Thiếu tiền ăn chơi, nữ nghệ sĩ giả bệnh lừa hơn 10 tỷ đồng
Thứ bảy, 03/12/2016 10:27

Vì thiếu tiền ăn chơi cùng bạn trai, một nữ nghệ sĩ violin đã giả bệnh ung thư để lừa £357.000 (hơn 10 tỷ đồng) từ những người nhẹ dạ cả tin.

Theo đó, Bethan Doci, 38 tuổi, 1 nữ nghệ sĩ violin vừa bị tòa án hình sự thành phố Swansea (Anh) đã tuyên án 32 tháng tù về các tội danh lừa đảo.Theo cáo trạng, Doci đã lên trang web quảng cáo, rao vặt Craigslist.org đăng mẩu tin kêu gọi sự giúp đỡ vì cô đang cần tiền để điêu trị bệnh ung thư. Trong vòng 3 năm từ 2010-2013, cô đã dụ được 3 người đàn ông gửi cho cô tổng cộng 357.000 bảng Anh (hơn 10 tỷ đồng).Qua tìm hiểu, Doci đã dùng giấy tờ giả của bác sĩ chẩn đoán cô bị bệnh ung thư giai đoạn cuối để khiến các nạn nhân tin rằng cô bị bệnh ung thư thật. Doci chỉ trao đổi email và chat với các nạn nhân chứ hiếm khi nói chuyện trực tiếp với họ.

'. Thiếu tiền ăn chơi, nữ nghệ sĩ giả bệnh lừa hơn 10 tỷ đồng .'

Nữ nghệ sĩ violin Bethan Doci - người đã lừa những người nhẹ dạ cả tin số tiền 357.000 bảng Anh (hơn 10 tỷ đồng)

Được biết, nạn nhân đầu tiên của cô là Liam Donnelly, 64 tuổi, nhân viên kế toán về hưu. Người đàn ông này đã gửi cho Doci 170.000 bảng Anh (khoảng hơn 4.8 tỷ đồng). Người thứ 2 là 1 doanh nhân về hưu Bruce Pilley, 58 tuổi. Người này cũng bị cô lừa 168.000 bảng Anh (khoảng 4.8 tỷ đồng). 

Nạn nhân cuối cùng của Doci là một sĩ quan về hưu của hải quân hoàng gia Anh Neil McKelvie, 56 tuổi. Vị sĩ quan này đã bị Doci lừa 30.000 bảng Anh (gần 860 triệu đồng). Tuy nhiên sau đó, Doci đã gửi trả lại cho vị sĩ quan này 1 khoản nho nhỏ là 9.000 bảng Anh (gần 260 triệu đồng). 

Điều đáng nói là Doci hoàn toàn khỏe mạnh và có thu nhập khoảng 24.000 bảng/năm nhờ chơi nhạc cho các dàn nhạc giao hưởng. Doci trình diễn cho công ty nhạc kịch Royal Shakespeare và nhiều chương trình hòa nhạc trên thế giới.Sau khi lừa được tiền, Doci đã dùng khoản tiền này mua các túi xách đắt tiền cùng bạn trai người Pháp là Aurelia Severino đi du lịch ở Florida (Mỹ), Tây Ban Nha và sống khách sạn 5 sao Me Melia ở Mexico trong suốt 3 tháng. 

Người phát ngôn cơ quan công tố nói: “Cô ta đã lợi dụng lòng tin, sự rộng lượng và những người mà cô gặp trên mạng Internet... Chúng tôi hy vọng bản án dành cho cô ấy sẽ mang lại một chút an ủi cho những người bị cô ấy phản bội và phải chịu đựng tổn thương và mong rằng bản án sẽ ngăn ngừa những người khác có những hành vi phạm tội tương tự”.

Tuy nhiên, do Doci không có tài sản gì đáng giá nên tòa chỉ buộc cô phải bồi thường tượng trưng 1 bảng cho mỗi nạn nhân. Đồng thời nhận án 32 tháng tù về tội danh lừa đảo của mình.

giadinhvietnam.com

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: Bethan Doci , lừa 10 tỷ vì thiếu tiền ăn chơi , giả bệnh lừa hơn 10 tỷ