cống tiếp theo, đón từ xa.

“Lúc đó, tôi đang sửa nhà cho người chị thì nghe tiếng la của anh Lộc có người rơi xuống miệng cống. Tôi vội vã chạy đến thì anh Lộc đã nhảy xuống rồi, nhưng bảo không thấy. Tôi xuống miệng cống thứ 3 để canh chừng, khi thấy chiếc dép trôi lên trước, cháu bé cũng trôi qua và tôi ẵm cháu lên bờ. Lúc này, cháu đã ngất. Những người xung quanh cố gắng hà hơi, thổi ngạt, cấp tốc chuyển đến bệnh viện cấp cứu và điều kỳ diệu là cứu sống được cháu”, anh Phong nhớ lại.

Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: CLIP: Khoảng khắc xe 'hổ vồ' đè bẹp xe con làm 3 người chết, 1 người bị thương

Tag: Thợ hồ cứu bé trai bị cuốn trôi 100m , bé trai rơi xuống cống , tin xã hội