Thịt đông mát lạnh đổi vị những ngày Tết
Thứ bảy, 17/02/2018 05:13

Thịt nấu đông là món ăn phổ biến của người Việt, nhất là trong những ngày tết cổ truyền. Cùng học cách làm món thịt đông thơm ngon, độc đáo tạo thêm hương vị hấp dẫn.

Chuẩn bị nguyên liệu:

- 1 cái thịt chân giò

- Tai lợn, nếu thích món thịt đông có độ giòn

- Nấm hương

- Mộc nhĩ

- 2 củ hành khô

- 2 thìa nước mắm ngon

- 1 thìa tiêu đen

- 1 thìa hạt nêm

- Cà rốt

- 1 miếng bì lợn

- Khuôn đựng thịt đông

Hướng dẫn cách làm:

- Bước 1: Thịt chân giò + bì lợn dùng dao cạo sạch sẽ cho hết chất bẩn rồi rửa sạch, nếu bạn sử dụng tai lợn thì sơ chế cho hết lông và cắt bỏ phần tai trong cho hết hôi, rửa sạch với giấm và muối sau đó rửa lại vài lần cho sạch sẽ.

- Bước 2: Nấm hương + mộc nhĩ đem rửa sơ qua sau đó ngâm nước cho nở mềm, thái sợi không quá to cũng không quá nhỏ là được. Nếu bạn sử dụng nấm hương loại nhỏ có thể để nguyên mà không cần thái.

- Bước 3: Thịt chân giò + bì lợn đem thái miếng vuông nhỏ, tai heo thái miếng vừa mỏng là được.

- Bước 4: Cho thịt chân giò vào tô to cùng với bì lợn, tai lợn rồi thêm nước mắm, hạt nêm, tiêu sau đó đảo đều và ướp thịt 30 phút cho ngấm gia vị. Lưu ý: đặc điểm của món thịt đông là hơi nhạt nên bạn chỉ cần nêm gia vị vừa phải, không quá mặn thì món thịt đông mới đúng chuẩn vị.

- Bước 5: Nếu muốn trang trí cà rốt vào đáy khuôn của món thịt đông cho thêm hấp dẫn thì bạn gọt cà rốt tỉa hoa rồi đem luộc sơ qua cho cà rốt chín là vớt ra. Hành khô đem băm nhỏ.

- Bước 6: Đặt nồi lên bếp cùng với 1-2 thìa dầu ăn, khi dầu nóng bạn cho hành băm vào phi cho thơm, tiếp theo cho thịt chân giò, bì lợn, tai heo vào xào cho thịt săn lại thì cho nấm hương, mộc nhĩ vào xào cùng.

- Bước 7: Khi các nguyên liệu đã được xào sơ qua cho thơm mới thêm nước đổ ngập mặt thịt, đậy vung và đun cho sôi sau đó hớt bỏ bọt để món thịt đông được trong. Tiếp tục ninh thêm khoảng 30 phút cho thịt mềm là tắt bếp.

- Bước 8: Xếp cà rốt tỉa hoa vào đáy khuôn, bạn có thể dùng khuôn tròn hay vuông tùy theo ý thích, (có thể lấy bát to làm khuôn). Tiếp theo bạn múc thịt đông vừa nấu vào khuôn rồi để cho nguội sau đó đem cất tủ lạnh khoảng 2 tiếng cho thịt lạnh sẽ đông lại.

Khi ăn bạn lấy thịt đông ra, dùng dao mũi nhọn lách xung quanh thành khuôn và úp ra đĩa để thưởng thức, có thể chấm với nước mắm ngon, ăn kèm với đồ chua sẽ rất hấp dẫn.

 
Danviet.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Thủ tướng đồng ý phương án thi tốt nghiệp THPT 2020

Tag: thịt đông mát lạnh , ẩm thực , món ngon mỗi ngày