Tay vợt nữ tuổi 15 gây xôn xao làng banh nỉ
Thứ năm, 28/08/2014 14:47

Làng banh nỉ thế giới đang đổ xô đi tìm hiểu thông tin về tay vợt 15 tuổi CiCi Bellis sau khi cô gái tuổi teen này gây sốc tại US Open 2014.

Tay vợt nữ tuổi 15 gây xôn xao làng banh nỉ

Tay vợt nữ tuổi 15 gây xôn xao làng banh nỉ

Quần vợt ngày càng hiếm những tài năng trẻ và thực tế các ngôi sao lớn ngày càng già đi. Minh chứng là cả hai tay vợt số 1 và số 2 thế giới, Serena Williams và Li Na, đều đã 32 tuổi. Các tay vợt bước vào thi đấu chuyên nghiệp ở độ tuổi đôi mươi ngày càng hiếm, nói gì đến cơ hội cho các tay vợt tuổi teen ở những giải đấu lớn.

Tuy nhiên ở ngày thi đấu thứ hai tại US Open, làng banh nỉ đã sốt sắng với cái tên Bellis sau khi cô bé tuổi teen này đánh bại tay vợt á quân Australian Open và là hạt giống số 12 của giải, Dominika Cibulkova, với tỷ số 6-1, 4-6, 6-4. Lật lại lịch sử, lâu lắm rồi mới có một tay vợt 15 tuổi thắng trận tại US Open kể từ khi Anna Kournikova năm 1996. Lần cuối cùng có một tay vợt Mỹ ở độ tuổi 15 thắng trận tại US Open, Mary Joe Fernandez, đã cách đây gần gấp đôi số tuổi của Bellis. Những điều đó đủ nói lên vì sao Bellis làm xôn xao US Open 2014.

Điều đáng chú ý là Bellis sinh ra đúng năm tay vợt số 1 thế giới người Mỹ hiện nay, Serena Williams, vô địch US Open lần đầu tiên trong sự nghiệp. Bellis sinh năm 1999 cũng là năm Serena Williams vô địch US Open khi chập chững bước vào nghề ở độ tuổi 17. Điều thú vị nữa là có bảy sân tại US Open được tường thuật trên truyền hình, nhưng trận đấu của Bellis không nằm trong số đó. Chỉ khi cô gây bất ngờ trong set đầu tiên, kênh ESPN mới hướng camera quay vào cô từ phía sau sân. Một góc quay bất bình thường cho một cột mốc lịch sử của làng quần vợt thế giới.

Thử làm một phép so sánh đơn giản để thấy chiến công của Bellis là rất đáng nể. Trước khi tới US Open, Bellis mới chỉ tham dự các giải đấu không chuyên trong năm 2014 và kiếm vỏn vẹn 799 USD tiền thưởng.

Ngược lại, Cibulkova đã giành bốn danh hiệu trong sự nghiệp và riêng vị trí á quân Australian Open 2014 mang về cho cô 1,1 triệu USD. Trên bảng xếp hạng ATP, tay vợt Slovakia đứng vị trí 13, còn Bellis xếp hạng 1.208. Chiến công lịch sử này sẽ giúp Bellis nhảy khoảng 800 bậc sau khi US Open kết thúc. Thậm chí nếu thua tại vòng 2 trước tay vợt Kazakhstan Zarina Diyas, Bellis vẫn sẽ nhảy lên khoảng vị trí 430 thế giới.

Tienphong.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Tag: tennis , cici bellis , us open 2014 , tay vot 15 tuoi , lang banh ni , tin , bao