Roger Federer chính là tay vợt vĩ đại nhất lịch sử quần vợt?
Thứ năm, 27/11/2014 15:32

Sau chức vô địch ở Davis Cup cùng đội tuyển Thụy Sĩ, giờ đây người hâm mộ anh đã hoàn toàn tin rằng “tàu tốc hành” xứng đáng là tay vợt vĩ đại nhất lịch sử.

Roger Federer chính là tay vợt vĩ đại nhất lịch sử quần vợt?

Roger Federer chính là tay vợt vĩ đại nhất lịch sử quần vợt?

Federer đã có 302 tuần ngồi trên ngôi vị số 1 thế giới trong đó có khoảng thời gian kỷ lục 237 tuần liên tiếp giữ vững ngôi vương. “Tàu tốc hành” cũng lập kỷ lục mọi thời đại về số lần giành danh hiệu Grand Slam với 17 lần đăng quang trên đủ 4 mặt trận. Tại Olympic Games, dù không có được vinh quang cá nhân nhưng anh cũng đã từng giành huy chương vàng ở nội dung đánh đôi cùng người đồng đội Stanislas Wawrinka ở Bắc Kinh năm 2008.

Ở Olympic London 2012, tay vợt người Thụy Sĩ cũng đã đến rất gần với 1 HCV cá nhân nhưng để thua tay vợt nước chủ nhà Andy Murray tại trận chung kết. Nhiều nghi vấn vẫn tồn tại về chuyện liệu Olympic tại Rio de Janeiro, Federer có còn đủ sức tham gia. Khi được hỏi về tương lai ấy, Federer không cho thấy biểu hiện gì là sẽ gác vợt.

Anh yêu quần vợt và đó là cuộc sống của anh. Nhưng thi đấu ở tuổi 35, chưa chắc “tàu tốc hành có thể thành công”. Nhưng đó là chuyện còn xa, hiện tại, liệu có ai hơn FedEx? Bây giờ anh cũng đã 33 tuổi rồi, nhưng vẫn đều đều vô địch, vẫn vượt qua Rafael Nadal để trở lại ngôi thứ 2 thế giới.

Có lẽ, đã có những thời điểm mà Federer giành quá nhiều danh hiệu, và cả tiền thưởng mà chẳng mảy may nghĩ tới một chỗ trống cần phải lấp đầy. Đó chính là Davis Cup. Và cuối cùng, anh đã làm được, dù kết thúc giải đấu, Federer đã nói: “Chiến thắng này không phải dành cho tôi. Tôi thắng nhiều rồi, đủ rồi. Chức vô địch này là cho mấy chàng trai kia, cho đất nước tôi”.

Hiện tại, chỉ có 6 tay vợt khác là cũng sưu tập đầy đủ mọi danh hiệu Grand Slam và Davis Cup như Federer. Đó là Don Budge, Andre Agassi, Roy Emerson, Rod Laver, Fred Perry và Nadal. Tuy nhiên, Nadal trong khi đã giành HCV Olympic ở nội dung đánh đơn thì lại chưa hề vô địch Barclays ATP World Tour Finals, giải đấu mà Federer đã lập kỷ lục với 6 danh hiệu.

Thực ra, để so sánh ai vĩ đại nhất cũng không phải một phép toán chính xác bởi không có thước đo chuẩn mực nào cả. Nhưng nếu như Grand Slam luôn là các giải đấu quan trọng nhất của quần vợt thì chẳng ai vượt qua Federer được cả. Và nếu như người ta tính thời gian một tay vợt nắm giữ ngôi số 1 thế giới thì người về nhất vẫn là Federer.

Tóm lại, xét trên rất nhiều phương diện, “tàu tốc hành” xứng đáng là tay vợt vĩ đại nhất lịch sử quần vợt. Và bởi vì anh đã 33 tuổi rồi, nên thời gian mà Federer còn thi đấu cho người hâm mộ thưởng thức hẳn sẽ chẳng còn nhiều. Chỉ là không hiểu sân đấu sẽ trống vắng đến thế nào khi anh ra đi…

Thethaovanhoa.vn

Clip đang được xem nhiều nhất: Khởi tố 3 đối tượng phát tán clip với nội dung 'thác loạn' trong quán bar Sunny

Tag: ATP , Federer , tay vot vi dai nhat lich su , Djokovic , Berdych , Raonic , Nishikori , Roger Federer , murray , london , top 8 the gioi , Nadal , Ferrer , tin , bao